Tuesday, March 15, 2011

GÓP Ý THÊM CHO KẾ HOẠCH THAM GIA ỦNG HỌ CÙ HUY HÀ VŨ NGÀY 24 THÁNG 3 (danlambao)

CHHV.TK

Tôi là người có dự đoán nhiều khả năng nhà cầm quyền sẽ trả ông Vũ về cho gia đình chữa bệnh, đó là giải pháp có lợi cho cả đôi bên, giải pháp đỡ gây phức tạp và vẫn bảo vệ danh dự cho đôi bên, nhà cầm quyền sẽ phải nghiên cứu kỹ lưỡng, cân nhắc thiệt hại, nhiều vấn đề liên quan khác nữa buộc nhà cầm quyền phải chọn giải pháp nầy, một trong những điều phức tạp đó là phải đối phó với đông đảo những người đến ủng hộ ông Vũ ngoài phiên tòa, tôi không phân tích dài dòng ở đây.

Tuy nhiên còn tùy theo tình thế diễn biến thuận lợi hay không cho nhà cầm quyền, vào giờ chót vẫn có thể thay đổi các phương án khác.
Do đó không loại trừ ngày xử án vẫn diễn ra, chúng ta phải chuẩn bị để không bất ngờ, lúng túng.

Yếu tố ngày xử án ngày 24-03 nếu có diễn ra, cơ quan công an phải chuẩn bị một kế hoạch phối trí lực lượng đông đảo, công phu để bảo đảm an ninh cho phiên tòa, chắc chắn công an phải tốn công dàn dựng nhiều chốt trạm từ xa, để gây khó khăn cho người đến nghe dự phiên tòa, khó có khả năng người đi biểu tình tập trung được trước cửa tòa án, do đó tập trung lực lượng ở một nơi thuận tiện cách tòa án chừng 500-700 mét hoặc xa hơn sau đó mới kéo quân lấy lượng người đông đảo áp lực vượt qua các chốt trạm thưa mỏng của công an, để tiến về đến nơi gần nhất tòa án.

Đúng như Kami nói tòa án xử theo cảm tính, tùy theo sự quan tâm tham gia của dân chúng ủng hộ Cù Huy Hà Vũ tích cực như thế nào mà phiên tòa sẽ xử nặng nhẹ, do đó những ai quan tâm yêu mến Cù Huy Hà Vũ cũng như ủng hộ quan điểm lập trường của Cù Huy Hà Vũ đã nói thay những ước vọng của mình, hãy cố gắng thu xếp thời giờ, vượt qua mọi khó khăn đến để ủng hộ ngày 24-03 không phải chỉ cho cá nhân ông Vũ, mà ủng hộ cho một giải pháp mới cho tình hình Việt Nam, không còn những bất công, đàn áp phi lý, không còn cảnh giải tỏa nhà mà không bồi thường chính đáng, không còn cảnh công an đánh chết người không đội mũ bảo hiểm, không còn cảnh phụ nữ Việt Nam phải đi làm dâu nước ngoài, không còn những cảnh nhố nhăng bịp bợp diễn ra hàng ngày, cho cả một sự đổi thay lớn lao của Dân Tộc thoát ách cai trị độc tài, thoát sự đe dọa thôn tính Việt Nam của một nước lớn.

Điều quan trọng tôi muốn góp ý hướng dẫn chỉ rõ nơi xử án cho quý vị ở tỉnh xa Hà Nội đến dễ tìm đường, Tòa Án Hà Nội nằm ở số 43 đường Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm , Hà Nội ( gần Hồ Hoàn Kiếm ) vị trí chính xác nằm ở góc cuối đường Hai Bà Trưng và Lê Thánh Tông ( nơi gần hơn cũng dễ tìm là quảng trường tháng 8 nhà hát lớn Thành Phố ).
Đến Hồ Hoàn Kiếm theo chiều dài của hồ Gươm, một đầu là đền Ngọc Sơn với Cầu Thê Trúc, đầu phía bên kia là phố Hàng Khay, thẳng phố Hàng Khay, góc Phố Hàng Bài là Phố Tràng Tiền ( đầu đường bên kia của phố Hàng Khay là phố Tràng Thi ta không đi hướng đó ) đi trên Phố Tràng Tiền băng qua góc ngã tư Ngô Quyền đến Nguyễn Khắc Cần ta có thể nhìn thấy quảng trường tháng 8 và nhà hát lớn. Ở Quảng Trường ta rẽ phải về đường Lê Thánh Tông ( hướng phía có vườn hoa tạo bởi Phan Chu Trinh và Lê Thánh Tông )

Nếu từ ở hai đầu của Phố Hàng Khay đi vào Phố Bà Triệu hoặc Hàng Bài( Siêu Thị Tràng Thi) đến Hai Bà Trưng, đi thẳng Hai Bà Trưng sẽ lần lượt gặp ngã tư đường Ngô Quyền, Nguyễn Khắc Cần và Phan Châu Trinh. Tòa Án nằm ở số 43 Hai bà Trưng đối diện với vườn hoa trên đường Lê Thánh Tông và Phan Châu Trinh, hướng ra Quảng Trường tháng 8, Nhà Hát lớn Thành Phố.


Từ bên hông bờ Hồ Hoàn Kiếm , công viên vườn hoa Tượng Đài Lý Thái Tổ ta có thể đi theo Lê Lai ra ngã 6 vào đường Lý Thái Tổ, băng qua vườn hoa Con Cóc, đi thẳng tới ngã tư Lý Phụng Hiểu rồi băng qua ngã ba Lý Đạo Thành tiếp tục hướng tới Quảng trường tháng 8, nhà hát lớn Thành Phố.

Với người Hà Nội tìm nhiều ngả đường để vào tiếp cận từ Trần Khánh Dư, Phạm Ngũ Lão song song với Lê Thánh Tông. Đường Lý Thường Kiệt, đường Trần Hưng Đạo song song với đường Hai Bà Trưng, có hai địa điểm tập trung lý tưởng khuôn viên trường Đại Học Dược + Đại Học Tổng Hợp nằm trên đường Lê Thánh Tông. Nhà Hàng Nam Phương nằm trên góc đường Lý Thường Kiệt – Phan Chu Trinh. Là địa điểm gần nhất tập trung đi đến Tòa Án, tùy theo tình hình có thể tập trung lui ra xa hơn ở vườn hoa Con Cóc hoặc vườn hoa Lý Thái Tổ. Người đi biểu tình ở tỉnh khác đến không rành đường nên in sẵn bản đồ trong Google map để nắm vững địa bàn dễ di chuyển. Kế hoạch thông báo cho nhau bằng SMS hoặc Điện Thoại Di Động hoặc E mail hoặc Website, Blog tình hình diễn tiến và thay đổi kế hoạch, phải thông báo liên lạc kịp thời.

Tôi báo tin cho quý vị tham dự biểu tình bất bạo động ngày 24-03 tại Hà Nội được rõ, kế hoạch tiếp tế nước uống, lương thực cũng như bông hoa cho ngày nầy, sẽ được các anh em quê hương Nghệ Tĩnh tại Ba Lan nhận trách nhiệm yểm trợ về tài chính, chi tiết kế hoạch không thể tiết lộ bí mật, tôi sẽ bàn trực tiếp với các anh em thực hiện phương án nầy.

Các nhóm thanh niên quen biết nhau cùng chung một tổ chức, không đi cùng một nhóm, hãy chia lẻ ra các hướng đổ về tòa án, thường xuyên liên lạc với nhau bằng Handy để biết diễn tiến từng mũi tiến quân, nơi nào gặp trở ngại, nơi nào thuận lợi để hướng dẫn quần chúng chuyển hướng đi thuận lợi đến mục tiêu.

Trần Nhân Tâm
(Giáo sư sử học Munich Đức, Nhantamdaniel@gmail.com)

.
.
.

No comments: