Tuesday, March 15, 2011

LUẬT SƯ TRẦN ĐÌNH TRIỂN NÊN CẨN TRỌNG! (Đinh Mạnh Vĩnh)

Đinh Mạnh Vĩnh
Thứ Ba, 15/03/2011

Thông tin nóng của mấy hôm nay nhiều đến không kể xiết, nào là: nội chiến tại Lybia, Nhật Bản động đất lớn chưa từng có, hai cháu học sinh Thúy & Hằng đã thoát khỏi trại giam dù phải chịu cái án treo vô lý và chẳng thuyết phục được bất kỳ người dân đen nào; lại còn vụ tên côn đồ Nguyễn Văn Ninh khoác áo "công an nhân dân" mà lại đi đánh gãy cổ thường dân đến chết, gây phẫn uất cho không chỉ thân nhân người bị nạn, trong khi cấp trên của hắn ta, tên Phó GĐ CA. Hà Nội Nguyễn Đức Chung lại đi trốn trang báo RFA (khi phóng viên báo này gọi đến để phỏng vấn) bằng những câu trả lời thấy vừa dễ ghét, vừa hỗn láo với cái chữ "nhá, nhá" mà lại hèn hạ thế nào đấy! Rõ, một bọn vô giáo dục!

Thôi, quay lại cái việc cần nói chính: Luật sư Trần Đình Triển.

Trước vụ án hai cháu Thúy & Hằng cùng vụ án TS Luật Cù Huy Hà Vũ, ít người biết về ông. Tôi lần theo trang google để tìm thông tin và quả thật đáng lo nên đề nghị mọi người, các trang báo, trang blog (nếu có thể) cùng dõi theo vị Luật sư đáng kính này mà có những lời nói gióng lên sớm, cho dư luận nhân dân quan tâm hơn nữa đến ông, giữa một cái xã hội mà đen - trắng, vàng - thau, thiện - ác cứ hỗn loạn cả lên! Chẳng biết đâu mà lần!

Theo những gì có thể tìm được trên mạng, LS. Trần Đình Triển đã từng bị hành hung ngay tại tòa vào năm 2008 trong một vụ án dân sự với việc mắt lấp tai ngơ, nếu không nói là đồng lõa của tòa lúc bấy giờ. Điều làm chúng ta càng thấy khó hiểu, khi những kẻ mang danh "luật pháp" có những hành vi chẳng tài nào chấp nhận được (chủ tọa Trần Thị Hải lại bỏ đi đâu không biết trong lúc phiên tòa đang diễn ra?!). Câu chuyện này diễn ra ngay tại Tòa án Tp. Hà Nội!
Vậy mới thấy ghê! (vì lần này vụ án TS. Cù Huy Hà Vũ cũng diễn ra tại đây)

Khi vụ việc hai cháu Hằng & Thúy bị lôi vào cuộc với tội danh "môi giới mại dâm" trong lúc tên Nguyễn Trường Tô vẫn đang giương giương tự đắc, vì có kẻ ra lệnh cho báo chí trong nước không được khai thác cái tin "vừa xấu xí, vừa dơ bẩn, vừa tồi bại" này nữa, thì LS. Trần Đình Triển đã gửi thư chất vấn Tô Huy Rứa và trang RFA đã phỏng vấn ông về sự việc này.
Vậy mới thấy gớm!
LS. Triển lại tiếp tục làm cho "người ta" "dòm mặt thấy ghét" nữa rồi!

Mới đây, trang RFA lại đưa tin, ông Triển vừa "tố cáo một viên chức cao cấp tham nhũng" mà vụ này, có vẻ dình chùm khá nhiều quan chức tai to mặt bự cỡ như: Bộ trưởng Bộ Nội Vụ - Trần Văn Tuấn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn - từng tai tiếng về sự láo xược và dốt nát khi gởi thư cho ông Cao Quang Ánh (dân biểu Hoa Kỳ lúc bấy giờ)

Trước đó, LS. triển còn "dám đụng" vô tới cỡ Vũ Văn Hiến (TGĐ VTV), Nguyễn Công Ngọ (Bí thư Bắc Ninh)
Ls Triển xem ra, ngày càng "gây thù chuốc oán" với "đầy tớ" của chúng ta hơi bị nhiều đấy!
Vậy mới thấy oải!

* * *

Vụ án Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ đang dần đi vào "những chương cuối" của kịch bản mà có người đã đặt cho cái tựa vui vui "Vụ án bao cao su" (!) và còn "chua" thêm thể loại "tiểu thuyết chính trị hình sự"!

Mới đây, trả lời phỏng vấn trang bauxite, ông Triển cho biết: "...khi tôi nhận lời bào chữa cho anh CHHV thì rơi vãi đâu đó lời: là Luật sư phản động – đau lắm và buồn lắm quý vị ạ (trong quãng đường hoạt động vẻ vang của Bác Hồ có sự đóng góp của luật sư đó chứ)."!

Xem ra, "ruồi nhặng" đã bắt đầu "đánh hơi" rồi đấy!
Nhớ lại, trước đây không lâu, trên trang Dân Luận có nick Tom Cat với "lời nhắc nhở gửi tới TS Luật Cù Huy Hà Vũ" như là hành động của bọn xã hội đen khi thấy việc làm ăn của mình có nguy cơ bại lộ, mà tôi lúc đó cũng không tin lắm (tất nhiên bây giờ thì tin rồi và đôi khi tự sỉ vả mình nữa, sỉ vả vì già từng này rồi mà còn tưởng ĐCSVN hổng dám chơi trò bẩn thỉu với con trai của Cụ Cù Huy Cận! Thế mới đau!).

Bất kỳ ai cũng nên chửi tôi một câu cho tôi nhẹ lòng bớt vì cái ngu của mình!
Vì vậy, những lời "ruồi nhặng" mà LS. Triển cho biết, phải chăng làm người lương thiện mình cũng phải lên tiếng cho người khác?

LS. Triển kính mến!
Anh phải cẩn trọng đi là vừa. Tất nhiên sự chà xát, lăn lộn của anh trong xã hội VN ngày nay, nhắc chừng anh có vẻ coi thường anh, tuy nhiên, chỉ là dân đen, tôi không biết làm gì hơn việc này!
Mong anh mạnh khỏe và bình an.
Đinh Mạnh Vĩnh
.
.
.

No comments: