Wednesday, March 16, 2011

CHUYỆN CỦA "NHÀ LÝ LUẬN XUẤT SẮC" (Lẩm Cẩm Lão Gia)

Lẩm Cẩm Lão Gia
Wed, 03/16/2011 - 09:28

Cách đây hơn tuần, không biết do ma đưa lối quỷ dẫn đường hay sao mà Lẩm Cẩm Lão Gia tôi đi lạc để rồi đi lộn vào cái quán cỏ “quê choa” của ông cầm bút Bọ Lập. Âu cũng là cái duyên, thôi thì ghé vào quán cỏ của ông cầm bút Bọ Lập này đôi khi học hỏi được nhiều điều hay. Bởi lâu nay, Lẩm Cẩm Lão Gia tôi cũng đã từng nghe tiếng “văn hay chữ tốt” cùng “tính tình cương trực” của ông cầm bút Bọ Lập này.

Ai dè, vừa mới ghé quán thì đã đụng ngay cái “bàn nhậu bảy món” khiến Lẩm Cẩm Lão Gia tôi thấy tức anh ách trong ruột nên vội vàng bỏ về (1). Lẩm Cẩm Lão Gia tôi là dân đánh bẫy nên quen cầm chim gác cu. Còn ông Bọ Lập là dân cầm bút thì rõ ràng nước sông không phạm nước giếng. Thế thì, can chi Lẩm Cẩm Lão Gia tôi đây phải giận cành hông cho cái ông Bọ Lập này?

Lẩm Cẩm Lão Gia tôi thấy chướng cái ông cầm bút Bọ Lập bởi ông Bọ Lập là người phung phí xài hoang. Thời buổi gạo châu củ quế, vật giá thì như phi mã, thiên hạ kiếm được trái cóc, trái ổi để làm mồi nhậu thì họ đã mừng rơn. Sang hơn nữa thì con khô mực hay miếng khô đuối là cùng chứ làm gì mà dám mơ tưởng món này món kia. Trong khi đó thì quán cỏ “quê choa” của ông Bọ Lập chơi luôn một lúc 7 món. Mà món nào cũng toàn là những món ngon bổ của những người nhiều tiền lắm của.

Nhưng chỉ với cái chuyện phung phí xài hoang thì Lẩm Cẩm Lão Gia tôi cũng không lấy đó làm buồn chi cho nhiều. Bởi “cha mẹ sanh con trời sanh tánh” mà! Hơn nữa, ông Bọ Lập có nhiều, xài nhiều thì mau hết. Mà mau hết thì mau đói. Mà có đói thì ông Bọ Lập đói chứ can chi đến Lẩm Cẩm Lão Gia tôi mà Lẩm Cẩm Lão Gia tôi phải giận cho nhọc cái thân già?

Lẩm Cẩm Lão Gia tôi giận ông Bọ Lập chủ quán “quê choa” bởi món nhậu thứ 6.
“Tất cả đều có thể tin, riêng điều này thì hơi bị bất ngờ: “Ông (tức TBT Nguyễn Phú Trọng) được coi là một trong những nhà lý luận chính trị xuất sắc của Đảng ta.”
Từ trước tới nay chưa thấy ai gọi ông Nguyễn Phú Trọng là là nhà lý luận xuất sắc cả, ông vừa lên TBT được ba tháng đã trở thành “nhà lý luận chính trị xuất sắc của Đảng ta” rồi. Quá tài..”

Trên đây là những gì con rơi vãi trên bàn nhậu. Lẩm Cẩm Lão Gia tôi gom lại để làm bằng chứng. Ông Nguyễn Phú Trọng làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ trước. Sau Đại hội Đảng lần thứ XI vừa qua, ông Nguyễn Phú Trọng đã đắc cử cái chức Tổng Bí thư một cách hết sức “dân chủ thực sự” chứ không phải “dân chủ trình diễn” . Lẩm Cẩm Lão Gia tôi cũng chưa nghe có nghe ai xầm xì, đồn đoán ông Nguyễn Phú Trọng đắc cử Tổng Bí thư bởi do bàn tay lông lá của ngoại bang. Như vậy, điều này đã rõ ràng như ban ngày là ông Nguyễn Phú Trọng là người có tài. Vậy cớ sao ông Bọ Lập lại “nghi ngờ” cái tài “lý luận xuất sắc” của ông Nguyễn Phú Trọng? Ông cầm bút Bọ Lập đàm tếu như vậy thì có kẻ xấu miệng lại bảo rằng “lãnh đạo ta bất tài” thì có phải là điều bất cập hay không?

Hơn nữa, theo nhận xét ngu muội của Lẩm Cẩm Lão Gia tôi thì ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người có tài “lý luận” “xuất sắc” vô cùng. Hẳn mọi người còn nhớ kỳ họp Quốc hội năm rồi, khi ông Đại biểu Nguyễn Minh Thuyết đưa ra ý kiến cho rằng Quốc hội nên lập Ủy ban thanh tra Vinashin để biết rõ thực hư của cái được gọi là tập đoàn đầu đàn, con chim đầu đàn, cú đấm sắt đầu đàn, và nợ nần cũng đứng đầu đàn Vinashin này.

Theo ngu ý của Lẩm Cẩm Lão Gia tôi thì ý kiến của ông Đại biểu Thuyết hết sức chính đáng và đúng luật. Bởi vì đến ngay ông Đại biểu “ù ù cạc cạc” Trần Bá Thiều còn “ù ù cạc cạc” về tình hình của con tàu ma quái Vinashin thì rõ ràng Quốc hội đã không nắm được tình hình thực sự của cái con tàu ma quái gở và quái đản này.

Ngoài ra, Thanh tra của Chính phủ cũng đã hơn cả chục lần thanh tra con tàu ma quái Vinashin trong mấy năm trời mà vẫn không tìm ra manh mối gì. Mãi cho đến khi có cuộc khủng hoảng của năm 2008 thì bóng ma Vinashin mới lộ diện bởi do khủng hoảng toàn cầu chứ nào do lãnh đạo Vinashin làm sai hay mờ ám.

Qua những điều trên, có thể khẳng định Quốc hội và hơn 85 triệu người dân Việt Nam không thể nào tin được những báo cáo của Chính phủ hay của cơ quan Thanh tra Chính phủ. Vậy thì, chỉ có Ủy ban thanh tra của Quốc hội mới có thể biết được căn bịnh ung thư di căn mãn tính của bóng ma Vinashin nặng tới cỡ nào – đã chết hay sắp chết cũng như có thể xạ trị cứu chữa được hay không mà thôi.

Khi ông Đại biểu Thuyết đưa ra ý kiến này thì hơn 85 triệu người Việt Nam rất là phấn khởi. Thế nhưng, với cái tài “lý luận xuất sắc” đầy thiên bẩm của ông Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng thì cái việc lập Ủy ban thanh tra con tàu ma Vinashin do Quốc hội chủ trì là “việc rất không nên làm” vì đã có Bộ Chính trị chỉ đạo tái cơ cấu và được Chính phủ thi hành thì mọi chuyện sẽ xuôi chèo mát mái. Còn theo lời của ông Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng là “Sau 5 năm nữa chúng ta lại có một Vinashin mới”!

Lẩm Cẩm Lão Gia tôi không phải là thầy tướng số quen sờ mu rùa để đoán vận mệnh trong tương lai nên Lẩm Cẩm Lão Gia tôi không dám bàn chuyện tương lai 5 năm nữa của con tàu ma quái Vinashin. Lẩm Cẩm Lão Gia tôi chỉ biết rằng sau khi con tàu ma quái Vinashin được “tái cơ cấu” và nằm dưới sự chỉ đạo trực tiếp của ông PTT Nguyễn Sinh Hùng thì “các hợp đồng không còn bị hủy, người làm đã có công việc trở lại, đã đóng giao tàu mới, đã có lãi..” . Toàn là những tin tốt lành cũng như việc lãnh đạo cao cấp của Vinashin trốn chui trốn nhủi chủ nợ các ngân hàng nước ngoài là một sự thật không thể chối cãi (2).

Ngoài cái tài “lý luận xuất sắc” trong vụ con tàu ma quái Vinashin với ông Đại biểu Thuyết trên đây, Lẩm Cẩm Lão Gia tôi còn nể phục ông cái tài năng thiên bẩm “lý luận xuất sắc” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong một chuyện khác.

Như chúng ta biết, người Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao của Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam là bà Nguyễn Phương Nga. Bà Nguyễn Phương Nga vẫn luôn phải cất cao giọng oanh vàng thỏ thẻ để phản đối hải quân Trung Cộng vi phạm Chủ quyền Lãnh hải củaViệt Nam (3). Một khi hải quân một nước xâm phạm Chủ quyền Lãnh hải của một nước khác thì đó là hành động của những kẻ xâm lược. Điều này khẳng định Trung Cộng đang xâm lược cướp biển của Việt Nam ta.

Thế nhưng, dưới tầm nhìn chiến lược của ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú trọng thì Trung Cộng là người anh em tốt với một tấm lòng “Hữu Nghị” cao cả. Bởi thế, ngay sau khi Đại hội Đảng lần thứ XI, ông tân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gởi Đặc phái viên sang Trung Quốc để “báo cáo kịp thời kết quả cuộc Đại hội lần tứ XI” của Đảng Cộng Sản Việt Nam cho ông Hồ Cẩm Đào biết. Từ một kẻ cướp biển, ông Nguyễn Phú Trọng đã dùng cái tài thiên bẩm “lý luận xuất sắc” của mình để chứng minh rằng đó không phải là quân xâm lược mà ngược lại đó chính là “anh em hữu nghị” thì Lẩm Cẩm Lão Gia tôi dám chắc rằng trên đời này không có mấy người có thể sánh ngang tài cùng ông Nguyễn Phú Trọng.

Là con dân mà lãnh đạo nước mình có tài kinh bang tế thế như vậy thì lẽ ra ông Bọ Lập phải mừng còn không kịp. Cớ sao ông Bọ Lập lại đa nghi để rồi sinh lòng ngờ vực cũng như nói lời dè bỉu khó nghe? Hay là ông Bọ Lập vẫn còn nằm lòng cái câu “học phải đi đôi với hành” cũng như “nói hay mà làm không hay thì là thằng cha nói cuội nói hươu” của người xưa?

Lẩm Cẩm Lão Gia tôi xin thưa lại với ông cầm bút Bọ Lập rằng những lời đó là của thời xưa. Mà thời xưa thì không đúng với thời nay là điều đương nhiên. Nhất là thời nay của chúng ta là thời của “đỉnh cao trí tuệ”, của thời “quá độ đi lên XHCN”. Ông Bọ Lập không tin Lẩm Cẩm Lão Gia tôi thì hãy về thử cái câu “trai năm thê bảy thiếp” thì biết xưa có còn đúng với nay hay không thì sẽ rõ!

L.C.L.G.
--------------
.
.
.

No comments: