Wednesday, March 9, 2011

LỄ HIỆP KỴ và CẦU SIÊU NẠN NHÂN MẬU THÂN 1968

Người Việt
Tuesday, March 08, 2011

Chủ Nhật 20 tháng 3, lúc 10 giờ sáng

MIDWAY CITY (NV) - Một số đồng hương Việt Nam sẽ tổ chức lễ hiệp kỵ và cầu siêu cho nạn nhân cuộc thảm sát Mậu Thân 1968 từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều Chủ Nhật, 20 tháng 3, tới đây tại địa chỉ 14852 Riata Street, Midway City, CA 92655.

Ông Quảng Hưng, đại diện ban tổ chức, cho nhật báo Người Việt biết: “Ðây là dịp đồng hương gặp nhau để tổ chức lễ và cầu siêu cho nạn nhân biến cố Mậu Thân 1968. Ðây là lần thứ năm chúng tôi tổ chức sự kiện này.”

Trong lá thư gởi ra, ông Quảng Hưng cho biết lý do tổ chức lễ hiệp kỵ và cầu siêu là “mỗi khi Ðông qua Xuân đến, trong những ngày đầu năm, chúng ta nhớ lại biến cố Mậu Thân, trong 26 ngày đêm, cả thành phố Huế và vùng phụ cận chìm trong tang tóc kinh hoàng, ghê rợn. Thảm cảnh này do chính thủ phạm nằm vùng tiếp tay với bọn xâm lược phương Bắc, sát hại mấy ngàn người. Ngày nay, chúng ta đang ở phương trời xa đất Việt, đời sống có an bình, nhưng tâm chưa được an khi nhớ về thảm cảnh hồi đó.”

“Ðể xoa dịu phần nào, chúng tôi, từng là Thiện Hữu Phật Tử cố đô Huế, nay định cư tại Little Saigon, trong hoàn cảnh hạn hữu có chút thiện duyên hiểu đạo và ứng dụng đạo vào đời, thành tâm tổ chức lễ hiệp kỵ và cầu siêu cho các oan hồn uổng tử trong biến cố Mậu Thân, anh linh của các chiến sĩ QLVNCH, nạn nhân chiến tranh, tử tù sau năm 1975,” lá thư cho biết tiếp.

Và ông kêu gọi đồng hương cùng “mở rộng từ tâm và tấm lòng chân thành tử tế góp phần cầu nguyện quốc thái dân an, hương linh sanh tịnh độ, để thực hiện tâm bồ đề viên mãn thành tựu.”

Ông cho biết thêm đây là năm thứ năm nhóm của ông tổ chức sự kiện này.
“Từ ngày định cư tại Hoa Kỳ, mỗi năm, từng gia đình, hoặc vài gia đình, có tổ chức lễ hiệp kỵ và cầu siêu. Nhưng cách đây 5 năm, chúng tôi quyết định hợp lực tổ chức chung,” ông Quảng Hưng giải thích.

Mọi chi tiết liên quan đến lễ hiệp kỵ và cầu siêu này xin liên lạc ông Quảng Hưng tại số (714) 383-1707. (Ð.D.)
----------------







.
.
.

No comments: