Tuesday, March 8, 2011

CẬP NHẬT TIN TỨC về 2 BLOGGER : ĐIẾU CÀY và ANH BA SAIGON (danlambao)


Cập nhật tình trạng hiện nay của 2 Blogger Phan Thanh Hải (anhbasg) và Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày)

Lạc Việt (danlambao) - Ngày 17/10/2010 Blogger Anhbasg bị bắt khẩn cấp, lực lượng an ninh hùng hậu đã xông vào nhà anh, lục soát mọi ngõ ngách trong nhà. Họ tìm bằng chứng để kết tội anh nên từ bàn thờ cho đến quần áo lót của gia đình đã bị rờ nắn cẩn thận. Họ đọc một lệnh tạm giam 4 tháng đ“điều tra và đưa anh về trại giam số 04 Phan Đăng Lưu.

Sau đó một ngày, ngày 18/10 Blogger Điếu Cày mãn hạn bản án tù trốn thuế. Anh cũng không có được một giây tự do. Lực lượng an ninh đã lôi anh đi mất dạng, nhà của chị Dương Thị Tân (vợ cũ anh Điếu Cày) cũng bị đập phá, lục lọi tan hoang cho dù suốt 2 năm rưỡi qua anh bị thụ án nặng nề suốt từ nhà giam Chí Hòa xuống Cái Tàu, Cà Mau, qua trại Xuân Lộc.

Điều 88 bộ Luật Hình sự với nội dung: Tuyên truyền chống nhà nước xã hội chủ nghĩa là lý do để bắt giữ khẩn cấp cả hai anh.

Hơn 4 tháng đã trôi qua, gia đình 2 blogger can trường đó không nhận được tin tức chính thức nào về hai anh. Gia đình Blogger Điếu Cày bị từ chối gửi đồ thăm nuôi. Chị Nguyễn Thị Liên, vợ blogger Anhbasg sinh con trai trong cảnh đơn chiếc. Dĩ nhiên Anhbasg vẫn chưa biết mặt mũi đứa con mới sinh.

Hạn tạm giam 04 tháng đã hết, cơ quan an ninh điều tra tiếp tục giam giữ hai blogger từng nổi tiếng khắp nơi về hành động yêu nước, công khai chống Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa Trường Sa và thành tích bảo vệ dân nghèo. Đến nay, không hề có lệnh gia hạn tạm giam đối với hai blogger này. Cơ quan an ninh vốn danh xưng là lực lượng đại diện và bảo vệ pháp luật đã ngang nhiên chà đạp lên cái pháp luật mà họ đại diện và bảo vệ.

Có thể dự đoán suốt hơn 4 tháng qua, cả hai blogger đã bị thẩm vấn đêm ngày, bị “đi cung bất kể giờ giấc hòng tìm chứng cứ để lập cáo trạng đưa hai anh ra tòa. Đến nay, không một lời nhận tội, không một câu xin khoan hồng được nhồi nhét, nhào nặn cho dư luận. Cũng đáng ngạc nhiên là không có bất cứ một tin gì tung ra cho giới báo chí, truyền thông. So với vụ án Ls Cù Huy Hà Vũ um xùm, náo động thì vụ của anh Điếu Cày và Anhbasg lặng lẽ, im lìm một cách đáng sợ. Cho dù cả 3 người đều bị bắt về cùng một Điều 88 như nhau.

Có thể hiểu một cách đơn giản, cả anh Điếu Cày và Anhbasg hoàn toàn vô tội. Cơ quan an ninh điều tra đã làm mọi phương cách nhưng vẫn không tìm ra chứng cứ nào đđể luận tội hai anh. Đơn độc giữa mưu ma chước quỷ cuả an ninh và sự tàn bạo của tù hình sự, hẳn hai anh như lạc giữa bầy sói. Lũ Sói vẫn không khuất phục được trái tim quả cảm của hai anh. Động thái kế tiếp của công an, an ninh chưa biết sẽ thế nào. Nhưng trong tình hình sôi bỏng của cuộc cách mạng Hoa Nhài đang mang lại nguồn phấn khích của giới trẻ Việt Nam và sự run sợ của nhà cầm quyền, khả năng trả tự do cho Điếu Cày và Anhbasg là rất khó xảy ra. Nhưng tiếp tục giam giữ trái phép như vậy, cũng chứng tỏ nhà cầm quyền đang bối rối, không biết xử lý vụ này ra sao. Biết đâu, từ trong nhà tù, hai anh biến thành những tác nhân cho trào lưu dân chủ giữa nơi giam cầm và một ngày nào đó sẽ nổ ra một cuộc cách mạng sau song sắt ngục tối?

Theo tin mới nhận được, Blogger Điếu Cày đã bị chuyển qua trại giam B14 ở đường Nguyễn Văn Cừ và đang bị biệt giam. Tin này có lẽ chính xác vì nhiều lần gia đình anh gửi đồ thăm nuôi định k tại trại giam số 4 Phan Đăng Lưu đều bị từ chối.

Chị Nguyễn Thị Liên, vợ blogger Anhbasg cũng vừa ôm đứa con sơ sinh đến trại giam số 4 Phan Đăng Lưu để gửi đơn đề nghị trả lời về việc quá hạn tạm giam, đồng thời đề nghị cho vợ chồng, bố con gặp nhau. Liệu công an sẽ trả lời cho hai chị hay tiếp tục im lặng, để hai anh lại cô đơn khiêu vũ giữa bầy sói?

Nhân ngày 08/3, xin nghiêng mình kính phục những phụ nữ như chị Dương Thị Tân, chị Nguyễn Thị Liên. Hai chị xứng đáng là hậu phương vững chắc của những chiến sĩ đấu tranh cho dân chủ như anh Điếu Cày và Anhbasg. Xin gửi đến hai chị lời chúc tốt đẹp nhất và mong ước hai chị cùng gia đình luôn được Bình An, May Mắn.

Lạc Việt
.
.
.

No comments: