Thursday, March 24, 2011

LỜI MỜI ĐỐI THOẠI & ĐÁNH ĐỐ về MỘT CUỘC CÁCH MẠNG XẢY RA TẠI VIẾT NAM (Thiên Đức)


Cuộc cách mạng hoa Lài ở Tunisia đã đem đến cho người dân Việt Nam một niềm tin mãnh liệt mới đó là: Một cuộc cách mạng sẽ xảy ra ở Việt Nam vì thời cơ đã chín mùi. Ðiển hình là đã có nhiều bài báo kêu gọi các cuộc cách mạng hoa sen, hoa mai, kể cả lời kêu gọi của bác sĩ Nguyễn Ðan Quế xuống đường ngay để lật đổ đảng Cộng Sản.
Nhưng rất tiếc những lời kêu gọi này đã không được đi vào hiện thực.

Theo Thiên Ðức thời điểm chín mùi nhất hiện nay là vào ngày 30 tháng 4 năm 2011 để nổ ra một cuộc cách mạng 2X, tất cả nội dung liên quan sẽ được phổ biến rộng rãi và đầy đủ đúng vào ngày định mệnh nói trên.

Trước tình hình này, có một số người như là nhạc sĩ Tô Hải (1), ông Nguyễn Minh Cần (2), tác giả Kami (3), ông Nguyễn Thượng Long (4), qua những bài viết công phu với kinh nghiệm của bản thân từng sống và đang sống dưới chế độ cộng sản lại cho rằng, Việt Nam không có nhu cầu để làm một cuộc cách mạng hay là thời gian chưa chín mùi. Sự việc này gây nhiều tranh cãi trên các diễn đàn chính trị, và nhiều loại nón có cơ hội bung ra một cách vô tội vạ.

Ðối với Thiên Ðức nhận định rằng các bài viết của các tác giả trên không phải không có cơ sở, và tùy theo vị thế đứng của mỗi người để đưa ra quan điểm của chính mình.

Ðặc biệt báo Người Việt mở nguyên một diễn đàn bạn đọc để lấy phiếu thăm dò có hay không một cuộc cách mạng xảy ra tại Việt Nam. Kết quả sau một tuần lễ đầu tiên được tổng kết như sau:

Hôm nay, trên báo Người Việt cho biết theo thống kê số lượng vote sau một tuần thì có gần 70% cho rằng “Cách mạng hoa nhài sẽ có ở Việt Nam”. Bài báo cho biết “Sau một tuần trên mạng, đã có hơn 1.200 phiếu bầu, và hàng trăm ý kiến đóng góp. Số người bỏ phiếu “Có” nhiều hơn hẳn số người nói “Không có” hoặc “Ý kiến khác.” Tuy nhiên, trong số các ý kiến, số người cho rằng sẽ có Cách Mạng Hoa Lài nhiều hơn chỉ một ít, so với số người nghĩ chuyện đó sẽ không xảy ra. Trong số 1.209 phiếu bầu, có 835 phiếu cho rằng sẽ có Cách Mạng Hoa Nhài tại Việt Nam. Con số này chiếm 69% số phiếu&” (5)

Tác giả Kami đã nhận định về kết quả này:
Tỷ lệ và kết quả vote này cũng dễ hiểu, vì đa phần người tham gia vote là bà con ta ở hải ngoại (chủ yếu là ở Hoa kỳ), thực chất theo tôi có lẽ đa phần bà con đã dùng cảm tính để bỏ phiếu chứ số người dùng sự xét đoán có cơ sở chắc không nhiều, ở đây nói rằng dùng cảm tính nói dễ hiểu là sự biểu thị mong muốn của cá nhân họ đối với câu hỏi này.

Như vậy đã đến lúc phải làm sáng tỏ vấn đề một cách rạch ròi rằng:
Có hay không? một cuộc cách mạng ở Việt Nam tại thời điểm hiện nay.

Hai thái độ để lựa chọn:
1)- Trả lời có, theo kết quả 70% của độc giả trên báo Người Việt. Nếu có một cuộc cách mạng xảy ra tại Việt Nam, bạn phải làm gì?
2)- Trả lời không, theo quan niệm của tác giả Kami và một số tác giả khác đã đề cập ở trên.

Thiên Ðức là người chủ trương cuộc cách mạng 2X sẽ nổ ra đúng vào ngày 30 tháng 4 năm 2011 ở vào trường hợp thứ nhất. Vì thế Thiên Ðức phổ biến lời mời đối thoại và đánh đố này đến tất cả những ai đồng ý với câu trả lời thứ hai là “không có cuộc cách mạng xảy ra tại Việt Nam”. Cuộc đối thoại và đánh đố này còn mở rộng ra đến với tất cả đảng viên csvn, các đảng phái và đoàn thể chính trị, những nhà hoạt động dân chủ, trí thức phản biện và những ai thích hay không thích chế độ cộng sản Việt Nam phải có một thái độ chính trị để lựa chọn “ có hay không có một cuộc cách mạng xảy ra tại Việt Nam” trong thời gian tới.

Nội dung cuộc đánh đố như sau:
Thiên Ðức tái xác nhận một lần nữa Thiên Ðức chỉ là một lão già hưu trí, không tham gia chính trị bất cứ một đoàn thể nào. Vào đúng ngày 30 tháng 4 năm 2011 sẽ đưa ra lời kêu gọi về một cuộc cách mạng 2X với mục đích “Lật đổ sự lãnh đạo của đảng Cộng Sản Việt Nam”. Trong đó đã dùng toán học để giải đáp “bổ đề chính trị” (xin phép mượn từ của nhà toán học Ngô Bảo Châu” để giải mã những yếu tố chính của cuộc cách mạng nói trên đưa đến thành công.

1)- Nếu bất cứ ai đã đăng ký tham gia cuộc đánh đố này phản bác được một điểm sai trái trong lời kêu gọi trên, và cuộc cách mạng không khả thi, thì Thiên Ðức thua sẽ chịu những điều kiện như sau:
- Thiên Ðức sẽ viết một bài tạ lỗi với bạn đọc đã gởi gấm niềm tin qua theo dõi những bài viết của Thiên Ðức hơn 15 năm qua.
- Bút hiệu Thiên Ðức từ nay sẽ đi vào bóng tối.
- Thiên Ðức sẽ tuyên bố rút lại tất cả các bài viết đã phổ biến và hủy bỏ toàn bộ tác phẩm đã xuất bản và dự tính xuất bản.

2)- Nếu những ai đã đăng ký tham gia cuộc đánh đố này, nhất là ở vào trường hợp thứ 2 mà không phản bác được bài viết của Thiên Ðức, và lời kêu gọi về một cuộc cách mạng ở Việt Nam không được đa số bạn đọc và người dân Việt Nam ủng hộ, chấp nhận để đi vào hiện thực, thì Thiên Ðức chỉ đòi hỏi một điều kiện duy nhất mà thôi.
Các tác giả đó tự nguyện viết ít nhất một bài viết rút lại nhận định của mình và tuyên bố ủng hộ cuộc cách mạng 2X, kêu gọi mọi người tích cực tham gia và hành động đúng như lịch trình của cuộc cách mạng đề ra.

Trong cuộc đánh đố này, Thiên Ðức kính mời các trang web Ðàn Chim Việt.info, nhật báo Người Việt, báo Việt Vùng Vịnh, diễn đàn Phố Nắng của Bs. Hoàng tại Úc châu, trang web tin tức hằng ngày (6) , báo Tổ Quốc (7) làm trọng tài và ghi nhận diễn biến sự kiện.

Kính thưa quý trang web và các bạn đọc,

Thiên Ðức đưa ra lời mời này không nhằm mục đích cao ngạo, hay đề cao sự hơn thua cá nhân về một quan điểm chính trị đang nóng hổi hiện nay. Mà mục đích chính là thể hiện sự nghiêm túc để xác tín rằng “Thời điểm đã chín mùi để nổ ra một cuộc cách mạng tại Việt Nam”.

Ðến thời điểm này là lúc dấn thân và hành động, không còn thời gian để bàn cãi trên bàn phiếm. Mọi người dân Việt Nam phải có một thái độ chính trị dứt khoát và rõ ràng “Là có muốn cho gia đình, thân nhân, con cháu, bạn bè tiếp tục sống mãi dưới sự toàn trị độc tài của đảng cọng sản Việt Nam hay không?”. Nếu không muốn thì phải làm sao để cuộc cách mạng đưa tới thành công?

Ðiểm lưu ý là lời kêu gọi lật đổ sự lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam, hoàn toàn bất bạo động đúng theo tinh thần hiến pháp và luật pháp Việt Nam và quốc tế. Thiên Ðức sẵn sàng chịu trách nhiệm trước luật pháp nếu bất cứ ai kể cả đảng csvn có thể cáo buộc được Thiên Ðức là đã vi phạm ở bất cứ điều khoản nào của luật pháp Việt Nam.
Và tất cả những ai bày tỏ thái độ chính trị đồng thuận và dấn thân vào cuộc cách mạng 2X là hoàn toàn hợp pháp, không có gì phải sợ hãi, bất chấp quân đội và công an cọng sản đứng ở vị thế nào trong cuộc cách mạng này.
Khẳng định rằng: Năm 2011, chế độ chính trị Việt Nam sẽ phải thay đổi. Ðảng cộng sản Việt Nam sẽ không còn cơ hội chọn lựa mà phải đổi thay theo số mệnh vốn có của nó? Ðảng csvn phải giải quyết vấn đề “tồn tại hay không tồn tại?. Một xác chết không thể nào mãi mãi tồn tại, ngự trị và điều hành đất nước đi lên được.

Trân trọng mời gọi.
Thiên Ðức

———————————————————

Ghi chú:
1)- Tô Hải Phấn đấu kí số 39 - Hương hoa lài làm tôi nhức óc.
2)- Nguyễn Minh Cần – Không ai được đùa với cách mạng và nổi dậy
3)- Kami : Vì sao chưa thể có một biến cố như Tunisia ở Việt Nam
4)- Nguyễn Thượng Long- Cách mạng không đơn giản chỉ là hiệu ứng của đám đông
http://hung-viet.org/blog1/2011/03/07/cach-m%e1%ba%a1ng-không-d%c6%a1n-di%e1%ba%a3n-ch%e1%bb%89-la-hi%e1%bb%87u-%e1%bb%a9ng-c%e1%bb%a7a-giam-dong/
5)- Báo Người Việt : Việt Nam sẽ mạng Hoa Nhài?
http://www.nguoi-viet.com/diendannguoiviet_cachmanghoanhai.asp
6)- Tin tức hàng ngày
https://dailyvnews1.wordpress.com/
7)- Báo Tổ Quốc:
http://baotoquoc.com/
.
.
.

No comments: