Friday, March 25, 2011

SINH HOẠT HẢI NGOẠI 25-3-2011

Việt Báo
(03/25/2011)
1 Kỹ Sư VN Mở Hãng, Tư Bản Bơm 41 Triệu; Bill Nguyễn từng bán hãng LaLa cho Apple giá 80 triệu đô; bây giờ mở hãng đối thủ Facebook

PALO ALTO, Calif. (VB) -- Một kỹ sư gốc Việt vừa mới lập một công ty chuyên về mạng xã hội qua điện thoại tinh khôn, lập tức đã được 3 công ty tài chánh Hoa Kỳ bơm tiền vào đầu tư 41 triệu đôla.
Công ty có tên là Color, do Bill Nguyễn sáng lập, sẽ cho những người đang sử dụng các điện thoại tinh khôn thuộc hệ Apple hay Android sẽ một cách tự động chia sẻ hình ảnh (chụp qua điện thoại) với bất kỳ người nào cùng sử dụng dịch vụ ở gần đó.
Bản doanh công ty mới lập của anh đặt ở thành phố Palo Alto, ngay trung tâm vùng thung lũng điện tử Silicon Valley.
Bill Nguyễn giaỉ thích với AFP rằng, “Bất cứ khi nào bạn mở ứng dụng (app) này lên, nó y hệt như con dơi, nói sẽ nối với tất cả các điện thoaị khác chung quanh bạn.”
Ba công ty tài chánh Bain Capital, Sequoia Capital và Silicon Valley Bank đã bơm 41 triệu đôla vào đầu tư công ty Color của Bill Nguyễn.
Hồi tháng 12-2009, Việt Báo đã có bài tường thuật chi tiết về việc Bill Nguyễn bán công ty dịch vụ âm nhạc qua mạng LaLa do anh sáng lập sang tay cho công ty Apple Inc. với giá 80 triệu đôla.
Trước đó, kỹ sư Bill Nguyễn cũng đã sáng lập nhiều công ty kỹ thuật và đã bán lại với nhiều giá cao. Một bản tin trước đó của VB cũng ghi rằng Bill Nguyễn đã bán công ty Seven năm 2001, và trước đó là bán công ty Onebox. Bill Nguyễn đã bán hãng Onebox trong năm 2001 với giá 850 triệu đôla cho công ty Phone.com.
Công ty Color là công ty thứ 8 mà Bill Nguyễn sáng lập.
Bill Nguyen giảỉ thích về ứng dụng sử dụng Color sẽ là miễn phí, sẽ cho những người sử dụng các điện thoại tinh khôn như iPhone và Android liên lạc nhau qua hình ảnh, qua băng hình video và qua tin nhắn.
Nguyễn nói với thông tấn AFP, “Một cách căn bản, tất cả các máy ảnh [trong điện thoại tinh khôn] chung quanh bạn đều là máy ảnh của bạn, ngay tức khắc.”
Thí dụ, một tiện lợi là: khi xem một buổi đaị nhạc hội ngoài trời, bạn đứng ở hàng phía xa, không thể dùng máy ảnh chụp hình ban nhạc được, nhưng khi dùng ứng dụng app của Color, bạn sẽ dùng được máy ảnh từ điện thoaị tinh khôn của người đứng hàng đầu, từ những góc mà bạn chọn lựa, và bạn được quyền chia sẻ với họ qua ứng dụng này. Thế là bạn chụp hình y hệt như đứng ở hàng đầu của đaị nhạc hội này.
Những ứng dụng của Color được các chuyên gia hôm Thứ Năm phân tích, cho rằng hãng Color sẽ nhanh chóng trở thành đối thủ của mạng xã hội Facebook.
Một ứng dụng khác: Color cho người sử dụng giữ “nhật ký hình ảnh” các việc hàng ngày bằng cách tự động lưu giữ hình ảnh vào một tấm lịch. Những người khác có thể ngó vào nhật ký hình ảnh của bạn, và ngược lại, bạn ngó đươc của người khác. Thế giới y hệt như một ngôi làng nhỏ, khi bạn xài Color.
Sử dụng Color được giảỉ thích là sẽ không vi phạm tư riêng đời tư, vì không ai phải ghi danh gì, mà chỉ qua mạng phone tinh không thôi; tuy nhiên, người lạm dụng khi bị khám phá sẽ bị Color cấm cửa.
.
.
Việt Báo
(03/25/2011)
http://www.vietbao.com/D_1-2_2-74_4-172385_15-2/

Westminster (Bình Sa)- - Để chuẩn bị cho ngày lễ Quốc Hận 30 tháng Tư và Tháng Tư Đen, một ban tổ chức được thành lập gồm có đại diện các hội đoàn, đoàn thể, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California, Tổng Hội Sinh Viên. . .
Thành phần Ban Tổ Chức gồm có: trưởng Ban Tổ Chức Billy Lê Phó Chủ Tịch Tổng Hội Sinh Viên, Phó Trưởng Ban Ông Phan Tấn Ngưu Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ, Ông Trần Văn Minh Tổng Thư Ký Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, Ông Phan Kỳ Nhơn Chủ Tịch Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai, Cô Nguyễn Thu Hà (Young Marine), Cô Diane Nguyễn (Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu) Thủ Qũy Ông Nguyễn Phục Hưng Hội Trưởng Thủy Quân Lục Chiến Nam California. Thư Ký Tammy Trần Thiện Tâm. Ngoài ra còn có nhiều thành viên thuộc các tiểu ban chuyên môn như: Ban Truyền Thông, Ban Kỹ Thuật Âm Thanh, Ban Treo Cơ Biểu ngữø, Ban Chương Trình, Ban Văn Nghệ, Ban Liên Lạc các Hội Đồng Hương, Ban Tài Chánh...
Chủ đề của Tháng Tư Đen năm nay là: "Toàn Dân Xuống Đường Cứu Nước." Để có điều kiện tài chánh sinh hoạt bước đầu tất cả các hội đoàn đoàn thể tình nguyện đóng góp mỗi đơn vị là $ 100 Mỹ kim. Ban tổ chức cũng kêu gọi các cơ sở thương mại, các vị mạnh thường quân có lòng hão tâm để thực hiện ngày lễ Quốc Hân 30 tháng Tư xin liên lạc về: Phan Tấn Ngưu (714) 230-9602, Nguyễn Phục Hưng ( 714 ) 553-4672.

Ngày giờ, địa điểm, chương trình sinh hoạt trong tháng Tư đen sẽ được thông báo chi tiết trên các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí để đồng hương tiện theo dõi và tham
.
.
Việt Báo
 (03/25/2011)


Westminster ( Bình Sa )- -Tại nhà hàng Paracel Seafood Restaurant, trưa Chủ Nhật 20-3-2011. Hội Đồng Hương Bến Tre tổ chức Tân Xuân Hội Ngộ 2011. khoảng 400 quan khách, đại diện các hội đồng hương bạn, các hội đoàn, đoàn thể và đồng hương thân hữu Bến Tre tham dự. Trong khí vui Xuân hội đã thiết trí đầy đủ lễ nghi theo phong tục cổ truyền của ngày Tết, một bàn thờ tổ tiên với đầy đủ hoa qủa sau bàn thờ là một bản đồ Việt Nam để nhắc nhở con cháu không quên nguồn cội. Để thể hiện đặc tính trù phú của Bến Tre ban tổ chức đạ trưng bày những đặc sản của quê hương trên chiếc xe ngực và thuyền Tam Bản những phương tiện mà người dân địa phương thường dùng từ thời nầy qua thời khác đã in sâu vào lòng mọi người.
Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Mỹ và phút mặc niệm, tiếp theo lễ niệm hương do các vị chức sắc trong ban Chấp Hành và ban Cố Vấn gồm các vị: Nguyễn Hoàng Hải, Nguyễn Văn Cất, Chú Ba Truyền, Châu Văn Để, Bà Hoài Thi, Bà Thủy Tiên lên bàn thờ niệm hương cầu nguyện cho bà con đồng hương Bến Tre một năm mới an vui hạnh phúc.
Tiếp theo Ông Hội Trưởng lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn tất cả qúy vị quan khách cũng như đồng hương thân hữu tham dự. Nhân dịp Tân Xuân ông gởi đến tất cả một năm mới An Khang Hạnh Phúc. Nhân dịp đầu xuân ông cũng tường trình qua một số công tác sinh hoạt của hội, Ông nói: " Lại một năm nữa trôi qua, chúng ta đã tiển Cọp đi và đang rước Mèo tới. Mèo là biểu hiện cho sự hài hòa, thư giản và chừng mực. Mèo cũng tượng cho sự bao dung và cởi mở. Chúng ta nhất định dùng những đặc tính đó của Mèo để áp dụng cho những mục đích mà chúng ta đã vạch ra cho Hội Ái Hữu Bến Tre Kiến Hòa. . ." Sau đó là phần chụp hình lưu niệm. Ban Chấp Hành lên chúc thọ qúy cụ cao niên và tặng quà lưu niệm đến các cụ đồng hương trên 85 tuổi.
Tiếp theo Dược Sĩ Nguyễn Đình Thức thay mặc Giám Sát Viên Janet Nguyễn lên chúc mừng và trao bằng tưởng lục cho Hội Ái Hữu Bến Tre.
Buổi tiệc bắt đầu mọi người cùng ăn cùng thưi73ng thức chương trình văn nghệ với sự góp mặc của các ca sĩ tân cổ nhạc cây nhà lá vườn và thân hữu giúp vui, xen lẫn trong chương trình văn nghệ có phần đố vui về những đặc tính, địa lý, phong thổ của tỉnh Bến Tre. . . Tiếp theo là lì xì cho trẻ em và xổå số lấy hên dầu năm, trong lúc nầy đồng hương từng Quận thuộc Tỉnh Bến Tre lên chụp hình lưu niệm. Sau đó hội cũng đã cho phát hành Đặc San Bến Tre. Đặc San khổ Magazine với nhiều bài vở giá trị viết về Bến Tre.

Quí đồng hương thân hữu muốn liên lạc với hội để có Đặc San Bến Tre về địa chỉ: 11037 Warner Ave.,# 192, Fountain Valley, CA. 92708- Email: hoiaihuubentrekienhoa@yahoo.com  Phone: ( 714 ) 326- 5617
.
.
Nguyên Huy/Người Việt
Thursday, March 24, 2011 7:57:09 PM
WESTMINSTER (NV) -Vào sáng Chủ Nhật tuần này 27 tháng 3, các anh em cựu chiến binh thuộc binh chủng Truyền Tin của QLVNCH, xuất thân từ trường Truyền Tin Vũng Tầu sẽ có cuộc họp mặt mừng năm mới tại phòng sinh hoạt Summerset Estate số 9200 Westminster Blvd. trong thành phố Westminster, CA 92683.

Tờ đặc san duy nhất (chỉ thực hiện một lần vào năm 2007) của Hội Ái Hữu Truyền Tin Vũng Tầu.

Theo Bồ Câu Nguyễn Văn Mười trong ban tổ chức, thì số anh em hẹn gặp nhau mừng Tân niên đến ghi danh đã được trên 60 người thuộc nhiều niên khóa khác nhau của trường. Buổi gặp gỡ tân niên này “cũng theo thường lệ như mọi năm, anh em chúng tôi gặp nhau để thể hiện tinh thần Huynh Ðệ Chi Binh, ghi nhận xem ai còn ai mất, ai không liên lạc được vì sức khỏe không cho phép để cùng an ủi với nhau trong lúc tuổi xế chiều,” Bồ Câu Mười cho biết thêm.
Theo Bồ Câu Ðặng Trần Hoa, sĩ quan Truyền Tin của SÐ 18, thì Hội Ái Hữu trường Truyền Tin Vũng Tầu được manh nha từ năm 1985 với một số khoảng 10 anh em quy tụ được với nhau tại nhà Bồ Câu Lê Văn Triệu ở thị xã Santa Ana, Nhưng chỉ 4 năm sau, số anh em biết đến và đến tham gia các buổi hội ngộ hàng năm 2 lần thì số người cứ tăng lên mãi.
Theo một số niên trưởng trong ngành truyền tin của QLVNCH thì truyền tin là một đơn vị được thành lập từ những ngày Quân Ðội Quốc Gia được hình thành khi chính phủ Quốc Gia Bảo Ðại được thành lập vào cuối năm 1947. Thánh Tổ của ngành là danh tướng Trần Nguyên Hãn. Trần Nguyên Hãn, hậu duệ Thượng Tướng Trần Quang Khải nhà Trần là công thần của nhà Lê (Lê Lợi), lập nhiều chiến công phá quân Minh trong 10 năm cùng Lê Lợi kháng chiến. Danh Tướng Trần Nguyên Hãn đã dùng chim bồ câu để làm phương tiện truyền tin trận địa nên đã chiến thắng vẻ vang quân nhà Minh do hổ tướng nhà Minh là Vương Thông chỉ huy cũng như đã bắt sống được các mãnh tướng nhà Minh khác là Hoàng Phúc, Thôi Tụ. Vì thế mà anh em trong ngành Truyền tin thường gọi nhau thân mật là các “Bồ Câu.”
Nhưng vì là trong “Khối Liên Hiệp Pháp” nên Quân Ðội Quốc Gia khi ấy, vào những năm 49, 50 chưa được phát triển nên ngành truyền tin của VN vẫn phải lệ thuộc vào quân đội Pháp, nhất là về mặt kỹ thuật. Sau năm 1954, ngành truyền tin trong quân đội được chuyển vào Nam đặt tại Gia Ðịnh có tên là Trung Tâm Huấn Luyện Truyền Tin số 1. Sau đó, trong thời ÐEầ I Cộng Hòa truyền tin được phát triển cùng với Quân Ðội Quốc Gia, thành lập được trường Truyền Tin do các sĩ quan VN chỉ huy, đào tạo các chuyên viên quân sự và cả dân sự cho ngành. Trường được đặt tại quân trường Thủ Ðức cùng với các ngành khác như Pháo Binh, Thiết Giáp, Công Binh, Truyền Tin, Thông Vận Binh, Quân Chánh và Bộ Binh dưới một danh xưng chung là Liên Trường Võ Khoa Thủ Ðức.
Vào năm 1956, Trường Truyền Tin được chuyển ra Vũng Tầu thành Trường Truyền Tin Vũng Tầu của binh chủng Truyền Tin trong QLVNCH.
Qua nhiều khóa học, trường đã đào tạo được một thế hệ chuyên viên kỹ thuật cao cấp và trung cấp như Hiệu Thính Viên, kỹ thuật viên, sửa chữa, mật mã, sĩ quan truyền tin căn bản, sĩ quan truyền tin trung cấp và cao cấp. Thường thường các khóa học kéo dài trong 6 tháng, sau đó những học viên do từ các đơn vị gửi đến sẽ trở thành các nhân viên truyền tin binh đoàn mà không thống thuộc ngành Truyền Tin.
Kể về công tác truyền tin trong QLVNCH, Bồ Câu Ðặng Trần Hoa cho biết: “Cũng như bất cứ một đơn vị trong QLVNCH, người lính VNCH luôn phải đối diện với những hiểm nguy. Người lính truyền tin nếu như bị địch bắt thường phải bị tra tấn, hạch hỏi về những mật khẩu, mã số, mật mã của ngành hoặc có thể bị buộc phải làm hai mang để đánh lừa lại ngay đơn vị gốc của mình. Với những anh em truyền tin binh đoàn còn phải thường xuyên ở mặt trận cùng với các đơn vị tác chiến. Sự liên lạc để phối hợp hành quân, để báo cáo tình hình v.v... là vô cùng cần thiết trong mỗi trận đánh, nó ảnh hưởng đến biết bao sinh mạng của đồng đội nên truyền tin đã không thể thiếu được trong bất cứ một đơn vị lớn nhỏ nào. Chính vì thế nên những đơn vị “dây” trong các binh đoàn truyền tin cũng xông pha vào lửa đạn để kéo những đường dây khắp các trận tuyến về trung tâm là Bộ Chỉ Huy tiến phương hay hậu cứ. Những chiến sĩ kéo dây là những mục tiêu thật lộ cho địch mà không có cách nào tránh né. Nói chung thì đã là người lính phải biết chấp nhận mọi hiểm nguy để hoàn thành sứ mệnh được giao phó.”
Nên, Trường Truyền Tin Vũng Tầu không chỉ là nơi đào tạo cán bộ truyền tin cho QLVNCH mà còn đào tạo tinh thần quốc gia cho người lính truyền tin của QLVNCH.
Ba mươi sáu năm qua, những con bồ câu truyền tin VN bị bão thời đại phải tản lạc khắp bốn phương trời nhưng vẫn cất tiếng gáy gọi nhau hợp đoàn để mong lại được nhận trọng trách đưa tin đến cho đồng hương dân tộc về ngày quê hương đất nước thoát khỏi nạn cộng sản.
.
Việt Báo
(03/25/2011)

Trong lễ cầu nguyện biến cố Mậu Thân.
http://www.vietbao.com/images/upload/2011/2011_03/2011-03-25/CAU_NGUYEN_MAU_THAN_0120-large-content.jpg

Midway City (Bình Sa)- - Sáng Chủ Nhật 20 tháng 3 năm 2011 tại tư gia 14852 Riata, Midway City một buổi lễ hiệp kỵ và cầu siêu cho nạn nhân Tết Mậu Thân đã diễn ra trong không khí trang nghiêm do nhóm thân hữu Cố Đô Huế đứng ra tổ chức.
Phật Tử Quảng Hưng trưởng ban tổ chức cho biết: "hằng năm mỗi lần Tết đến chúng ta không làm sao quên được biến cố Tết Mậu Thân, 26 ngày đêm cả Thành Phố Huế và vùng phụ cận chìm trong tang tóc, kinh hoàng, ghê rợn, thảm cảnh nầy do những tên thủ phạm nằm vùng tiếp tay với bọn xâm lược phương Bắc, chúng sát hại nhiều ngàn người, gây ra thảm trạng con mất cha, vợ mất chồng, anh mất em, ông bà mất cháu. . . Sau khi được giải tỏa, dưới bầu trời u ám từng đoàn người lê thê đi tìm nhận xác người thân. Oan khiên nầy không bao giờ tắc trong tâm khảm mọi người, không bao giờ phai tội ác của chúng trong sử sách dân tộc. Nay chúng ta đang sống trong an bình nhưng tâm chưa an khi nhớ về những thảm cảnh ngày đó... Vì vậy chúng tôi nguyên Thiện Hữu Phật tử Cố Đô Huế thành tâm tổ chức lễ Hiệp Kỵ và cầu siêu cho các oan hồn uổng tử trong biến cố Mậu Thân, các anh linh người lính Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, nạn nhân chiến tranh, tử tù sau năm 1975. . ." Đó là lý do của buổi lễ cầu nguyện.
Mở đầu với nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ phút mặc niệm, nghi thức cầu siêu bắt đầu theo lễ nghi Phật Giáo do các cư sĩ đảm trách từ chủ lễ đến chuông mỏ đều do những vị trong nhóm thực hiện. Sau lễ cầu siêu là lễ cúng thí thực cô hồn. Trong không khí thân tình đã gợi nhớ đến mọi người về một biến cố tang thương nhất trong mùa xuân Mậu Thân. Được biết hằng năm nhóm thân hữu đều tổ chức ngày tưởng niệm nầy tùy theo hoàn cảnh và phương tiện. Trong dịp nầy ban tổ chức cũng đã cho trưng bày một số hình ảnh, tài liệu liên quan đến biến cố trên.
Sau phần cầu nguyện mọi người cùng dùng những món ăn quê hương do các anh chị trong nhóm góp tay khoản đải.
.
.
.

No comments: