Sunday, January 9, 2011

THỬ ĐIỂM MẶT NHỮNG ĐỆ TỬ CỦA TÀ THUYẾT 3 Đ (Nguyễn Vũ Trần Lê)

Nguyễn Vũ Trần Lê
Chủ nhật, ngày 09 tháng một năm 2011

Blog Phamvietdaonv: Cha đẻ của học thuyết 3 Đ ( Tam đồng) chính là ông Hồ Cẩm Đào, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản kiêm Chủ tịch Trung Quốc. Ông Hồ Cẩm Đào đã đưa “học thuyết 3 Đ” trong một chuyến thăm Việt Nam năm 2009; Trong một cuộc tiếp kiến, ông Hồ Cẩm Đào đã gửi tới các nhà lãnh đạo Việt Nam một thông điệp mới, đó là “học thuyết 3 Đ” nhằm thay thế cho học thuyết “16 chữ vàng” đã bị ố của ông Giang Trạch Dân. Thông điệp mà ông Hồ Cẩm Đào chuyến tới các nhà lãnh đạo Việt Nam về quan hệ hai nước trong thời kỳ mới đó là: “Sơn hà liên thông; Văn hóa tương đồng; Lý tưởng tương thông; Vận mệnh tương quan...”; Tà thuyết này sau đó lại được Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Tôn Quốc Tường nhắc thêm một lần nữa !

--------------------

Trả lời câu hỏi của Hoàn Cầu thời báo:”Là một học giả Việt Nam nghiên cứu về vấn đề Trung Quốc, ông đánh giá như thế nào về quan hệ giữa hai quốc gia trong quá khứ?” Giáo sư Nguyễn Huy Quý (NHQ) đã mạnh mồm tuyên bố:Tôi thường nói, hai nước Trung Quốc và Việt Nam có “tam đồng”: cùng văn hoá, cùng chủng tộc và cùng là đồng chí (NVTL nhân mạnh). Quan hệ hai nước là quan hệ “tam đồng”. Không như những quốc gia ASEAN khác, Việt Nam và Trung Quốc có cùng nguồn gốc văn hoá. Trung Quốc có 56 dân tộc ít người, Việt Nam có 54, có tới 10- 20 dân tộc ít người cư trú ở cả hai bên đường biên. Theo nghiên cứu, dân tộc thiểu số đông người nhất của Việt Nam này và dân tộc Choang của Trung Quốc cùng là một, sống ở hai bên biên giới. Hơn nữa, cả hai đều là nước xã hội chủ nghĩa do Đảng Cộng sản lãnh đạo. Những điều này rất quan trọng. Nó giống như mối quan hệ giữa Mỹ và Anh không giống như quan hệ giữa Mỹ với những quốc gia phương tây khác. Vì Mỹ và Anh không chỉ gần gũi về chính trị, mà dân tộc cũng tương đồng. Do đó, Việt Nam và Trung Quốc cũng cần có quan hệ đặc biệt…’’.

Liên hệ với câu nói của NHQ, suy ra – ông là một trong những đệ tử ruột của tà thuyết ’’Tam đồng’’ ( 3 Đ): cùng văn hoá, cùng chủng tộc và cùng là đồng chí do ông Hồ Cẩm Đào khởi xướng...

-Vào cuối tháng 4.2010 một ’’con ngựa cái thành Tơ roa’’ – Đỗ Ngọc Bích –cấu kết với Trưởng ban Tiếng Việt Radio BBC Nguyễn Giang tung lên mạng bài viết có tựa đề: Một cách nhìn khác về tinh thần dân tộc (VN) . Ngay lập tức người Việt khắp nơi – cả trong lẫn ngoài nước – lên tiếng, lên án kẻ phản phúc… Xin trích 1 đoạn trong bài viết của Đỗ Ngọc Bích:
’’…Một thực tế là lịch sử Việt Nam suốt hơn 2.000 năm từ thời Triệu Đà đến thời Nguyễn, cho dù thỉnh thoảng có tuyên bố “Sông núi nước Nam, Vua Nam ở,” thì Việt Nam vẫn luôn là một phần của Trung Quốc.
Người dân Việt Nam bắt nguồn từ Trung Quốc, Vua của Việt Nam cũng khởi tổ từ người Trung Quốc, coi vua Trung Quốc như anh như cha… từ Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh, hay Lý Công Uẩn, rồi các gia tộc họ Trần, Lê, Nguyễn, v.v…Chúng ta đã bao giờ tự hỏi mình xem lịch sử Việt Nam mà chúng ta học có đúng là lịch sử không?…
Lịch sử là vậy, đất đai dân cư di dời, sở hữu chuyển đổi, do thỏa thuận cũng như do xâm lấn. Rút cục, có thể nói chủ nghĩa dân tộc mù quáng đôi khi cũng tai hại không kém gì chủ nghĩa bành trướng đế quốc vậy…’’.

- Gần đây, ngày 30.12.2010, Phó chủ nhiệm UBBGQG – Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Thao, trả lời phỏng vấn báo mạng VietnamNet. Ông ta dành phần lớn bài trả lời tự ca ngợi công lao, thành tích cắm mộc biên giời Việt – Trung của mình… Sau rốt NHT cũng không quên ’’xùy’’ ra quan điểm tương đồng (bản sao) của tà thuyết 3Đ của Nguyễn Huy Quý :
’’… Có mối liên hệ văn hóa sâu sắc. Gần đây cũng có ý kiến Kinh Dịch và tiếng Hán xuất phát từ tộc Bách Việt, mà một nhánh là Lạc Việt  (Việt Nam). Lịch sử hai nước gắn bó chặt chẽ với nhau, không chỉ ngàn năm lịch sử mà cả trong thời kỳ hiện đại. Cách mạng hai nước cũng gắn bó và hỗ trợ cho nhau. Hai nước cùng có những trăn trở vươn lên, Trung Quốc với 4 hiện đại hóa, Việt Nam với Đổi mới và đều đã có những thành công.
Chúng ta không thể sống tách biệt với Trung Quốc, cũng như Trung Quốc không thể sống tách biệt với Việt Nam. Tự nhiên và lịch sử đã đặt hai nước, hai dân tộc sống cùng nhau.
Một Trung Quốc phát triển, có trách nhiệm hơn với thế giới là điều đáng mừng, là cơ hội cho Việt Nam học hỏi vươn lên. Nhiều nước trên thế giới, ở xa  mong muốn hợp tác làm ăn với Trung Quốc, tại sao chúng ta ở gần hơn lại không nắm bắt cơ hội.
Một Trung Quốc mạnh cũng là thách thức không nhỏ nếu như chúng ta không chủ động vươn lên, không cải cách hành chính, kinh tế. Phải coi vị trí láng giềng của “người khổng lồ” là động lực để phấn đấu vươn lên…’’ (VietnamNet ngày 30.12.2010).

Từ 3 trích dẫn ở 3 bài viết của 3 vị, chúng ta nhận thấy:

- Một thầy giáo Nguyễn Huy Quý 75 tuổi, đã về hưu, dạy lịch sử đã công khai chối bỏ nguồn gốc dân tộc của mình, phủ nhận lịch sử của đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc …
- Một PGS-TS Nguyễn Hồng Thao chưa đến 60 – vẫn đang làm việc ’’cho dân, cho nước’’ – bằng cái giọng uốn éo, gián tiếp tán đồng, cổ vũ cho thuyết 3 Đ của NHQ …
- Một học trò được ưu ái – Đỗ Ngọc Bích, còn trẻ,  đang làm luận án Tiến sĩ ở nước ngoài, (sau đó cũng sẽ phục vụ ’’cho dân, cho nước’’ như 2 tiền bối mình) nhưng ĐNB đã lợi dụng diễn đàn điện tử thế giới, mạnh mồm cổ súy và quảng bá cho học thuyết 3Đ!
- Bên cạnh những đệ tử trên, thiết tưởng còn cần phải kể thêm: Đào Duy Quát, Tạp chí Hồn Việt do Mai Quốc Liên cầm đầu, dường như không chịu kém cạnh – đã lớn tiếng tiếp tay cho thuyết 3Đ… Hành động này của HV đã bị nhà văn Phạm Viết Đào lột mặt nạ với nhiều bài viết phân tích, kết luận: Mang danh nghĩa ’’HỒN VIỆT’’, thực chất là HỒN TẦU’’…

N.V.T.L
.
.
.

No comments: