Thursday, March 17, 2011

GIẢI PHÁP TỐT NHẤT LÀ NÊN TRẢ TỰ DO CHO TS CÙ HUY HÀ VŨ VỀ NHÀ CHỮA BỆNH (Trần Nhân Tâm)

Nữ Vương Công Lý
17/03/11 9:55 AM


.
.
.
CHHV.TK

Ông Vũ rời Hà Nội đi vào trong Nam có mấy lý do: đầu tiên ghé Đà Nẵng lo vụ Cồn Dầu và vụ thưa kiện của họ Trần về đất đai, sau đó vào Sài Gòn để mua một số sách về Văn học, khoa học, Lịch sử… Tự điển… về tặng cho một trường Trung Học tại quê nhà ông Vũ, mang tên nhà thơ Cù Huy Cận. Mua sắm cho Bà Dương Hà vợ ông Vũ và cô em gái Xuân Bích một số dày dép, túi sách da, việc Cô Quỳnh nhờ là việc phụ, đột xuất có tính chất tham khảo, nên loại bỏ hẳn nghi vấn cô Quỳnh là đặc tình của CA, cô Quỳnh đã có đơn thưa và thanh minh nhưng không ai giải quyết, cô Quỳnh có tên trong hội luật gia nhưng là nhà kinh doanh địa ốc, là người quen biết của cả hai vợ chồng ông Vũ. Bà Dương Hà không ghen và nghi ngờ chồng, nên chuyên tình cảm riêng tư vụng trộm cũng được loại trừ.

Có tin đồn kể từ ngày 01.11.2010 CA theo dõi chặt chẽ từng bước đi của ông Vũ, có thể bắt bất cứ lúc nào. Vì CA đã theo dõi từ Hà Nội vào tới Sài Gòn, nên biết rõ ông Vũ đi với cô Quỳnh mua sắm suốt ngày ở chợ Sài Gòn, khi cô Quỳnh cùng ông Vũ vào khách sạn Mạch Lâm, thì các bạn “đỉnh cao trí tuệ” “chỉ biết còn đảng còn mình” đã sẵn sàng bao vây và chờ lệnh, canh phục cho tới 0 giờ 05 phút liền xông vào kiểm tra hành chánh, bắt quả tang có cả hai bao caosu đã qua sử dụng, thì ông Vũ cãi đằng trời ?

Lạ một điều công an địa phương bắt một vụ mãi dâm do dân tố cáo quan trọng tới mức chuyển thẳng cho cơ quan CA của Bộ xử lý, sau đó khám xét nhà riêng của ông Vũ, không ngờ bị bà vợ ông Vũ là luật sư trưởng văn phòng luật sư Cù Huy Hà Vũ làm đơn khiếu kiện luận tội CA xâm phạm bất hợp pháp chỗ ở của công dân, bắt người trái phép, cùng vi phạm quy định lệnh khám xét nhà, ông Tướng Hoàng Kông Tư họp báo tuyên bố trên cả quan tòa cũng là sai luật, trong đó một vụ việc vu khống trắng trợn là ông Vũ quan hệ không lành mạnh, (xin lỗi chuyện nầy nếu có, chỉ có lỗi với vợ ông Vũ chẳng có phạm tội gì về hình sự, bởi cô Quỳnh trên 21 tuổi ).

Trước sau gì CA cũng bắt ông Vũ về tội dám chọc giận Thiên đình, ông Vũ gởi đơn kiến nghị lên Quốc Hội đòi ngưng trình chiếu bộ phim phản động : “Lý Công Uẩn đường đến thành Thăng Long” vào ngày 07-10-2010 giữa lúc đang diễn ra đại lễ 1.000 năm Thăng Long Hà Nội, Ai cũng biết đài truyền hình Việt Nam đang chiếu thử bộ phim nầy và hẹn trong dịp Đại lễ sẽ mang ra trình chiếu, sau đó thấy im re, do chiến công của ông Vũ tố cáo vặch mặt bọn tôi mọi nô lệ văn hóa, phải khen thưởng gắn huy chương cho ông Vũ là công dân yêu nước chứ ! đây là nguyên nhân tại sao có văn bản kiến nghị của bên Sở Thông tin văn hóa Hà Nội với cơ quan An Ninh công An tố cáo ông Vũ có nhiều tài liệu chống phá nhà nước, cơ quan nầy bị chính phủ khiển trách vì làm phim tốn kém nhiều tiền, cuối cùng không thể trình chiếu được, do ông Vũ tố cáo nô lệ văn hóa Tàu cần phải sửa lại, trong đó có đề nghị không treo cờ búa lưỡi liềm trong các ngày đại lễ, bởi lá cờ nầy của Liên xô đã bất hợp pháp cách nay 20 năm sau khi Liên Xô tan rã sụp đổ.

Tất cả những gì Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ trả lời phỏng vấn báo đài nước ngoài hay viết đơn kiến nghị, tố cáo, góp ý …từ trước đến nay đều nằm trong khuôn khổ của pháp luật Việt Nam cho phép, những điều ông Vũ nêu ra đều hiển nhiên, đầy lý lẽ thuyết phục, hai lần kiện Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng rất chính xác, ký hợp đồng cho phép Trung Quốc khai thác Bauxite Tây Nguyên vi phạm nhiều nguyên tắc, bảo vệ an ninh quốc phòng, bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn tài nguyên khoáng sản…nhất là một việc hệ trọng đến sự sống còn của quốc gia , dân tộc không thông qua hỏi ý kiến Quốc Hội, lần thứ hai kiện ông Dũng vì ông ta ra luật chống khiếu kiện đông người trái với Hiến Pháp. Tất nhiên ông TT Dũng rất bực ông Vũ nhưng không có cách gì trả thù được, một lần đã ra lệnh cho Phường nơi ông Vũ trú ngụ đập bức tường rào để cảnh cáo, nhưng ngay trong ngày hôm đó đã phải cử người đến gắn lại hàng rào sắt đẹp hơn lúc bị đập, do trong nội bộ trung ương đảng chưa thống nhất với cách làm trừng trị ông Vũ lộ liễu như vậy.

Nhiều người không theo dõi chặt chẽ nghĩ oan cho ông Vũ là người đấu tranh dân chủ cuội nên chẳng bị tù đày ?. Ông Lê Thanh Hải bí thư Sài Gòn cũng bị tố cáo, ông Nguyễn Bá Thanh ở Đà Nẵng cũng đã có va chạm với ông Vũ và kể cả bí thư Thành Ủy Phạm Quang Nghị cũng là đối thủ của ông, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng có lần bị ông gởi thư hỏi thăm sức khỏe, ông Trung Tướng công an CAM Vũ Hải Triều bị ông tố cáo là tội phạm quốc tế vì đã đánh phá sập 300 trang mạng trong và ngoài nước.

Nói chung cái tội của ông Vũ là dám nói THẲNG, NÓI THẬT dám đụng tới tất cả các quan chức quyền cao chức trọng nhất nước, mà không ai có cái cớ gì để bắt ông vào tù được ! Tiến sĩ luật cơ mà ! không thể nào sai luật, được đào tạo chính quy từ một trường danh giá Sorbonne bên Pháp, lại có học vị trên Thạc Sĩ Văn Chương, cùng bằng hành chánh công Pháp, thêm nghề tay trái họa sĩ, có chân trong hội nghệ thuật TP. Một người tài nghệ vẹn toàn.

Nhà cầm quyền Việt Nam lợi dụng lệnh của Thiên Triều ra lệnh bắt, ( ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải và cô Phạm Thanh Nghiên đều phạm một tội giống nhau, chỉ bày tỏ lòng yêu nước bảo vệ hải đảo với mấy chữ Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam mà phải đi tù, với một tội danh lãnh nhách trốn thuế ! Nên tôi nghĩ chống Trung Quốc có tội nặng nhất ?) sẵn dịp các quan chức có tư thù với ông Vũ vội đồng thanh nhất trí cao ngay lập tức bắt ông Vũ mà chưa nghiên cứu kỹ, bây giờ xử sao đây ?

Tuyên truyền, xuyên tạc ư ? Ơ hay ! Tất cả công khai giấy trắng mực đen bằng văn bản, công bố rành rành trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng ? Bất cứ ai gõ vào google.com “Tiến Sĩ luật Cù Huy Hà Vũ ” hoặc ở Youtube video Clip sẽ cho ra hàng ngàn kết quả, mất công chi chặn bắt khám xét, khám nhà mới bắt được tài liệu phản động ? Vẽ chuyện quá vậy ? Bây giờ nói vào thẳng vấn đề, căn cứ theo bản cáo trạng, ông Vũ phạm vào điều 88 tuyên truyền chống phá nhà nước CHXHCNVN. Điều nào là tuyên truyền ?

Chống phá phải nêu lên cho rõ ? Ông Vũ không thưa kiện cái cột , cái kèo nhà ? Nhà nước phải có cái ông chủ tịch nhà nước CHXHCNVN làm đại diện quyền lợi hợp pháp để bảo vệ lợi ích và nghĩa vụ cho cái nhà nước CHXHCNVN đó. Các vị quan tòa chỉ là đại diện cho ngành Tư Pháp của nước CHXHCNVN, không thể đại diện thay thế cho Hành Pháp là ông Chủ Tịch nước CHXHCNVN đó là ông Nguyễn Minh Triết, ông Vũ đã có viết thư mời đề nghị ông Triết phải ra tranh luận trước tòa, sao ông Triết không dám ra ? Đuối lý sao ? Ông Vũ có viết ra, làm ra tài liệu, đó là những lời góp ý, đó là những kiến nghị, đó là những đơn tố cáo khiếu kiện, đơn tố cáo khiếu kiện Thủ Tướng ông Vũ đâu có giấu giếm mà gọi là tuyên truyền ? Nộp cho cơ quan Tòa án thụ lý đàng hoàng, tóa án chính thức trả lời, tòa án Việt Nam không có thẩm quyền xử Thủ Tướng, như vậy trên thế giới những nước Dân chủ, cộng hòa có mỗi Việt Nam luật pháp miễn trừ với ông Thủ Tướng, vậy ông Thủ tướng Việt Nam ngồi trên pháp luật ! Đơn tố cáo khiếu kiện không xử thì về phía chính quyền đã vi phạm luật pháp, không thể vô lý buộc tội người khiếu kiện phạm luật, kiện sai, vu khống thì ông Vũ đã vô tù từ lâu rồi ? Những góp ý, kiến nghị có điều sai, có điều đúng, nếu đúng thì nơi được góp ý áp dụng thực hành, nếu sai thì không nghe, vứt bỏ nó đi , chứ có ảnh hưởng tai hại tới ai đâu ? Góp ý mà có tội thì ai dám góp ý ? Đựơc quy là tội phạm khi mà việc đó gây nên một hậu quả cụ thể tác hại đến một vấn đề gì, tác hại xâm phạm đến quyền lợi của người khác. Bản thân tài liệu cứ cho là phản động, sẽ chẳng ảnh hưởng tới ai nếu nó không được phát tán, phổ biến ? Ông Vũ không truyền miệng, không tự in ấn truyền đơn, không tự yêu cầu báo đài phỏng vấn, báo đài nước ngoài hỏi thì ông Vũ trả lời theo ý kiến cá nhân của ông ta, đúng hay sai thì cũng được pháp luật Việt Nam bảo hộ và công ước quốc tế dân sự điều 19 công nhận mà Việt Nam đã long trọng ký kết và tôn trọng tuyệt đối. Ai phát tán ? Cơ quan báo đài nào RFA,VOA, FRI…tuyên truyền những luận điệu của ông Vũ trái phép thì phải chịu trách nhiệm trước cơ quan pháp luật Việt Nam, Quýt làm, Cam chịu thì oan gia quá ! Vụ án càng để lâu thì chính nhà cầm quyền đã quảng bá tư tưởng Dân Chủ của ông Cù Huy Hà Vũ ngày càng sâu rộng trong dân chúng.

Ông Vũ kiến nghị đòi bỏ điều 4 hiến pháp, xét vì đối với luật pháp nó vi hiến, đối với lòng dân thì không hợp ( không tin hỏi thì biết ) đối với lý lẽ thông thường thì nó vô lý đùng đùng, một nước có 87 triệu dân chỉ có 3 triệu đảng viên cộng sản, điều 4 Hiến Pháp dành quy chế đặc quyền, đặc lợi, độc tôn cho đảng cộng sản được phép lãnh đạo toàn dân muôn năm, như vậy là đảng chủ, sao có thể gọi là dân chủ được ? Ông chủ tịch Nguyễn Minh Triết tuyên bố bỏ điều 4 là tự sát ! chứng tỏ điều 4 nầy tiếm quyền của dân không hợp pháp ?

Ông Chủ tịch Nguyễn Minh Triết từng tuyên bố trong chuyến thăm Mỹ ” chấp nhận có những ý kiến tranh luận trái chiều” Có thể công nhận nhiều ý kiến của ông Vũ trái chiều với chủ trương đường lối của nhà cầm quyền hiện nay, vẫn không phải là sai trái có tội, điển hình như kiến nghị đòi xóa bỏ điều 4 hiến pháp, ai đúng! ai sai ! Phải hỏi ý kiến của toàn Dân Tộc mới trả lời được câu hỏi nầy.

Đây là ý kiến cá nhân tôi nhận xét ông Vũ hoàn toàn chẳng có tội gì, chẳng vi phạm vào điều nào của luật pháp Việt Nam lẫn Quốc Tế, ông dám nói thẳng, nói sự thật, ông dám bảo vệ chân lý tới cùng, ông luôn bảo vệ những truyền thống tốt đẹp của xã hội, trọng nhân nghĩa, ông là người yêu nước nồng nàn, dám xả thân vì nghĩa lớn, chống lại sự xâm lấn từ mọi phía của nhà cầm quyền bá bành Trung Quốc ( gọi theo từ ngữ của chính nhà nước ta năm 79 ) ông là người con yêu quý của Dân Tộc Việt Nam, ông là một anh hùng của thời đại.

Cho nên xử án Cù Huy Hà Vũ có tội thì chính nhà cầm quyền nầy đã xử án cả một dân tộc ?

Dân Tộc Việt Nam có truyền thống hơn 4.000 năm dựng nước và giữ nước, ai bán nước phản lại dân tộc, phản lại Tổ Quốc kẻ đó sẽ chuốc lấy thảm bại. Tổ Quốc Việt Nam chỉ có một, đó là dải đất thiêng liêng hình chữ S trải dài từ Ải Nam Quan tới mũi Cà Mau mà cha ông ta đã dày công vun đắp, đổ bao xương máu để bảo vệ truyền lại tới ngày nay.

Nhà nước CH XHCNVN là một nhà nước hèn mạt, cống nhựơng đất biển, hải đảo của Tổ Quốc cho kẻ thù truyền kiếp phương Bắc. Ông cha ta xưa kia đã lừng lẫy ngàn năm chống giặc Tàu, cha ông ta thường nhượng bộ triều cống bằng những phẩm vật quí hiếm có thể tìm kiếm được trên rừng dưới biển mang triều cống cho Tàu để được an phận, tuy nhiên chưa có một chế độ nào hèn mạt tự cắt đất, dâng biển, hải đảo cho kẻ thù phương bắc .

Bắt giam một Cù Huy Hà Vũ sẽ có trăm ngàn Cù Huy Hà Vũ khác đứng lên, chuyên đề bảo vệ tổ quốc chống ngoại xâm luôn là chính nghĩa được đông đảo người dân hết lòng ủng hộ.

Giải pháp tốt nhất nên trả tự do cho Cù Huy Hà Vũ về nhà chữa bệnh, đó là con đường đỡ phiền phức và tốn kém, bảo toàn danh dự đôi bên, khi nào thấy nguy hiểm muốn bắt ông Vũ lại giờ nào chẳng được ? mang xử ông Vũ không thể có án thì xử làm gì ? có án thì gia đình dòng họ CHHV lẫn đồng hương, đồng bào ai cũng phẫn nộ, thì chính quyền khó yên ổn ? ngay ở phiên xử án phải tính toán điều động một lực lượng đông đảo CA bảo vệ tòa án thì nhục quá ! chưa biết có chuyện gì xảy ra nữa ! xử án tù cho CHHV, cả thế giới lên án, liệu Việt Nam còn bang giao với ai, buôn bán với ai ? hãy suy tính thiệt hơn mà xử sự cho đúng đạo nghĩa, trước khi còn kịp sửa chữa.

Hương hoa Nhài từ Tunisia, Ai Cập và Libya đang lan tỏa tới tận Châu Á. Giữ ông Vũ trong tù phải chết vì bệnh tim, thì bà vợ ông ta cũng anh dũng tự thiêu cho có đôi, liệu nhà nước có đủ CA để đàn áp dân chúng, khi mọi người hết sợ, hết chịu nhục ? Mời quý vị hãy xem những cảnh động đất và sóng thần Tsunami ở Nhật, khi dân chúng nổi giận cũng giống vậy đó !

Trần Nhân Tâm

____________________________

.
.
.

No comments: