Sunday, March 6, 2011

BIẾT ĐẾN BAO GIỜ ? (Châu Xuân Nguyễn)

Chau Xuan Nguyen
Tháng Ba 6, 2011dailyvnews1
.
Hôm 01.03.11 Nguyen Van Giau tuyên bố “Vàng miếng cũng là tài sản của đất nước”, tôi viết bài cùng một tựa đề Tại sao vàng miếng cũng là tài sản của đất nước ? ngày 02.03.11, cuộc họp báo ngày 04.03.11 cũng Nguyen văn Giàu tuyên bố: “Chính phủ thừa nhận vàng là tài sản hợp pháp của dân”. Điều này có nghĩa như thế nào ???

Các bạn có thể bấm lên để thấy những ngày giờ xẩy ra những lời tuyên bố trái ngược này: Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu: “Xóa bỏ không phải là cấm kinh doanh vàng miếng” 02/03/2011 0:52

Tiếng Anh nói về động thái này là “back pedalling” tức là đạp xe ngược trở lại, tiếng VN là “liếm lại nước miếng mà chính mình đã nhổ ra”, điều này có nghĩa là bọn bất tài này biết rằng tiếm đoạt tài sản của người dân và tệ hơn nữa là tiếm đoạt quyền được mua vàng để làm công cụ chống lại lạm phát khi mà chính cái lạm phát này là do bọn bất tài tạo ra cho dân tộc VN này.

Một điều nữa chúng ta phải nhìn rõ rằng tiếng nói của dân tộc chống lại những hành động vi phạm Hiến Pháp, vi phạm Quyền của con người là rất thiêng liêng và có hiệu quả nếu báo chí và trí thức trong nước (trí thức hải ngoại như bọn tôi thì không có tiếng nói, nhưng có tiếng “nhắc tuồng”) đồng lòng gióng lên tiếng nói để bảo vệ thì bọn bất tài này, thời buổi CPC này không dám làm càn, nhờ vậy quyền bảo vệ tài sản của chúng ta được bảo toàn.

Hãy đọc những phần này: “để dần tiến tới không cho bán vàng miếng nhưng vẫn cho mua” mua rồi không được bán tức là phải bán lại giá do nhà nước chỉ định (như bán xăng, bán điện cho nhà nước, vừa bán vừa lỗ sặc máu nhưng không có cửa bán cho thị trường vì khi bị bắt gặp bán “bất hợp pháp” thì CA sẽ tịch thu vài cây vàng như thời 1978 ngăn sông cấm chợ mà người dân muốn bán thịt heo phải kho một nồi rồi bưng theo xe đò vậy mà còn bị bắt vì “buôn lậu thịt heo”.

“Việc mua vàng này cũng sẽ giúp tăng dự trữ ngoại hối. “ Đây là sự thú nhận của bọn bất tài là dự trữ ngoại hối cạn kiệt rồi nên ban đầu là vơ vét vàng rồi bọn nó xuất khẫu vàng lấy usd để trả nợ, không đủ nữa sẽ tới vơ vét usd của dân tộc. Đây là hậu quả của dân tộc ta giao phó cho một đám bất tài, mọi rợ (lời Dương thu Hương) vận hành nền kinh tế 100 tỉ usd này, tiền đâu trả nợ 5 tỉ usd /năm ????

“thứ nhất không cho chuyển vàng thành tiền đồng” vậy thì người dân chuyển vàng thành cái gì ??? Hủ tíu ?? hay gạo, than, nước mắm ??? Bọn bất tài này khi trấn lột dân tộc thì bọn này có kế hoạch hay lắm , khi làm kinh tế thế giới thì dốt như bò….

“Lần này NHNN quán triệt tinh thần chỉ đạo của Chính phủ trong đó có quản lý để vàng không trở thành một phương tiện thanh toán, gây khó khăn cho việc điều hành chính sách tiền tệ của NHNN” Tại sao phương tiện thanh toán bằng vàng lại rối loạn chính sách tiền tệ của NHNN, chỉ có là vì NHNN muốn trấn lột số vàng trong dân tộc để tăng dự trữ usd chứ làm gì cản trở chính sách tiền tệ, vậy thì từ 1986 thời mở cửa đến giờ, phương tiện thanh toán bằng “cây vàng”, ngay cả vượt biên cũng tính bằng cây vàng thì có làm “rối loạn chính sách tiền tệ của người dân lúc đó hay không ??? Hay chỉ vì thời kinh tế lụn bại của “nhà thù tướng tài giỏi nhất Châu á” này mà phải trấn lột vàng của dân tộc nhưng lại lừa bịp dưới chiêu bài :”không làm rối loạn chính sách tiền tệ”.

Có phải sự tô son trét phấn cho nền kinh tế tăng trưởng 6.78%, lạm phát 11.75% lần lần rớt xuống nhửng son phấn từng mãng từng mãng, những mảng này đều có tên riêng của nó như: “mãng dắt bộ xe gắn máy” hay còn gọi là ‘mãng thiếu ngoại tệ nhập khẩu xăng”, rồi “mãng phấn phá giá vnd 9.3%”, kéo theo mãng “điện tăng 15.24%”, rồi tiếp đó “mãng son xăng tăng 2,900” và “mãng bão giá” là mãng lớn nhất, lòi ra một bộ mặt vừa rỗ, vừa lổm chổm đủ thứ, cho tới “mãng lạm phát 2011” chì chắc còn cái đầu lâu thôi chứ má, mồm miệng đều rớt theo hết rồi…Thật thảm hại, hết đường sống thì phải cướp giật thôi, lừa đảo hết được thì phải trấn lột thôi…

Buồn cho dân tộc Vietnam có bọn bất tài này làm kinh tế !!!!

Biết đến bao giờ ?
————————-

NHNN: xóa kinh doanh vàng miếng theo lộ trình để tránh sốc

(TBKTSG Online) – Trong buổi gặp phóng viên ngày 3-3, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Văn Giàu cho biết NHNN sẽ đưa ra một lộ trình xóa bỏ dần việc kinh doanh vàng miếng để tránh sốc cho thị trường. Dưới đây là ý kiến của Thống đốc về lộ trình cấm kinh doanh vàng miếng thời gian tới.

Như đã biết trước đây có Nghị định 174 quản lý hoạt động kinh doanh vàng nhưng chủ yếu là vàng hàng hóa thông thường, nghị định này nằm trong giai đoạn lịch sử lúc đó cần có thị trường vàng để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội.

Nhưng 3 năm gần đây xuất hiện những hình thức kinh doanh vàng mới hơn như sàn vàng, sản xuất vàng miếng lưu thông trên thị trường ngày càng nhiều hơn, ngân hàng được huy động và cho vay vàng hoặc huy động tiền đồng bảo đảm bằng vàng. Cũng đã xuất hiện nhiều tiêu cực như biểu hiện ngày càng gia tăng phương tiện thanh toán, mà mỗi quốc gia chỉ có 1 phương tiện thanh toán là đồng tiền quốc gia đó, xuất hiện đầu cơ thao túng thị trường, đồng thời gắn chặt và làm xáo trộn thị trường ngoại hối.

Chính sách tiến tới xóa bỏ hoạt động kinh doanh vàng miếng sẽ không làm tổn thương tài sản hợp pháp của nhân dân. Chính phủ thừa nhận vàng là tài sản hợp pháp của dân, là sức mạnh của nền kinh tế, là nguồn lực quan trọng. NHNN phải trình Chính phủ nghị định quản lý thị trường vàng và sẽ có lộ trình thích hợp để không làm xáo trộn thị trường vàng. Ví dụ như không cấp giấy phép cho doanh nghiệp sản xuất vàng miếng nữa, cấp hạn ngạch để sản xuất vàng, để dần tiến tới không cho bán vàng miếng nhưng vẫn cho mua, chẳng hạn trong lộ trình trong 18 tháng để người dân khi cần có thể đi bán, không đổ xô đi bán làm giảm giá.

NHNN đảm bảo sẽ mua vàng của người dân khi dân có nhu cầu thông qua các đại lý, doanh nghiệp và sẽ mua theo giá thế giới tại thời điểm đó. Việc mua vàng này cũng sẽ giúp tăng dự trữ ngoại hối.


NHNN sẽ quản lý để dần tiến tới chấm dứt việc huy động vàng của ngân hàng, còn huy động vàng là còn cho đó là phương tiện thanh toán. Trước đó, tôi đã ban hành thông tư dần quản lý hoạt động huy động và cho vay vàng của ngân hàng, mặc dù có nhiều phản ứng nhưng tôi vẫn làm.

Trong tay tôi cũng đã có ý kiến của Thủ tướng cho phép dừng ngay việc kinh doanh vàng miếng, nhưng nếu vậy thì bất ổn nên tôi làm thành hai bước, thứ nhất không cho chuyển vàng thành tiền đồng và thu hẹp đối tượng được vay vàng chỉ còn là sản xuất nữ trang thôi, sau đó sẽ tiến dần tới mức cấm huy động vàng. Nếu làm căng cấm ngay từ đầu thì thị trường sẽ rối loạn.

Lần này NHNN quán triệt tinh thần chỉ đạo của Chính phủ trong đó có quản lý để vàng không trở thành một phương tiện thanh toán, gây khó khăn cho việc điều hành chính sách tiền tệ của NHNN.
.
.
.

No comments: