Wednesday, March 23, 2011

HOA KỲ XÁC NHẬN 2 CÔNG DÂN MỸ ĐANG BỊ VIỆT NAM GIAM GIỮ (RFI)

Trng Nghĩa   -   RFI
Thứ tư 23 Tháng Ba 2011

Tr li báo chí ti Washington vào hôm qua, 23/03/2011, b Ngoi giao Hoa Kỳ đã chính thc cho biết là hai người Vit quc tch M đang b chính quyn Vit Nam giam gi. V vic đã được phía Vit Nam thông báo cho tng lãnh s quán Hoa Kỳ ti thành ph H Chí Minh.

Cũng theo b Ngoi giao Hoa K, tng lãnh s quán Hoa K ti thành ph H Chí Minh đang tìm kiếm thêm thông tin và đã yêu cu được phép tiếp xúc vi hai công dân M đó”.

B Ngoi giao M không xác đnh nhân dng người b bt gi, nhưng theo hãng tin Đc DPA, t chc Vit Tân ti Hoa K đã cho biết đó là hai thành viên ca h : bà Jennifer Trương, 44 tui, và ông Nguyn Quang Khánh, 57 tui.

Hai người b bt gi vào ngày 14/03 ti thành ph H Chí Minh v ti tham gia mt cuc biu tình ôn hòa ca nông dân phn đi vic đt đai ca h b chính ph trưng thu. Người Vit th ba b câu lưu là ông Nguyn Lý Trng, 60 tui, thì đã được th vào th hai 21/03.

Theo hãng DPA, cho dù b cm ti Vit Nam, nhưng trong 5 năm va qua, hàng chc cuc biu tình đã xy ra trên toàn quc, ch yếu bt ngun t các v tranh chp đt đai gia chính quyn và nông dân, hoc phn đi chính sách ca Vit Nam v vic khai thác bauxite trên Tây Nguyên vi s hp tác ca Trung Quc.

----------------

Việt Tân
Cập nhật ngày: 21/03/2011

Thông Báo
Nhà Cầm Quyền CSVN Đã Thả Ông Nguyễn Lý Trọng.

Ông Nguyễn Lý Trọng (tức Thái) đã trở về Hoa Kỳ hôm nay sau một tuần lễ bị giam giữ. Tuy nhiên, bà Jennifer Trương (tức Nhu) và ông Nguyễn Quang Khanh (tức Sơn) vẫn còn bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ.

Cả ba người là đảng viên đảng Việt Tân đã bị nhà cầm quyền CSVN bắt giữ khi tham dự cuộc biểu tình đòi công lý của bà con dân oan tại trụ sở số 210 Võ Thị Sáu, Sài Gòn vào sáng ngày 14 tháng 3 vừa qua.

Đảng Việt Tân sẽ tiếp tục tranh đấu cho nỗi oan ức của những người bị cướp đất, cướp nhà và vận động các áp lực buộc nhà cầm quyền CSVN phải thả những người bị giam giữ tùy tiện.

Ngày 21 tháng 3 năm 2011
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng
.
.
Việt Tân
Cập nhật ngày: 18/03/2011

Kính mời quý vị theo dõi một số hình ảnh về cuộc xuống đường đòi công lý của bà con dân oan và đảng viên Đảng Việt Tân ngày 14/3/2011 trước trụ sở số 210 Võ Thị Sáu, Sài Gòn.

BBT Web VT

Chia sẻ cvungf dân oan
.
.
.

No comments: