Sunday, March 27, 2011

CHỈ TRÍCH LÃNH ĐẠO ĐẢNG CẦM QUYỀN KHÔNG THỂ LÀ ĐIỀU CẤM KỴ (Nguyễn Tường Tâm)

Nguyễn Tường Tâm
Chủ Nhật, 27/03/2011


Khi Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ chỉ trích đảng cộng sản đang cầm quyền cũng như kiện thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Viện Kiểm Sát Nhân Dân đã tìm cách kết tội ông. Điều này trái với văn hóa dân chủ hiện đang phổ biến trên thế giới và tạo cho người ngoại quốc nhìn Việt nam dưới con mắt lạ lùng và đánh giá thấp Việt Nam.

Một số không nhỏ dân chúng Việt nam chưa quen với bản chất dân chủ hiện đại cũng nghĩ rằng việc Tiến Sĩ Hà Vũ lên án chính quyền tiêu tiền lãng phí, tham nhũng tràn lan v.v... là một kết án vu vơ và đồng ý với Viện Kiểm Sát Nhân Dân là tiến sĩ Hà Vũ phải chứng minh những kết án chính quyền của ông là đúng sự thật.

Trong nền dân chủ phổ quát ngày nay trên thế giới văn minh, người dân có quyền kết án chính phủ tất cả mọi điều mà không cần chứng minh điều mình kết án là sự thật. Phía cần chứng minh những kết án của dân chúng là sai sự thật thuộc cơ quan chính quyền hay nhân vật lãnh đạo cơ quan đó. Bởi vì “Anh muốn lãnh đạo chúng tôi thì anh phải luôn luôn chứng minh rằng anh trong sạch, anh làm đúng nhiệm vụ chúng tôi trao phó. Nếu anh không làm được điều đó thì chúng tôi sẽ cho anh về vườn trong nhiệm kỳ tới!

Là người dân, chúng ta cần biết quyền hạn rộng rãi của mình để làm chủ vận mệnh của mình, làm chủ đất nước.

Xin mời độc giả theo dõi một bản tin ngắn trong vô vàn bản tin chỉ trích tổng thống Hoa Kỳ mà người chỉ trích không bị đòi hỏi phải chứng minh sự thật gì cả dưới đây.

DES MOINES, Iowa – Theo bản tin ngày 26-3-2011 của hãng thông tấn AP, cựu đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc, ông John Bolton nói rằng Tổng thống Obama không đủ điều kiện lãnh đạo đất nước.
Cựu đại sứ Bolton là một trong các diễn giả quan trọng vào ngày thứ Bẩy tại một hội nghị của đảng Cộng Hòa tại tiểu bang Iowa. Ông Bolton đã được cựu Tổng thống George W. Bush cử làm đại sứ Hoa Kỳ tại LHQ năm 2005.
Ông Bolton đã nói với thính giả rằng ông Obama không quan tâm đầy đủ tới các vấn đề an ninh quốc gia và không coi thế giới như là một nơi đầy đe dọa. Ông Bolton cũng nói rằng Hoa Kỳ đáng lẽ có thể thực hiện nhiều đổi thay tại Libya nhưng ông Obama đã không thể quyết định những việc cần làm.
Nhiều chuẩn ứng cử viên tổng thống thuộc đảng Cộng Hòa cũng diễn thuyết trong hội nghị này tại thành phố Des Moines. Dân biểu liên bang Steve King đại diện tiểu bang Iowa nói rằng ông tổ chức hội nghị này nhằm tạo cho những người bảo thủ thu xếp cuộc tranh luận khi đảng Cộng Hòa bắt đầu tìm kiếm một đối thủ với ông Obama trong cuộc tranh cử kỳ tới.

.
.
.

No comments: