Wednesday, March 9, 2011

HAI HỌC VIÊN PHÁP LUÂN CÔNG BỊ CHÍNH QUYỀN VIỆT NAM CẦM TÙ PHI PHÁP

Dân Luận 
Thứ Tư, 09/03/2011

Thưa Ban biên tập Dân Luận.
Tôi từ Việt Nam, muốn gửi đến đài thông tin có liên lạc đến một vụ việc đang xảy ra trong nước, cũng là kêu cứu - nhờ giúp đỡ giải cứu cho những người đang bị oan.
Kính mong được sự quan tâm và hỗ trợ của quý báo.
Mong sớm được liên lạc!
B.P
---------------------

VIỆT NAM - HAI HỌC VIÊN PHÁP LUÂN CÔNG BỊ CHÍNH QUYỀN CẦM TÙ PHI PHÁP KHÔNG QUA XÉT XỬ

Theo tin của Viện Kiểm Soát Nhân Dân Tối Cao Hà Nội, báo CAND Việt Nam đã cho đăng tin cơ quan này đang tiến hành truy tố ông Vũ Đức Trung và Lê Văn Thành về tội “Đưa thông tin trái phép lên mạng viễn thông”.

Ông Vũ Đức Trung

Được biết Đức Trung và Quang Thành điều là 2 học viên Pháp Luân Công – một môn tu luyện tinh thần theo Chân – Thiện – Nhẫn, được thế giới đón nhận.
Nhiều năm qua, ở Việt Nam có hàng nghìn người đang tham gia tập luyện môn tập này và nhận được nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như tinh thần.
Ngoài thực hành môn tập, các học viên còn tự nguyện thực hiện các hoạt động hòa bình đưa sự thật về cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Công (PLC) đang diễn ra tại Trung Quốc trong vòng 11 năm qua, như gửi thư, thỉnh nguyện, gọi điện… nhằm phơi bày tội ác tra tấn diệt chủng của Đảng Cộng Sản Trung Quốc đối với các học viên PLC.

Vào giữa tháng 06/2010, Vũ Đức Trung bị theo dõi và bắt giữ tại thành phố Hồ Chí Minh bởi công an mặc thường phục, họ đưa anh trở ra Hà Nội để điều tra về việc lắp đặt các trạm phát sóng Radio trên tầng số FM hướng qua Trung Quốc.

Nội dung phát thanh gửi đi nhằm thức tỉnh người dân Trung Quốc, cung cấp thông tin sự thật về hàng trăm triệu người dân lương thiện tập luyện Pháp Luân Công bị bức hại nghiêm trọng trong vòng 11 năm qua, mà chính quyền Cộng Sản Trung Quốc đã che giấu sự thật, dùng nhiều phương tiện để bôi nhọ thanh danh của môn tập.
Thông tin gửi đi nhằm kiêu gọi giúp đỡ giải cứu hàng chục nghìn học viên PLC hiện đang bị giam giữ, bức hại trong các trại lao động, tẩy não. Đây là việc làm mang ý nghĩa nhân đạo được các nước trên thế giới áp dụng rộng rãi để phơi bài và lên án tình trạng vi phạm nhân quyền tại Trung Quốc, đồng thời qua đó kêu gọi các cá nhân, tổ chức, chính phủ các nước khác nhau trên thế giới giúp đỡ chấm dứt cuộc đàn áp. Nội dung radio phát đi hoàn toàn không liên quan đến chính trị hay phương hại đến nhà nước Việt Nam.

Được biết việc bắt giữ lần này xuất phát từ một công điện ngoại giao từ Đại Sứ Quán Trung Quốc. Chính phủ Việt Nam ngày càng thỏa hiệp với Cộng Sản Trung Quốc, tiếp tay bưng bít sự thật và đàn áp chính người dân của mình.
Nhà riêng bị lục soát, người nhà bị hạch sách hăm dọa và các tài sản riêng bị mang đi. Bị bắt chung với anh còn có Lê Văn Thành (35 tuổi), Lê Văn Mạnh (cha vợ của Vũ Đức Trung).

Các cơ quan an ninh điều tra dùng nhiều thủ đoạn khác nhau để khai thác thông tin về các hoạt động của anh có liên quan đến Pháp Luân Công.

Theo báo điện tử CA Nhân Dân số ngày 18/11/2010, cho biết, từ tháng 4/2009 – 6/2010 anh Vũ Đức Trung cùng 2 học viên khác đã “lắp đặt trái phép ba hệ thống máy móc” để “tuyên truyền đạo Pháp Luân Công ra nước ngoài”. “Phát được 800km từ điểm phát sóng lên hướng Bắc”
Bài báo còn nói “đạo này nước ngoài họ đã cấm” mà không nói rõ là nước nào cấm và cấm vì nội dung gì. Thực ra PLC không bị cấm tại TQ, cũng như không có bất kì một văn bản chính thức nào về lệnh cấm này

Tham khảo:

Bài báo còn kết luận rằng hành vi của anh Trung là “trái pháp luật”, “bị nước ngoài phát hiện và đề nghị cơ quan chức năng Việt Nam xử lý”

Cơ quan công an còn kết tội Trung với các tội danh khác như “xâm phạm đến trật tự bưu chính viễn thông”, “ảnh hưởng đến mối quan hệ đối ngoại”, “gây nhiễu thông tin hàng không quốc tế”.

Vợ anh Trung, chị H cho biết, hiện nay quá trình điều tra đã kết thúc từ lâu, Viện Kiểm Soát không đủ chứng cứ để kết tội anh Trung và cho rằng đây chỉ là một vi phạm về kinh tế, trong khi cơ quan an ninh điều tra vẫn khư khư phải án tù với các tội danh bịa đặt. Vũ Đức Trung vẫn đang bị giam giữ phi pháp và người nhà bị ngăn cấm không cho tiếp xúc đến nay đã hơn 8 tháng.

Theo ông T, một luật sư của gia đình cho rằng đây không phải là một vi phạm có thể kết án tù, mà nặng lắm chỉ là vi phạm về hành chính có thể bị phạt tiền. Ông cũng yêu cầu cơ quan công an lập tức thả người.

Việc bắt giữ và kết án Vũ Đức Trung và Lê Văn Thành là trái với hiến pháp nhà nước Việt Nam và quyền tự do ngôn luận, quyền con người. Trái với luật pháp quốc tế mà Việt Nam đã ký kết trước đây.

[ Về việc bắt giữ và điều tra 2 học viên PLC với tội danh “Đưa trái phép thông tin lên mạng viễn thông” cũng là sai Pháp luật, khẳng định là không có bất cứ cơ sở pháp lý nào cho việc thực hiện điều tra hình sự này, xét theo cả Điều 226 Bộ luật hình sự 1999, đã được sửa đổi bổ sung năm 2009 (có hiệu lực từ 01/01/2010), và Điều 10 Pháp lệnh bưu chính viễn thông về các hành vi bị cấm thì cũng không hề vi phạm. Hiện tại Viện KSND tối cao cũng đã trả lại hồ sơ không truy tố. ]

Tuy nhiên gần đây, với sự gia tăng áp lực ngoại giao từ Trung Quốc, hiện nay 2 học viên PLC vẫn đang bị giam giữ và công an Việt Nam dùng nhiều phương cách tạo áp lực cơ quan tòa án truy tố và án tù đối với 2 người trên với hồ sơ không đầy đủ.

Họ cố ý đưa hồ sơ vụ việc sang các tình tiết như: “gây nhiễu thông tin hàng không quốc tế”, “cản nhiễu lưu thông hàng hải”, “phòng chống lụt bão”… Trong khi các cơ quan chuyên môn đã có trả lời về loại sóng radio này là loại bước sóng ngắn phát thanh trong tần số cho phép, không có bất kì phương hại nào tới lợi ích vật chất hay an toàn quốc gia.

Các phương tiện báo chí trong nước tránh đưa tin và giấu diếm người dân những gì đang xảy ra cho các học viên Pháp Luân Công, họ chỉ đơn thuần đưa tin sai lệch, bôi nhọ do truyền thông Trung Cộng tổ chức.

Chính quyền Việt Nam đã quay lưng lại với người dân của họ, tổ chức cản trở các hoạt động nhằm thỉnh nguyện hòa bình, nổ lực giảng rõ sự thật ra thế giới nhằm chấm dứt cuộc bức hại những học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc. Đây là hành động phi đạo đức và đi ngược lại với tiến bộ và văn minh nhân loại.

Chính quyền Việt Nam đang cố gắng dùng báo chí và bộ máy tuyên truyền đưa những thông tin sai lệch về vụ việc đang xảy ra nhằm đánh lạc hướng dư luận, kết tội các học viên Pháp Luân Công với các điều khoản phi lý, họ cũng tránh đi các yếu tố họ đã vi phạm về quyền tự do tín ngưỡng cũng như là nội dung thông tin nhân đạo mà các học viên đã phát qua radio đến với người dân Trung Quốc.

Một học viên tại TP Hồ Chí Minh, anh G cho biết “Chúng tôi bị đánh đập, giam giữ, xúc phạm, khủng bố tinh thần chỉ vì chúng tôi phân phát các tài liệu sự thật về cuộc đàn áp cho những người qua đường”.

Hiện nay, Vũ Đức Trung Và Lê Văn Mạnh đã bị giam giữ hơn 8 tháng, với các điều kiện liên lạc với bên ngoài rất khó khăn, có nguy cơ bị nhà nước Việt Nam án tù, nên chúng tôi muốn gửi thông tin này đến các cơ quan ngôn luận, mong được có sự giúp đỡ can thiệp sớm trả tự do cho 2 người nói trên.

Vì sự việc gấp rút, bài viết còn nhiều sai sót. Sự bưng bít thông tin của các cơ quan có quan đến việc giam giữ 2 học viên PLC, các chi tiết cụ thể liên quan trực tiếp đến 2 người đang bị giam giữ rất hạn chế, chúng tôi tha thiết mong được sự giúp đỡ của quý báo đài.

Xin được liên lạc và bổ sung thêm các thông tin khác và sự quan tâm của các báo đài để mau chóng giải cứu cho Vũ Đức Trung và Lê Văn Mạnh.

Chúng tôi xin gởi kèm các thông tin tuyên truyền mà nhà nước Việt Nam đã cho đăng, mong quý báo có được thêm nguồn tư liệu tham khảo.

Chân thành cảm ơn!
Việt nam, ngày 01 tháng 3 năm 2011.

Người Viết
Nhân chứng:
- Mr. Trí: 084. 903434956 (Hà Nội)
- Mr. Trung: 084. 904197958 (Hà Nội)
- Mrs. Hòa: 084. 0986.999689 (Hà Nội)
- Mr. Bruce 084.918995795 (English speaker)

Các cơ quan và cá nhân có liện quan đến việc giam giữ 2 học viên PLC:
- Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công An, Số 7, Nguyễn Đình Chiểu
- Bộ Công An, 44 Yết Kiêu, Hoàng Kiếm – Hà Nội.

Tư liệu tham khảo:
.
.
.

No comments: