Tuesday, March 1, 2011

CÔNG NHÂN VIỆT NAM TẠI LIBYA KÊU CỨU (RFI)



Theo thông tin t Cc Qun lý Lao đng Ngoài nước Vit Nam, tính đến chiu nay 1/3, đã có 1.075 người lao đng làm vic ti Libya đã v đến Vit Nam. Trong khi đó, vn còn khong 2.000 lao đng Vit Nam b kt ti Libya. Trong s nhng khó khăn ln ca nhng người đang kt li Libya, có vn đ thiếu thn thc phm, và đc bit là th tc giy t đ có th được ra khi nước này.

Cũng theo thông báo trên, thì có 8.161 người lao đng Vit Nam làm vic ti Libya đã và đang được các ch thu nước ngoài đưa sang các nước láng ging. Có ba đoàn công tác ca Vit Nam đã được c sang Ai Cp, Tunisia và Malta, trong đó có mt đoàn mang theo 8 tn thc phm, thuc men và qun áo m cho người lao đng Vit Nam đang ch được đưa v nước.

Theo ước tính, hin còn khong hai ngàn người lao đng Vit Nam đang còn kt li Libya, tp trung ti Benghazi và mt s thành ph phía đông Libya. D kiến cho đến ngày 3/3, s có thêm khong 1.000 người na được ch s dng lao đng đt vé máy bay v Vit Nam. Nhưng cũng có mt s ch thu nước ngoài đã v nước, b mc người lao đng Vit Nam bơ vơ. Theo báo chí trong nước, B Lao đng Thương binh Xã hi Vit Nam cho biết có th thuê tàu, thm chí thuê máy bay quân s, đ đưa người lao đng Vit Nam t Libya sang các nước lân cn.

Trong s nhng khó khăn ln ca nhng người đang kt li Libya, có vn đ thiếu thn thc phm, và đc bit là th tc giy t đ có th được ra khi nước này. Tr li chúng tôi qua đin thoi, anh Nguyn Văn Duy, mt người lao đng do công ty Vinaconex đưa sang Libya, hin đang thành ph Syrte, đã bc xúc lên tiếng kêu cu v tình trng nan gii hin nay :

NGHE : Anh Nguyễn Văn Duy (Syrth - Libya)

-----------------------------

.
.
.

No comments: