Monday, January 31, 2011

BLOGGER KAMI CHUYỂN VỀ NHÀ MỚI RFAVIETNAM (nguoiduatinkami)


Kami
Posted 31.01.2011 by kami

Mới đây mấy hôm, nhà báo bloogger Trương Duy Nhất tuyên bố bỏ viết báo để viết blog thì cũng là chuyện hơi lạ trong giới blogger và các bạn đọc, song hôm nay bạn sẽ nghĩ sao khi Kami blogger thân thiện của các bạn đọc yêu quý xin tuyên bố bỏ blog cá nhân nguoiduatinkami này của mình? Đây là chuyện thật đã được cá nhân tôi quyết định , đang và sẽ xảy ra trong thời điểm khi bạn đang đọc bài viết này, bài viết cuối cùng của Kami. Xin nói trước lý do của nó không liên quan tới vấn đề sức khỏe của cá nhân hay sự bức ép do một áp lực nào đấy đối với Kami.  Xin thưa hoàn toàn không phải như vậy, mà nguyên nhân là do:

Nhận lời mời của Đài Á Châu TDo (RFA), kể từ hôm nay, Kami sẽ nhận trách nhiệm viết bài cho blog của trang RFA, tại địa chỉ www.rfavietnam.com. Và cũng bắt đầu kể từ đây mọi bài viết của Kami là tài sản thuộc sở hữu của Đài Á Châu TDo, do vậy việc đăng tải các bài viết của Kami trên blog cũ này chỉ là việc copy bài viết từ blog chính của Kami trên trang của RFA về trang blog cũ này cũng có lẽ đến với bạn đọc chậm trễ hơn thông thường. Nhân dịp này Kami cũng hy vọng và xin mời bạn đọc vốn là fan của Kami sẽ tiếp tục tìm đến địa chỉ trang chính tại để đọc bài về nhiều vấn đề liên quan khác trên trang tin của Đài Á Châu TDo. Việc tạm dừng blog cá nhân của Kami để tập trung cho blog trên trang của Đài Á Châu TDo cũng xuất phát từ mong muốn rằng thông là qua trang RFA, một trang thông tin tầm cỡ thế giới mà rất nhiều người Việt Nam biết tới, có lẽ sẽ tạo điều kiện lan tỏa những suy nghĩ của Kami thông qua các bài viết của mình, góp phần cho sự thúc đẩy tiến bộ của dân trí và xã hội của người Việt Nam trên toàn cầu nói chung và đặc biệt là đối với bà con trong nước trong nước nói riêng trên tinh thần hòa hợp và hòa giải, xóa đi ranh giới cách biệt bên nọ bên kia vốn còn hằn rất sâu trong suy nghĩ của hai phe quân ta và quân mình trong cộng đồng người Việt.

Việc Kami nhận lời viết bài cho trang blog của RFA cũng không đơn giản, đó là một quyết định khó khăn vì bản thân Kami có nhiều nỗi bận tâm về sự an toàn của cá nhân và gia đình mình. Biết vậy, nhưng tôi vẫn nghĩ cũng như nhiều người nói rằng mình không lên tiếng, mình không viết thì ai sẽ làm thay? Chính vì lẽ đó mà Kami đã sẵn sàng chấp nhận mọi trở ngại có thể đến với cá nhân mình để đảm bảo có quyền lên tiếng, đồng thời nghĩ rằng đây cũng là dịp để Kami chứng tỏ với các đồng nghiệp blogger khác rằng, cộng đồng blog của người Việt mình hiện tại cũng còn có đất cho bloggers được viết ra những điều mình muốn nói với mọi người mà không hề lo sợ kiểm duyệt. Quan trọng nhất những gì mình viết ra phải đảm bảo sự trung thực, tính công bằng và quan trọng nhất là giữ được đạo đức của một nhà báo chân chính, chỉ cần thế là đủ. Vậy thử hỏi các vị lãnh đạo báo chí truyền thông của nhà nước Việt nam lý do gì mà hàng vạn nhà báo trong nước lại không có cái quyền tối thiểu đó?

Vì mong muốn lớn nhất của Kami là được đồng hành cùng các bạn đọc của mình, nay có thêm trang web RFA sẽ chắp cánh trong việc truyền tải các bài viết với mục đích duy nhất vì một nước Việt nam mới, độc lập, dân chủ , tự do và thịnh vượng một cách thực sự tới bạn đọc trên toàn cầu. Chính vì vậy nên cũng mong các bạn đọc vốn là fan của Kami từ lâu nay, xin hãy hiểu và thông cảm cho sự bất tiện nhỏ này. Đồng thời cũng xin kêu gọi mọi người hãy đọc và giới thiệu cho mọi người cùng đọc để cổ vũ cho trang web RFA của Đài Á Châu TDo không ngừng phát triển.

Xin chào bạn đọc cũ và mới của Kami trên www.rfavietnam.com, Kami đã và đang đến với các bạn từ hôm nay.

Chúng ta hãy cùng nhau bắt đầu đọc và viết các bài viết trên trang blog mới này, những bài viết vì một tương lai tốt đẹp hơn cho đất nước, dân tộc Việt Nam của tôi, của bạn và của chung tất cả mọi người chúng ta. Chúng ta luôn hiểu và khẳng định rằng Tổ Quốc này là của chung của 89 triệu người mang dòng máu Việt Nam, nó không của riêng nhóm người nào hay đảng phái nào hết.

Xin đừng quên bất kỳ đảng phái nào cũng chỉ đại diện cho lợi ích một nhóm người, mà chỉ có Tổ Quốc và dân tộc mới đại diện chung cho mỗi chúng ta, và cái đó sẽ trường tồn mãi mãi với thời gian.

Kami luôn khắc sâu suy nghĩ đó và luôn coi nó là mệnh lệnh của trái tim tôi, một người Việt Nam bình thường nhưng xin được dùng cây bút làm vũ khí để tranh đấu cho sự công bằng và lẽ phải.

Điều đó Kami đã đang và mãi mãi sẽ viết cho mọi người vì sự tự do, vì một nền dân chủ, công bằng sẽ phải hiện hữu trên tổ quốc Việt nam của chúng ta.

Xin gửi lời chúc mừng Xuân mới, Xuân Tân Mão tới mọi nhà, mọi người Việt nam trên toàn thế giới nói chung và bạn đọc của Kami nói riêng. Chúc tất cả mọi người một năm mới an khang và thịnh vượng.

30/01/2011
© Kami
© 2011 Radio Free Asia
.
.
.

No comments: