Năm mươi hai tuần tức mười hai tháng, có nghĩa là một
năm vật lộn với cuộc sống, đúng ra bước sang năm mới nên bỏ qua nỗi buồn năm cũ
để hưởng trọn niềm vui đón chào năm mới. Thế nhưng hơn 40 năm cướp miền nam, dựng
lên chế độ độc tài toàn trị, giành độc quyền lãnh đạo cả nước, đảng cộng sản Việt
Nam có cái gì mới? Chẳng có gì cả! Những cái đầu thiểu năng, lãnh đạo đảng cộng
sản vẫn bám chặt những luận điệu cũ rích của chủ nghĩa Mác - Lênin, xã hội chủ
nghĩa, chống đa nguyên đa đảng... dân chủ của ta là dân chủ vạn lần hơn... là
rào cản ngăn chận đất nước phát triển, dìm dân dưới đáy đói nghèo, lạc hậu, chậm
tiến.
Lẽ ra đảng cộng sản Việt Nam phải mang xác chết của
Hồ và chủ nghĩa hoang tưởng cộng sản đầy thảm họa, vất vào thùng rác lịch sử
như loài người tiến bộ đã làm để đưa dân nước tiến lên hội nhập vào giòng sống
văn minh của nhân loại. Nhưng không, những đứa cháu ngoan lưu manh lẫn mê muội
Hồ vẫn bám vào xác chết chửa chôn của Hồ để mưu cầu lợi danh. Do đó năm mới tôi
không bàn chuyện mới mà phải nói chuyện cũ, chuyện của tội đồ dân tộc Hồ Chí
Minh - Nguyên nhân gây ra đổ nát hoang tàn cho tổ quốc Việt Nam.
Thời đại tin học, thằng internet cực độc... độc hơn
thịt vịt xiêm, nó lạnh lùng không khoan nhượng, mạnh tay lột truồng tư tưởng, đạo
đức “xúc xích” của “cha già dâm dật” Hồ Chí Minh. Việc thằng internet lột truồng
Hồ, phơi ra con thú nguyên thủy chưa tiến hóa lên thành người khiến cho một bộ
phận không nhỏ cán bộ, đảng viên cộng sản có chút sĩ diện còn sót lại, nhìn thấy
Hồ “trần truồng” phải ngậm “hột thị” không há mồm được. Tuy vậy vẫn còn một bộ
phận không nhỏ mù đảng, cuồng Hồ cãi chày, cãi cối bênh vực Hồ, kính cẩn sụt
sùi run run trích dẫn lời diễn trong màn kịch khiêm nhượng của Hồ:
"Tôi tuyệt nhiên không ham muốn công danh phú
quý chút nào. Riêng phần tôi thì làm một cái nhà nho nhỏ, nơi có non xanh nước
biếc để câu cá trồng rau, sớm chiều làm bạn với các cụ già hái củi, trẻ em chăn
trâu, không dính líu gì tới vòng danh lợi.”
Phải chi lời nói của Hồ đi đôi với việc Hồ làm thì đỡ
khổ cho dân tộc Việt Nam biết mấy? Tội nghiệp cho một bộ phận không nhỏ cán bộ,
đảng viên đọc lời thoại trong vở kịch “thiện lương” của Hồ - vì mù thông tin
nên tưởng thật, không nhận ra lối sống gian manh, hai mặt của con ác quỷ Hồ Chí
Minh.
Một bộ phận không nhỏ này không nhận ra lối sống hai
mặt của Hồ có thể là do mù đảng, cuồng Hồ hoặc giả vờ ngu ngơ không biết kịch
sĩ “đại tài” nhập vai diễn trò cho đám cháu ngoan lé mắt, thán phục “đức
tính khiêm nhượng, mơ ước đơn sơ không màng danh lợi...” bằng mồm của
Hồ, nên chúng phớt lờ lời Hồ từng giả danh Trần Dân Tiên “tự sướng” trong cuốn
tự truyện Những Mẩu Chuyện Về Đời Hoạt Động Của Hồ Chủ Tịch như sau:
"...Tiểu sử. Đấy là một ý kiến hay. Nhưng hiện
nay còn nhiều việc cần thiết hơn. Rất nhiều đồng bào đang đói khổ... Ở Nam bộ một
chiến sĩ du kích hoạ sĩ bị thương ở chiến trường, trong khi chờ đợi cứu thương
đến, đã lấy máu mình vẽ lên áo ảnh Hồ Chủ tịch...”
Thật ra kịch bản bịa đặt trơ trẽn của Hồ, đã được diễn
đi diễn lại nhiều lần trong tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, có sự hỗ trợ tích cực
của loa đài lẫn loa phường, loa miệng lẫn loa liếm của tuyên truyền viên, dư luận
viên lười đọc, ngu dốt chỉ biết lặp lại lời tuyên giáo như cái máy nên không biết
Hồ đã sử dụng chiêu trò “lưu manh nhập vai hiền” không biết bao nhiêu lần trong
sự nghiệp kịch sĩ của Hồ.
Thời nay câu văn “diễn trò lố bịch” nổi tiếng của Hồ
mà ai cũng biết, là chuyện Hồ giả danh Trần Dân Tiên tự nâng bi mình trong cuốn
“Những Mẩu Chuyện Về Cuộc Đời Hoạt Động Của Hồ Chủ Tịch” có đoạn mở
đầu khiến người đọc nổi gai ốc cùng mình như sau:
“Nhiều nhà văn, nhà báo Việt Nam và ngoại quốc muốn
viết tiểu sử của vị Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nhưng mãi đến nay,
chưa có người nào thành công. Nguyên nhân rất giản đơn: Chủ tịch Hồ Chí Minh
không muốn nhắc lại thân thế của mình.
Ngày mồng 2 tháng 9 năm 1945, lần đầu tiên tôi trông
thấy Hồ Chủ tịch. Đó là một ngày lịch sử. Ngày hôm ấy, đứng trước rất đông quần
chúng hoan hô nhiệt liệt, Hồ Chủ tịch trang nghiêm đọc bản Tuyên ngôn Độc lập của
nước Việt Nam dân chủ cộng hòa.
Ngày thứ hai tôi viết thư xin phép được gặp Hồ Chủ tịch.
Ngay chiều hôm ấy, tôi rất sung sướng nhận được thư trả lời của Hồ Chủ tịch viết
như thế này:
"Ngày mai 7 giờ 30 mời chú đến"
Ký tên: HỒ CHÍ MINH
Thư trả lời chóng, nội dung thư giản đơn và giờ hẹn
gặp sớm khiến tôi rất băn khoăn.
Sáng ngày mồng 4 tháng 9, 7 giờ 25, tôi đến dinh Chủ
tịch. Đúng 7 giờ 30, một người thanh niên đến phòng khách, lễ phép nói với tôi:
"Hồ Chủ tịch đang đợi anh ở phòng làm việc". Phòng làm việc của Chủ tịch
là một gian phòng rất rộng, một bên có nhiều cửa sổ lớn.
Trong phòng có một cái bàn làm việc, một chiếc giường,
một tủ sách nhỏ kê sát vào tường, và hai bàn nhỏ của hai thư ký. Phía trên lò
sưởi, có một lọ hoa. Đây là tất cả những đồ trong phòng làm việc, không có một
thứ trang trí gì khác.
Hồ Chủ tịch thường mặc bộ quần áo ka-ki, đi giày vải
đen. Tóc Người đã hoa râm, trán rộng và cao, đôi mắt sáng ngời, mũi thẳng, râu
che nửa miệng, mặt gầy, da ngăm ngăm đen, khiến ta nghĩ đến sương gió dãi dầu
trong rừng sâu và những nỗi gian khổ của chiến tranh du kích.
Lần mới gặp, tôi có cảm giác Người giống một thầy
giáo ở nông thôn.
Tôi bước vào phòng kính cẩn chào. Chủ tịch đứng dậy
bắt tay tôi và mời ngồi trước bàn làm việc. Trước hết, Người hỏi thăm sức khỏe
của thầy mẹ tôi và sau mới nói: "Tôi có thể giúp chú việc gì nào?".
Tôi nói rõ mục đích của tôi. Chủ tịch chú ý nghe. Sau khi tôi nói xong. Người
cười và đáp:
"Tiểu sử. Đấy là một ý kiến hay. Nhưng hiện nay
còn nhiều việc cần thiết hơn. Rất nhiều đồng bào đang đói khổ. Sau tám mươi năm
nô lệ, nước ta bị tàn phá, bây giờ chúng ta phải xây dựng lại. Chúng ta nên làm
những công việc hết sức cần kíp đi đã! Còn tiểu sử của tôi… thong thả sẽ nói đến!"
Tôi như chạm phải một bức tường. Nhưng tôi không thất
vọng...
Về sau tôi đặt kế hoạch khác:
Phương pháp trực tiếp, nghĩa là nói chuyện thẳng thắn
với Hồ Chủ tịch để có tài liệu, điều ấy đã không thành. Sau khi suy nghĩ kỹ
càng, tôi mới hiểu là phương pháp ấy không thể không thất bại. Một người như Hồ
Chủ tịch của chúng ta, với đức khiêm tốn nhường ấy và đương lúc bề bộn bao
nhiêu công việc, làm sao có thể kể lại cho tôi nghe bình sinh của Người được?”
Có lẽ tính từ thời trí năng con người phát triển,
không còn mông muội, biết phân biệt tốt xấu tới bây giờ và có thể ngay cả hàng
vạn năm sau cũng không có ai đủ can đảm tự mình thổi đít mình bay phất phơ như
Hồ đã làm trong cuốn tự truyện “Những Mẩu Chuyện Về Đòi Hoạt Động Của Hồ Chủ
Tịch”. Xa hơn nữa, lố bịch hơn nữa là mười lăm năm sau Hồ diễn lại kịch bản
nâng bi mình với cuốn “ Vừa Đi Đường Vừa Kể Chuyện.”
Theo dõi sát sao về cuộc đời hoạt động tay sai cho cộng
sản quốc tế sẽ không khó để thấy, Hồ đóng kịch, diễn trò là bình thường và Hồ
diễn trò yêu nước, yêu dân tộc là thế mạnh để Hồ lừa bịp nhân dân, làm tay sai
cho cộng sản quốc tế trong bức màn bưng bít thông tin. Thời hiện đại với rừng
thông tin về Hồ tràn ngập trên các trang báo, các trang mạng xã hội và trong
các kho lưu trữ tin học thì bộ mặt thật của Hồ đã bị lột trần, lộ ra nanh vuốt
rất ghê sợ, dù có đám cháu ngoan thường xuyên trang điểm.
Dẫu thông tin tràn ngập về sự thật Hồ Chí Minh nhưng
vẫn tồn tại những đứa mù đảng, cuồng Hồ mở mồm ra là trích dẫn các câu khẩu hiệu
tuyên truyền của Hồ giăng mắc khắp đầu đường xó chợ, bị gió bụi thời gian làm
cho “xốc xếch, tả tơi”. Vậy mà lời Hồ vẫn được chúng xem như danh ngôn sống và
hành động để chúng trích dẫn ra rả ngợi ca:
“Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một; sông
có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi.”
Câu nói “nước Việt Nam là một...” của
Hồ cũng tầm thường không có gì đặc biệt, không mang vóc dáng của tầm cao trí tuệ
và không cả hơi hám của tư tưởng triết học. Câu nói “...Nước Việt Nam
là một...” của Hồ thực chất chỉ có giá trị “diễn trò” kích động nhằm dụ
dỗ thanh niên Việt Nam lao vào cuộc chiến kháng Pháp, đánh Mỹ cho Nga-Tàu và nó
thường được đội ngũ tuyên giáo lặp đi lặp lại như thánh ngôn khá tội nghiệp,
cùng với những câu như:
“...Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là
làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng
bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành... Tôi chỉ có một Đảng: Đảng
Việt Nam.... Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ
lấy nước... Hình ảnh miền Nam luôn ở trong trái tim tôi...”
Những câu nói của kịch sĩ Hồ trích dẫn ở trên được
các tên bưng bô bằng mồm của làng Ba Đình ca tụng, nâng lên thành những câu nói
hay nổi tiếng và được tên phó giáo sư, tiến sĩ Trần Văn Phòng - viện sĩ học viện
chính trị hành chính quốc gia Hồ chí Minh, le lưỡi liếm, hô hoán thành chủ
nghĩa nhân văn như sau:
“...Đó chính là chủ nghĩa nhân văn Hồ Chí Minh, vừa
thấm đượm tinh thần nhân văn Việt Nam vừa mang bản chất nhân văn nhân loại, vừa
mang bản chất nhân văn của chủ nghĩa Mác - Lênin nhưng cũng đầy tính thực tiễn
và tính thời đại...”(sic)
Thật ra ai có lòng yêu nước đều có thể nói được những
câu đơn giản, nôm na như Hồ nói. Nhưng khác biệt là những câu nói của Hồ chỉ là
diễn trò cho đúng kịch bản đánh Pháp, đuổi Mỹ để nhuộm đỏ Việt Nam cho Nga-Tàu.
Và để Hồ lếu láo “Tôi dắt năm châu đến đại đồng” chứ không xuất
phát từ tấm lòng yêu dân, yêu nước như những người yêu nước chân chính. Gọi các
lời nói, thơ văn của Hồ là diễn trò vì nó đã được chứng minh qua thực tế cuộc đời
làm cách mạng vô sản của Hồ.
Trò diễn khơi gợi lòng yêu nước, phục vụ mục đích
tuyên truyền chính trị kích động hận thù của Hồ còn lộ rõ qua các câu nói trong
chiến tranh “đánh Mỹ cho Nga- Tàu đến người Việt Nam cuối cùng” được
Hồ gọi là “chống Mỹ cứu nước”dưới đây:
“...Tôi xin mời Johnson tới Hà Nội như là khách của
chúng tôi. Ông hãy đến với vợ và con gái, người thư kí, người bác sĩ và người đầu
bếp của mình. Nhưng đừng mang theo tướng lĩnh và đô đốc... Tôi nói với nhân dân
Việt Nam rằng họ là con cháu tôi, vì vậy tôi sống rất bình yên và giản dị, tôi
ngủ rất ngon, ngay cả khi có việc ném bom của các ông...”
Trước đây trong thời đại Hồ Chí Minh, với phương tiện
thông tin còn lạc hậu, thô sơ chỉ có loa đài của đảng, nhà nước tán hươu tán vượn,
bịt kín mọi nguồn thông tin để tuyên giáo độc quyền tuyên truyền láo cho Hồ ngụy
trang yêu nước dưới vỏ bọc dân tộc, giúp Hồ che giấu tung tích làm tay sai cho
cộng sản quốc tế.
Ngày nay với các nguồn thông tin đa chiều phong phú,
không khó để cho người dân tham khảo, đối chiếu tìm ra sự thật của cái chiến
tranh mà Hồ Chí Minh gọi là kháng Pháp, chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền
nam... và nhập vai nhà đại cách mang yêu nước, yêu dân tộc luôn canh cánh bên
lòng “miền nam trong trái tim tôi...” Tất cả chỉ là trò diễn
“đại lừa đảo” của kịch sĩ Hồ Chí Minh.
Qua tài liệu lịch sử lưu trữ trong ngoài nước và qua
các bài viết đăng tải trên các phương tiện thông tin lề đảng lẫn lề dân, chỉ ra
cho mọi người thấy, mọi câu nói, thơ văn “bịa, chôm” của Hồ là nhất quán như sợi
chỉ đỏ xuyên suốt nhưng nó được đám văn nô, bồi bút, báo nô ca tụng là tư tưởng,
đạo đức Hồ Chí Minh. Giờ thì không còn ai mơ hồ về cái gọi là tư tưởng, đạo đức
Hồ Chí Minh: một là vay mượn, chôm chỉa của người khác; hai là bịa tầm thường,
quái đản không giống ai; ba là diễn trò cho tròn vai yêu nước, thương dân của
tên kịch sĩ ngoại hạng...
Sự thật đời sống hai mặt của Hồ - đời thường và đời
diễn viên đã bị phơi ra nhưng những câu “thoại” trong lúc đóng kịch của Hồ lại
được các chuyên gia bưng bô trong cái học viện hành chính quốc gia Hồ Chí Minh
le liếm, nâng lên tầm danh ngôn, được cho là các câu nói nổi tiếng hay của Hồ
nhưng thực chất đằng sau những câu nói “nhập vai diễn trò” là sự thật rác rưởi
bốc mùi khó ngửi của kịch sĩ Hồ Chí Minh.
2/01/2016
No comments:
Post a Comment