Sunday, May 29, 2011

TIN NHANH SỐ 2 về VỤ XỬ 7 DÂN OAN BẾN TRE (Radio Chân Trời Mới)

Radio-CTM
Cập nhật ngày: 30/05/2011

Khắp thế giới bày tỏ lòng ủng hộ 7 Dân Oan
Công an tràn ngập Miền Tây với đủ loại thủ đoạn ngăn chận dân chúng

Trong suốt tuần qua và đặc biệt vào 2 ngày cuối tuần 28, 29/5, người Việt tại nhiều nơi ở Hoa Kỳ, Úc châu và Âu châu đã xuống đường bày tỏ lòng ủng hộ 7 Dân Oan sắp bị kéo ra tòa tại Bến Tre. Các đoàn biểu tình cũng vạch trần trước thế giới thảm trạng dân oan tại Việt Nam.
Đặc biệt tại Hamburg, cả giáo dân công giáo người Đức đã lắng nghe về sự việc và cả giáo xứ đã dâng lễ cầu nguyện cho 7 Dân Oan Bến Tre.

Tại thủ đô Washington DC, và San Francisco, Hoa Kỳ

Tại Krefeld và Hamburg, Đức quốc

Đồng bào Paris phản đối "toà án củ khoai" Bến Tre

Thanh Thảo – RadioCTM
Tường trình từ Paris
ngày 29/5/2011

Trong khi đó, công an đủ loại chìm nổi, kể cả cảnh sát M113, đã bủa vây toàn bộ khu vực tòa án Bến Tre từ chiều chủ nhật 29/5. Hiện nay, dù trời đang mưa gió lớn, một hàng rào đã được dựng lên tới tận bờ sông. Vòng đai bao vây nay cách tòa án đến gần 1km.
Công an nay vào ngồi hẳn trong nhà các hộ dân oan. Các buổi cầu nguyện đã bị công an xông vào phá rối trong suốt tuần qua. Nhiều tín hữu Tin Lành vẫn tìm cách đến trước tòa để cầu nguyện “Chúa mở mắt cho những người cầm quyền”.

Các ngã đường xe đò chạy vào tỉnh Bến Tre đã bị chận từ khoảng 12 giờ đêm ngày 29/5. Một nhóm bà con dân oan miền Tây cho biết họ bị chận xe lúc 1 giờ sáng ngày 30/5 và bị ép phải trở về nhà. Hầu hết bà con đã sơ tán rồi thuê bao xe ôm đi tiếp.

Bên ngoài tỉnh Bến Tre, từ Sài Gòn đến An Giang, Tiền Giang, Long An, công an được gởi đến từng hộ dân oan để hăm dọa và dùng mọi thủ đoạn để ngăn chận, không cho kéo về Bến Tre:
• Các Mục sư, Chấp sự Hội Thánh Chuồng Bò tại Sài Gòn bị cô lập tại nhà trong nhiều ngày qua.
• Chấp sự Bùi Thị Thành bị cấm cả đi chợ. Công an ra lệnh cho bà phải đến sở công an Đồng Nai vào sáng ngày 30/5 nhưng không đưa địa chỉ.
• Công an nay thông báo sẽ đến tận nhà chở thân nhân các bị cáo từ Sài Gòn xuống tòa Bến Tre chứ không cho đi riêng với các dân oan hay tín hữu Tin Lành khác.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi các diễn tiến quanh vụ xử Bến Tre và tường trình tại: http://radiochantroimoi.comhttp://diendanctm.blogspot.com

Trịnh Anh – RadioCTM
Tường trình từ Bến Tre
5 giờ 30 sáng ngày 30/5/2011

-------------------------


.
.
.

No comments: