Sunday, March 6, 2011

CHÍNH PHỦ TRUNG QUỐC BẮT ĐẦU THẤM THÍA "HOA LÀI" (Trần Đông Đức)

Trần Đông Đức - Tổng hợp
Sun, 03/06/2011 - 03:30
.
Bản tin BBC Hoa Ngữ đánh đi vào ngày thứ Bảy (05/03/11) qua bài “Truyền Thông Bắc Kinh Cảnh Cáo Xã Hội Rối Loạn Sẽ Dẫn Đến Đại Họa” ghi nhận rằng nhà nước Trung Quốc lần đầu tiên phát biểu bình luận đến cuộc “Tụ Tập Hoa Lài” và những lời hiệu triệu xuống đường.

Truyền thông nhà nước đã cảnh cáo rằng bất cứ cục diện rối loạn nào đều gây ảnh hưởng tới ổn định xã hội và mang lại cho dân chúng một “đại nạn”.

Qua tờ Bắc Kinh Nhật Báo, trong phần bình luận nói rằng “mọi người biết rõ, ổn định là phúc, động loạn là họa”, “bảo vệ ổn định là sự đồng ý đồng lòng của nhân dân cả nước.” (Phần in nghiêng đậm là BBC Hoa Ngữ trích từ bình luận trên Bắc Kinh Nhật Báo)

Đoạn văn nói rằng thế cục các nước Trung Đông Bắc Phi đang ở trong tình hình hỗn loạn dữ dội, trật tự xã hội khủng hoảng, “động loạn đã dẫn tới tại họa cho dân chúng các nước này” vậy mà “một số người trong và ngoài nước lại có ý đồ đem cục loạn này vào Trung Quốc

Bình luận còn công kích rằng, những người này “thông qua mạng lưới (internet) phát động tụ tập phi pháp, mưu toan tạo nên rắc rối, dẫn đến ‘xung đột chính trị’”, “trong ngoài nước có người đem lòng lợi dụng Trung Quốc trong lúc phát triển vẫn còn một số vấn đề để khích bác xúi bẫy”, mọi người “cần phải có nhận thức tỉnh táo”.

Bình luận còn nói, “ai mà nghĩ rằng có thể đến để làm hay tìm kiếm những tin tức kiểu Trung Đông ở Trung Quốc, cuối cùng sẽ về tay không

Trong lúc bài bình luận này lên trang thì thủ tướng Ôn Gia Bảo trong đại hội nhân dân phát biểu rằng ổn định vật giá là trọng tâm của công tác chính phủ trong năm nay.
Ôn Gia Bảo nói rằng gần đây vật giá tăng vọt, lạm phát dự tính cũng tăng theo, vấn đề vật giá liên quan tới dân sinh, kéo theo lợi ích tổng thể, ảnh hưởng ổn định xã hội.

Theo thông tin, trong lúc đại hội diễn ra, chính quyền tại Bắc Kinh đã động viên mấy trăm ngàn cảnh sát, bảo an và tình nguyện viên khắp mọi nẽo đường để duy trì ổn định.

Các ký giả ngoại quốc đều được thông báo, lúc này tới Bắc Kinh làm tin tức ở các nơi công cộng cần phải xin giấy phép, trong số đó có cả địa điểm Tụ Tập Hoa Lài ở Vương Phủ Tỉnh.

"Làm sao giảm vật giá gia tăng!!!"

---------------------------

Nguồn :
.
.

.
.

No comments: