Friday, May 6, 2011

PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI TỐ CÁO VIỆT NAM SÁCH NHIỄU, THEO DÕI NHÀ THƠ BÙI CHÁT (RFI)

Thứ sáu 06 Tháng Năm 2011

Trong thông cáo công bố hôm nay, 06/05/2011, tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF) tố cáo chính quyền Việt Nam đã có những hành động sách nhiễu, theo dõi nhà thơ Bùi Chát.

Ngày 30/04 vừa qua, người sáng lập nhà xuất bản Giấy Vụn đã bị bắt khi vừa từ Buenos Aires trở về. Trước đó, nhà thơ Bùi Chát đến thủ đô Achentina để nhận giải thưởng Tự do Xuất bản của Hiệp hội các Nhà xuất bản Quốc tế, IPA.

Ngày 02/05, công an đã trả tự do cho nhà thơ Bùi Chát, nhưng vẫn giữ giải thưởng. Ngày hôm sau, 03/05, công an lại mời ông lên « làm việc ».

Chủ tịch Ủy ban Tự do Xuất bản của IPA, ông Bjorn Smith-Simonsen, hoan nghênh việc trả tự do cho nhà thơ Bùi Chát nhưng ông cũng bày tỏ lo ngại về những vụ sách nhiễu mà nhà thơ Bùi Chát phải hứng chịu, bởi vì « luật pháp Việt Nam cho phép giam giữ tối đa 12 tháng trước khi đưa ra những bằng chứng chính thức ».

Do vậy, tổ chức Phóng viên Không Biên giới lên tiếng phản đối cách thức mà chính quyền Việt Nam đối xử với nhà thơ Bùi Chát, bởi vì ông không hề có hành vi phạm pháp nào cả.

-----------------------------

BÙI CHÁT BỊ BẮT

.
.
.

No comments: