Thursday, March 10, 2011

LM NGUYỄN VĂN LÝ CÓ THỂ BỊ ĐƯA TRỞ LẠI NHÀ TÙ (RFI)

Thanh Phương  -  RFI
Thứ năm 10 Tháng Ba 2011
.
Ngày 10/03/11, phát ngôn viên B Ngoi giao Vit Nam Nguyn Phương Nga tuyên b : chiếu theo lut pháp hin hành, nếu sc kho ca ông cho phép, linh mc Nguyn Văn Lý s phi tr vào tri giam sau khi hết hn t do tm.

Bà Nguyn Phương Nga nhn mnh : dường như tình trng sc kho ca cha Lý đã n đnh, nhưng không biết rõ là đã có quyết đnh gì v v linh mc này chưa.

Là mt trong nhng nhà bt đng chính kiến ni tiếng ca Vit Nam, mt trong nhng người sáng lp khi 8406, cha Nguyn Văn Lý đã b tuyên án 8 năm tù giam vào năm 2007 vi ti danh « tuyên truyn chng Nhà nước », nhưng đã được tm hoãn thi hành án trong 1 năm đ cha bnh. Trên nguyên tc, cha Lý s phi tr li tri giam ngày 15/03/2011.

Trường hp ca linh mc Nguyn Văn Lý tiếp tc gây s chú ý ca quc tế. Cách đây vài tun, Ân Xá Quc Tế đã tng báo đng dư lun v nguy cơ cha Lý b giam tr li mc dù sc kho suy yếu. Trong mt bn thông cáo báo chí công b hôm 08/03/2011, y Ban Hoa K v T do Tôn giáo Quc tế cũng đã yêu cu Hà Ni không đưa linh mc Nguyn Văn Lý tr li nhà tù sau khi hết hn t do tm.

Theo hãng tin AFP, tr lý Ngoi trưởng Hoa K đc trách nhân quyn Daniel Baer gn đây đã gp các gii chc Vit Nam và đã đ cp đến tình trng ca cha Lý. Tuyên b vi báo chí, ông cho biết là chính ph M tiếp tc kêu gi tr t do vô điu kin cho linh mc Nguyn Văn Lý.
.
.
.

No comments: