Tuesday, March 15, 2011

XÉT XỬ CÔNG KHAI VỤ CÙ HUY HÀ VŨ (Thanh Niên Online)

Thanh Niên Online
16/03/2011 1:33

(TNO) Hôm qua 15.3, một nguồn tin từ TAND TP Hà Nội cho biết, phiên xét xử ông Cù Huy Hà Vũ vào ngày 24.3 tới đây sẽ được tiến hành công khai, phóng viên báo chí muốn tham dự phiên tòa có thể đăng ký tại bộ phận văn phòng.

Ông Cù Huy Hà Vũ (SN 1957, ngụ tại 24 Điện Biên Phủ, P.Điện Biên, Q.Ba Đình, Hà Nội) bị truy tố về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam", được quy định tại Điều 88, Khoản 1, Điểm c - Bộ luật Hình sự. Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, lúc 0 giờ 5 phút ngày 5.11.2010, sau khi nhận được tin báo của quần chúng về việc có hoạt động mại dâm và sử dụng ma túy tại phòng 101 khách sạn Mạch Lâm (P.11, Q.6, TP.HCM), Công an P.11, Q.6 đã kiểm tra hành chính, phát hiện một đôi nam nữ không có đăng ký kết hôn ở chung phòng, là Cù Huy Hà Vũ và Hồ Lê Như Quỳnh.

Công an phường sau đó đã đưa cả hai về trụ sở để làm rõ. Tại công an phường, kiểm tra máy tính xách tay và 2 USB của ông Vũ thấy có chứa 40 đầu tài liệu, trong đó có một số bài do Vũ viết, trả lời phỏng vấn có nội dung đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản VN, xóa bỏ điều 4 Hiến pháp nước CHXHCN VN, đòi đa nguyên, đa đảng, xuyên tạc cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược.

Công an P.11 đã báo cáo và chuyển toàn bộ hồ sơ đến Cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an để xử lý. Căn cứ các tài liệu ban đầu, Cơ quan an ninh điều tra đã tổ chức khám xét chỗ ở của Cù Huy Hà Vũ tại Q.Ba Đình, TP Hà Nội và thu giữ một số tài liệu có nội dung chống Nhà nước nên đã ra lệnh tạm giữ, sau đó khởi tố đối với ông Cù Huy Hà Vũ. Đến ngày 11.11.2010, Viện KSND tối cao đã quyết định chuyển vụ án đến Cơ quan an ninh điều tra - Công an TP Hà Nội để điều tra theo thẩm quyền.

Thái Uyên
.
.
.

No comments: