Sunday, March 27, 2011

CÁCH MẠNG DÂN CHỦ ĐANG ĐỄN RẤT GẦN. NGÀY 4/4 SẼ LÀ NGÀY KHAI HỎA ?

Hồ học-Trần Trung Luận
26/03/11 6:34 PM

Và ngày 4/4 mời gọi tất cả những ai yêu nước thương nòi, nhữn ai yêu chuộng công lý, sự thật… Những trí thức, lão thành cách mạng, thanh niên sinh viên tiên tiến, những dân oan lầm than cơ cực, những giáo dân thánh thiện, những ai quan tâm… hãy đến với phiên toà! công an chặn ở đâu chúng ta sẽ đứng tại đó, hãy cầm trên tay, hay viết, dán trên mũ áo tên của người luật sư anh hùng Cù Huy Hà Vũ hay C.H.H.V! hay đơn giản hơn nữa là giơ cao 2 ngón tay thành hình chư “V”!

Phiên toà xét xử người trí thức yêu nước Cù Huy Hà Vũ được giới cầm quyền kỳ công chuẩn bị sau hơn 4 tháng tạm giam, điều tra bỗng đột ngột bị đình hoãn 4 ngày trước dự kiến.
Theo thông báo của TANDTP Hà Nội thì “bị cáo Cù Huy Hà Vũ và luật sư Hà Huy Sơn đề nghị hoãn phiên toà. Để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo và người thamgia tố tụng tại phiên toà. Toà án nhân dân thành phố Hà Nội quyết định hoãn phiên toà dự kiến xét xử vào ngày 24/3/2001 và phiên toà trên sẽ được mở vào hồi 08 giờ 00 ngày 4 tháng 4 năm 2001.

Thế nhưng trước đó ông Vũ, Luật sư và gia đình nhiều lần đề nghị được gửi thuốc, hoặc cho ông Vũ được tại ngoại để điều trị bệnh tim bẩm sinh, đều đã bị từ chối, vậy thì hoãn phiên toà chắc chắn không phải xuất phát từ việc “Để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo và người tham gia tố tụng tại phiên toà” mà là xuất phát từ những toan tính của giới chóp bu lãnh đạo nhằm tìm một lối ra cho sự vụ.
Vậy giới lãnh đạo chóp bu đã toan tính những gì? chắc chắn đây là một câu hỏi lớn đặt ra cho chính cá nhân LS Cù Huy Hà Vũ (hiện bị cô lập trong 4 bức tường trại giam), cùng gia đình, thân hữu và tất cả những người ủng hộ, quan tâm.

Trong bài Cồn Dầu…”vụ nổ lớn” bắt Cù Huy Hà Vũ (xin các bạn xem lại bài này) chúng tôi đã tìm hiểu, phân tích các nguồn tin từ nội bộ Nhà Nước Cộng Sản và cả từ phía Công Giáo để sáng tỏ bản chất cũng như nguyên nhân trực tiếp, nhất thời khiến ông Vũ bị an ninh Nhà Nước Cộng Sản bắt giam là do Văn Phòng LS Cù Huy Hà Vũ và cá nhân ông Vũ đã lớn tiếng bảo vệ giáo dân Cồn Dầu trong vụ giới cầm quyền Đà Nẵng khủng bố cướp đất. Và cũng không hẳn chỉ là bởi đất Cồn Dầu, mà cái hệ quả của nó chính là kế hoạch tiếm quyền trong Đại Hội Đảng XI của ê-kíp Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Bá Thanh có nguy cơ bị phá hỏng với sự sắp đặt Nguyễn Tấn Dũng là Tổng Bí Thư, Nguyễn Bá Thanh sẽ là Thủ Tướng (nếu không chí ít cũng phải là uỷ viên BCT Bí thư Thành uỷ Hà Nội hoặc Thành phố HCM)

Mới đây tác giả Hà Thạch trong bài “Cù Huy Hà Vũ: Vị luật sư can trường của giáo dân Cồn Dầu sắp ra hầu toà“ đã cho thấy rằng “…nỗi sợ hãi lớn nhất của chính quyền Hà Nội chính là họ sợ người Công giáo Việt Nam ủng hộ Luật sư Cù Huy Hà Vũ, tạo thành một sự liên kết mạnh mẽ giữa giới trí thức và Giáo hội Công giáo”…

Thực tế là bên cạnh những tiếng nói mạnh mẽ, thẳng thắn của giới trí thức, lão thành cách mạng, sự can trường của cá nhân ông Vũ trong chốn lao tù, sự vững vàng mưu trí của luật sư, bạn hữu, gia đình và đặc biệt là vợ ông Vũ, Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà thì ngay sau khi ông Vũ bị bắt, người Công Giáo nói chung và nhất là ở Hà Nội đã có sự quan tâm như: đến thăm viếng gia đình, viết thư, gửi điện hoa… và đặc biệt là sau Thánh lễ mùa chay ở Giáo Xứ Thái Hà trước phiên xử dự kiến ít ngày, các Linh Mục, giáo dân Thái Hà, Hà Nội đã chia sẻ, tri ân, hiểu rõ sự thật về vị luật sư yêu nước, cùng văn phòng LS Cù Huy Hà Vũ, nhận thức rõ trách nhiệm công dân trước phiên toà…

Và trên mạng internet người ta kêu gọi nhau đi dự phiên toà… thậm chí có cả sơ đồ khu vực Toà Án Nhân Dân Hà Nội nơi dự kiến sẽ diễn ra phiên xử. Biểu tượng cho một tiếng nói chung đã được xác lập là chữ “V” (giơ hai ngón tay theo hình chữ V là biểu tượng chiến thắng và cũng là chữ cái đầu của chữ Vũ, tên của của vị Luật sư yêu nước, cũng là chữ cái đầu của chữ Việt) đâu đó… đã có kế hoạch hậu cần cho một ngày tụ tập của cả ngàn người.
Những điều này nhắc nhở giới lãnh đạo Hà Nội về những phiên toà xử gáo dân Thái Hà diễn ra hai năm trước…khi hàng ngàn người Công Giáo trên tay là cành thiên tuế hiên ngang đối diện với toàn bộ lực lượng cảnh sát vũ trang, cơ động hùng hậu nhất của Hà Nội…đã buộc nhà cầm quyền Hà Nội phải trả lại đầy đủ nhân phẩm cho những giáo dân, Thêm nữa trong bối cảnh cuộc cách mạng “hoa lài” đang lan toả ra hàng loạt quốc gia khác, xã hội Việt Nam đã bộc lộ những căng thẳng hỗn loạn lớn…thế thì đình hoãn phiên toà là phản ứng đúng tầm đúng hạng của các lãnh đạo Cộng Sản “đỉnh cao trí tuệ”, nhắm tới 2 mục đích:

Thứ nhất: Đẩy lệch điểm rơi, làm hụt hẫng phong trào đòi trả tự do cho luật sư Cù Huy Hà Vũ đang hướn tới ngày 24/3, ngày mở phiên toà. Tránh những bùng nổ xã hội trong những ngày họp Quốc Hội đầy nhạy cảm…rất có thể chỉ vì mở toà vào ngày đó mà vấn đề Cù Huy Hà Vũ sẽ được Đại Biểu nào đó nêu lên trên diễn đàn Quốc Hội.

Thứ hai: Có thời gian để tiếp tục toan tính, tìm một kết thúc rốt ráo hơn cho riêng vụ Cù Huy Hà Vũ. Đảm bảo rằng không để cho phong trào dân chủ trong nước có được ngọn cờ lớn, thêm nữa không để cho Luật sư Cù Huy Hà Vũ trở thành lãnh tụ đối lập xứng tầm, có khả năng thu hút tập hợp lực lượng.

Điểm thứ nhất chỉ có ý nghĩa chiến thuật kiểu mẹo vặt của giới an ninh. Điểm thứ hai mới là điểm then chốt mà giới lãnh đạo chóp bu đang loay hoay tìm kiếm và những bạn hữu, luật sư bảo vệ ông Vũ, những người ủng hộ, quan tâm đang từng ngày căng sức đấu trí với cả bộ máy tư pháp độc tài, cồng kềnh rối rắm bậc nhất.
Nhìn lại quá trình kể từ khi dấn thân cho đất nước, dân tộc đến lúc này Ông Vũ luôn thể hiện chỉ với vai trò của một cá nhân. Những phát biểu của ông về đa nguyên đa đảng, về hoà hợp dân tộc, về chiến lược xích lại gần với nước Mỹ để bảo vệ và canh tân đất nước… chỉ là tiếng nói của một trí thức có tâm có đức nhằm cảnh tỉnh hơn là đấu tranh hay đòi hỏi. Những khiếu kiện tố cáo cũng là nhắm trực tiếp vào một số cá nhân chóp bu (Nguyễn Tấn Dũng, Lê Thanh Hải, Nguyễn Bá Thanh) Ngay cả việc Ông Vũ tham gia đồng hành cùng giáo dân Cồn Dầu cũng là hoàn toàn trên cơ sở pháp luật, trên tinh thần công lý sự thật và cũng chỉ đụng chạm tới quyền lợi các cá nhân… của một Thành Phố…

Sai lầm và là nguy hại mà ngành an ninh đem lại cho quan thầy của mình chính là cái cách họ đã bắt, rồi khởi tố để đưa ra xét xử một con người như vừa qua thay vì và lẽ ra phải là khởi tố xét xử những hành vi vi phạm pháp luật nào đó của con người ấy… Rắc rối nẩy sinh khó tháo gỡ chính là: những vấn đề vốn rất “nhạy cảm” như: đa nguyên đa đảng, về hoà hợp dân tộc, về chiến lược xích lại gần với nước Mỹ để bảo vệ và canh tân đất nước sẽ được công khai xác định trước pháp luật, trước dư luận về tính đúng sai, cần thiết hay không cần thiết… tức là người ta sẽ phải xét xử và kết tội những vấn đề “nhạy cảm” đó trước rồi mới đến kết tội ông Vũ…

Trong khi theo chỗ chúng tôi biết chính những nhân vật chóp bu chủ chốt của Đảng, Nhà Nước đã tính đếm đến lộ trình và cách thức thực hiện những vẫn đề “nhạy cảm” này, miễn là làm thế nào vẫn phải đảm bảo được các quyền lợi, vị trí của cá nhân họ trong tình hình mới.

Tình huống hiện nay là uy tín cá nhân ông Vũ đang từng ngày từng giờ được nâng lên, khả năng trở thành biểu tượng, thành tâm điểm cho phong trào dân chủ, canh tân đất nước…Ở đây có thể hiểu rộng ra là những lãnh đạo chóp bu dẫu có căm tức khó chịu đến mấy nhưng cũng đủ tỉnh táo để cân nhắc tính đếm đến những hậu quả như ngày hôm nay. Thế nhưng lực lượng an ninh, những kẻ “bảo hoàng hơn vua” đã quá mẫn cán trong việc lập thành tích (tâng công) chào mừng Đại Hội Đảng lần thứ XI đã chế ra cái kế hoạch mang mật danh “hai bao cao su đã qua sử dụng”, đầu mối của mọi rắc rối là ở đây.

Lúc này thì những lãnh đạo chóp bu lâm vào thế buộc phải lựa chọn, và vấn đề không phải là tội nặng hay tội nhẹ (tức là mấy năm tù, treo hay giam) mà là đúng hay sai, có tội hay không có tội.
Nếu là có tội, phải xử tù thì mặc nhiên một “cậu ấm xốc nổi” (theo cách nhìn của giới cầm quyền) bỗng trở thành một lãnh tụ và phong trào đòi “trả tự do cho LS Cù Huy Hà Vũ” sẽ bùng phát (người ta đã chuẩn bị hình thành quỹ Cù Huy Hà Vũ để phát động phong trào này)… trong khi cuộc cách mạng dân chủ canh tân đất nước đã đến rất gần, chỉ còn thiếu một Lech Walesa, Vaclav Havel hay một Cù Huy Hà Vũ?

Tổng thống Tiệp Khắc Haven, nhà văn đã từng đi tù như Cù Huy Hà Vũ, Ts Luật

Lech Walesa chủ tịch Công đoàn Đoàn kết, Tổng thống BaLan đã từng đi tù như Ts Luật Cù Huy Hà Vũ

Nhưng điều quan ngại lớn không phải là ở đấy mà là ở chỗ: với bản lĩnh của thiên mệnh “Cự Môn nhập miếu”, “cung Tài, cung Quan tam hợp chiếu mệnh có đủ Khoa, Quyền; Phù, Bật; Khôi, Việt; Quang Quý”. Cung Quan Lộc lại có “song hao mão dậu” là cách “chúng thuỷ triều đông”… ra khỏi chốn lao tù, ông Vũ sẽ kiện sự tồn tại bất hợp pháp của Đảng Công Sản trên lưng dân tộc quốc gia này suốt 60 năm qua.(Chúng tôi đã có trong tay tử-vi của Ông Vũ, vì lý do an ninh và tế nhị nên không thể nêu cụ thể ở đây)

Chữ "V". Hình minh họa

Chiều hướng nào thì LS Cù Huy Hà Vũ đã là người của quốc gia của dân tộc! chiều hướng nào thì cách mạng dân chủ canh tân đất nước cũng sẽ diễn ra… gần nửa năm kiên vững trong chốn lao ngục của vị luật sư anh hùng, những phát biểu mới đây nhất của bà Nguyễn Thị Dương Hà vợ ông Cù Huy Hà Vũ, những phát biểu của LS Trần Đình Triển người bào chữa cho vụ việc… Đặc biệt là “yêu cầu triệu tập người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vụ án” của LS Hà Huy Sơn mới đây nhất cho thấy: Cù Huy Hà Vũ sẽ đi đến cùng với công lý sự thật, sẽ không có bất cứ một sự nhân nhượng hay thoả hiệp nào ở đây…

Và ngày 4/4 mời gọi tất cả những ai yêu nước thương nòi, nhữn ai yêu chuộng công lý, sự thật… Những trí thức, lão thành cách mạng, thanh niên sinh viên tiên tiến, những dân oan lầm than cơ cực, những giáo dân thánh thiện, những ai quan tâm… hãy đến với phiên toà! công an chặn ở đâu chúng ta sẽ đứng tại đó, hãy cầm trên tay, hay viết, dán trên mũ áo tên của người luật sư anh hùng Cù Huy Hà Vũ hay C.H.H.V! hay đơn giản hơn nữa là giơ cao 2 ngón tay thành hình chư “V”.!

Hãy đến với phiên toà! để chứng kiến! để chia sẻ! để hiệp thông! để ủng hộ!… để khai hoả cho cuộc cách mạng “V”, cuộc cách mạng dân chủ canh tân đất nước tất yếu đã và đang đến rất gần.

Hồ học-Trần Trung Luận
.
.
.

No comments: