Monday, March 14, 2011

SỐNG CHIẾN ĐẤU BÊN NHAU, CHẾT CÙNG NẰM BÊN NHAU (Người Việt)

Bài và hình: Nguyên Huy/Người Việt
Sunday, March 13, 2011 4:38:10 PM

GARDEN GROVE (NV) - “Chúng ta chiến đấu bên nhau, chúng ta chết nằm bên nhau.” Ðó là ước nguyện của các anh chị em cựu Quân Cán Chính VNCH trong Ban Vận Ðộng Xây Dựng Nghĩa Trang Quân Cán Chính VNCH.

Doanh gia Nguyễn Ngọc Chiểu, phụ trách tài chánh của ủy ban là một trong những người xướng xuất việc xây dựng Nghĩa Trang Quân Cán Chính VNCH cùng BS Huỳnh Văn Chỉnh.

Vào sáng 5 tháng 3, tại trụ sở chính trên đường Trask trong thành phố Garden Grove, Ủy Ban Vận Ðộng Xây Dựng Nghĩa Trang Quân Cán Chính VNCH đã có một cuộc gặp gỡ cộng đồng để tường trình công tác mà ủy ban đã tiến hành được sau khi thành lập cách nay ít năm.

Bác Sĩ Huỳnh Văn Chỉnh, chủ tịch ủy ban và ông Trần Ðoàn phụ trách tạo mãi cho biết: “Từ khi thành lập chúng tôi đã âm thầm làm việc để tiến hành công việc gây quĩ để tạo mãi một miếng đất khả dĩ có thể làm một nghĩa trang cho Quân Cán Chính VNCH. Về việc gây quĩ thì trong tình trạng kinh tế suy thoái chưa phục hồi được như hiện nay, việc gây quĩ tìm mạnh thường quân, người hỗ trợ đã gặp những khó khăn trở ngại nên kế hoạch gây quĩ quy mô không thực hiện được. Do đó chúng tôi phải đổi kế hoạch. Ðó là trông vào chính chúng ta, những cựu quân cán chính của VNCH.”

Tiếp đó ông Trần Ðoàn phụ trách việc tạo mãi đất đai cho hội cho biết: “Chúng tôi đã tìm hiểu nghiên cứu trên mọi khía cạnh thích hợp và đi đến kết luận rằng không thể tìm mua được khu đất rộng gần Little Saigon để làm nghĩa trang, một là giá đất trong những khu vực này quá đắt, hai là các county quanh đây đã có những kế hoạch khoanh vùng phát triển thương mại cho county rồi. Trong nỗ lực tìm kiếm chúng tôi đã tìm được một khu đất khá rộng tại Orlando City thuộc San Bernadino, tương đối không xa Little Saigon. Giá cả trong thời điểm này đang rất thuận lợi. Có hai khu, một nhỏ 55 mẫu, giá khoảng $300,000 và khu lớn 530 mẫu giá khoảng 1 triệu. Ðây là một khu đất nằm ở hai bên xa lộ đi Las Vegas. Chúng ta có thể xây nghĩa trang một bên và bên kia là các cơ sở và viện bảo tàng...”

Nói về kế hoạch mới, trông vào chính cựu Quân Cán Chính VNCH, Bác Sĩ Huỳnh Văn Chỉnh tin rằng với số lượng cựu quân cán chính VNCH đang có mặt tại California, nếu một phần lớn tham gia, ghi danh làm hội viên đóng mỗi người 200 đô la, chúng ta sẽ dư sức gom đủ số tiền tạo mãi. Hiện ủy ban đã thành lập xong ban kỹ thuật làm thẻ hội viên và quy định những điều khoản và quyền lợi cho hội viên. Cũng đã có nhiều anh chị em khi biết tin đã xin gia nhập hội. Bà Dân Biểu Loretta cũng cho hội biết: “Nếu chúng ta có được đất rồi, việc xin tiền chính phủ sẽ dễ dàng hơn.” Bác Sĩ Chỉnh cũng đề cập đến nhiều hình thức gây quĩ khác nữa như tổ chức các đại nhạc hội, phát động rộng rãi các chương trình trên truyền hình (đài VHN-TV đã nhận giúp) và các cuộc Ði Bộ Gây Quĩ... Bác Sĩ Chỉnh cam kết trong vòng một năm mà vẫn không gây được đủ quĩ, hội viên sẽ được hoàn tiền đóng góp của mình.

Ông Trần Ðoàn, phụ trách công việc tạo mãi cho hội đang thuyết trình về khu đất hội đang nhắm mua làm nghĩa trang.

Trong niềm thiết tha xây dựng được một nghĩa trang cho Quân Cán Chính VNCH, Bác Sĩ Chỉnh tâm sự: “Chúng tôi chỉ có mấy người đang làm một công việc đội đá vá trời. Nếu như không được sự hỗ trợ của bà con, của toàn thể Quân Cán Chính VNCH thì không thể nào thực hiện được cái mộng ước này. Nhưng chúng tôi đã nguyện phải xây dựng bằng được nghĩa trang này. Ðời chúng tôi chưa xong thì con em chúng tôi sẽ tiếp tục. Bởi cứ nghĩ đến anh em, những người đã từng hy sinh, chấp nhận mọi thua thiệt để lao vào cuộc chiến bảo vệ đất nước và dân tộc mà họ phải chịu thua trận, mất quê hương nay trên đất người sống không tiền hưu, đối mặt với biết bao khó khăn thì một phần đất cho họ khi nằm xuống chỉ là một phần nhỏ quá nhỏ mà cộng đồng chúng ta nên trang trọng dành cho họ.”

Hiện Ủy Ban Vận Ðộng Xây Dựng Nghĩa Trang Quân Cán Chính VNCH đang được điều hành bởi một Ban Ðiều Hành gồm có Bác Sĩ Huỳnh Văn Chỉnh, tức ca sĩ Trung Chỉnh, Doanh Gia Nguyễn Ngọc Chiểu, ông Phạm Văn Hiền, ông Trần Duy Biên, ông Trần Văn Hưng và ông Trần Ðoàn. Ban Ðiều Hành được cố vấn bởi Hội Ðồng Cố Vấn gồm Luật Sư Ðỗ Phủ, Luật Sư Nguyễn Tôn Nguyên, Tiến Sĩ Nguyễn Ðình Thắng, ông Hà Ngọc Ðể, bà An Nguyễn Kiều Mỹ Duyên, phu nhân của triệu phú Trần Ðình Trường, ông Trần Hữu Thạnh và ông Cao Tuấn An.

Văn phòng chính của hội nằm trên đường Trask, số 10532 thuộc thành phố Garden Grove, CA 92843. Văn phòng làm việc tại 14331 Euclid St., #202, Garden Grove, CA 92843. Ðiện thoại (714) 554-0963.
.
.
.

No comments: