Friday, January 28, 2011

TƯỞNG NIỆM "NGÀY HOÀNG SA" 2011 TẠI MONCHENGLADBACH (ĐỨC)

 Ngọc Châu
Thứ sáu, 28 Tháng 1 2011 07:11

Hưởng ứng chiến dịch tổ chức hàng năm
“ NGÀY HOÀNG SA TOÀN CẦU 2011”
 * Để nhắc nhở đồng bào trong và ngoàì nước về dã tâm của Trung Cộng với THAM VỌNG BÁ QUYỀN, đặc biệt để thể hiện nỗi quan tâm đến SỰ TỒN VONG của đất nước do Tiền Nhân để lại bị mất dần về tay Trung Cộng với âm mưu đồng lõa của đảng CSVN.
 * Để biểu dương ý thức trách nhiệm của người Việt hải ngoại cũng như tinh thần đoàn kết với những tiếng nói thiết tha với vận mệnh đất nước.

Một buổi Hội Luận do Hội Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản Mönchengladbach (HNVTNCS_MG) với sự hợp tác của Gia Đình Hải Quân Việt Nam Cộng Hoà (VNCH) tại Đức và Ủy Ban Phối Hợp Hành Động tại Cộng Hoà Liên Bang Đức (UBPHHĐ tại CHLB Đức) cùng nhau tổ chức Lễ Tưởng Niệm và Truy Điệu những anh hùng tử sĩ đã Vị Quốc Vong Thân và những chiến sĩ Hải Quân VNCH đã hy sinh trong trận hải chiến với Trung cộng để bảo vệ quần đảo Hoàng Sa vào ngày 19 tháng 01 năm 1974, cách đây đúng 37 năm vào ngày thứ bảy, 22-01-2011 từ 14 giờ30 đến 20 giờ 30 tại Hội Trường St. Heilig Geist/MG với diễn giả Giáo Sư Nguyễn Văn Canh đến từ  Hoa Kỳ. Buổi Hội Luận đã thành công mỹ mãn.

Ông Nguyễn Văn Rị, chủ tịch HNVTNCS_MG, đại diện ban tổ chức đã ngõ lời chào mừng diễn giả, đại diện các hội đoàn, tổ chức, quan khách và đồng hương tham dự, tuyên bố chính thức khai mạc buổi hội luận sau khi lễ chào quốc kỳ VNCH là phút mặc niệm và nghi thức dâng hương bàn thờ Tổ Quốc do năm vị trưởng thượng với quốc phục Việt Nam chấm đứt, được điều hành bởi ông Nguyễn Hữu Dõng với sự phụ tá của hai thiếu nữ duyên dáng trong chiếc áo dài màu xanh nhạt là Thúy Vi và Thúy Khanh. Kế tiếp là phần nghi lễ cầu nguyện theo nghi thức tôn giáo do cư sĩ Lê Công Tắc, Phật Giáo Hoà Hảo (PGHH), Thầy Thích Ấn Tâm, Phật Giáo (PG) và Linh Mục Ts Giuse Nguyễn Văn Tịnh và Augustinô Phạm Sơn Hà, Thiên Chúa Giáo (TCG). Đại diện gia đình Hải Quân Đức, ông Nguyễn văn Phảy đọc văn tế truy điệu 74 anh hùng Vị Quốc Vong Thân trong trận hải chiến Hoàng Sa chống Trung Cộng xâm lăng ngày 19 tháng Giêng năm 1974.

Ông Rị cũng đã trân trọng giới thiệu và chào mừng sự hiện diện của Gs Nguyễn Văn Canh (Gs NVC) và đặc biệt cám ơn Gs NVC đã dành cảm tình ưu ái đối với Cộng Đồng người Việt tỵ nạn tại Mönchengladbach nói riêng nhận lời mời đến tham dự buổi sinh hoạt ngày hôm nay. Đồng thời ông Rị cám ơn và nhấn mạnh rằng đây là hành động cụ thể, một nghiã cử phản ảnh rõ sự ưu tư của tham dự viên hiện diện trước sự nguy cơ của đất nước: "Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách"! Thêm vào đó, ông Rị cũng đã lên tiếng kêu gọi người Việt tỵ nạn hãy đoàn kết để giúp cho sinh hoạt của người Việt tỵ nạn cộng sản (NVTNCS) càng thêm vững mạnh.

Chúng tôi ghi nhận, ngoài quý vị thuộc Cộng Đoàn Công Giáo, gia đình Phật Tử và đồng hương tại địa phương, các vùng lân cận Krefeld, Köln, Düsseldorf... còn có nhiều người đến từ các nơi rất xa như Pháp, Thụy Sĩ, Bỉ, München, Frankfurt, Bremen, Unna, Ausburg ..v..v... Nhiều hội đoàn và nhân sĩ cũng đã hiện diện trong ngày Lễ Tưởng Niệm Hoàng Sa tổ chức tại Mönchengladbach như Quý ông: Lê Thanh Hùng, thành viên của Ủy Ban Bảo Vệ Toàn Vẹn Lãnh Thổ (UBBVTVLT) đến từ Pháp Quốc; ông Nguyễn Văn Đông, đại diện Lực Lượng Dân Tộc Cứu nguy Tổ Quốc (ghi chú thêm của người viết: Vừa mới ra mắt tại Úc Châu cuối năm 2010), đến từ Pháp Quốc; ông Nguyễn Vĩnh Giám, cựu Liên Hội Trưởng Âu Châu cùng các sĩ quan Võ Bị Đà Lạt/VNCH đến từ Bỉ Quốc và Đức Quốc. Riêng tại Đức, quốc gia chúng tôi định cư thì có sự tham dự của Ủy Ban Phối Hợp Hành Động tại Cộng Hoà Liên Bang (CHLB) Đức, ông Chủ Tịch (CT) Nguyễn Thanh Văn (Krefeld) và Phó CT Trần Văn Các đến từ Bremen/Bắc Đức; ông Hoàng Tôn Long, chủ tịch Tập Thể Chiến Sĩ VNCH tại CHLB Đức; Quý Vị đại diện Khối Ngô Đình Diệm; đại diện đảng Việt Tân Đức là ông Nguyễn Thanh Văn; nhân sĩ Phạm Trương Long đến từ Frankfurt mà theo lời giới thiệu của gs Canh, một thành viên của Ủy Ban, đặc trách về ngoại giao liên lạc với Quốc Hội Âu Châu. Hai Chị đại diện của Hội Phụ Nữ Việt Nam Tự Do tại Đức Quốc; anh Ngô Gia thuộc Diễn Đàn Paltalk (Đức) và ông Nhiếp Ảnh Gia Nguyễn Tín (Thụy Sĩ).

Đặc biệt có sự tham dự của Thầy Thích Ấn Tâm (PG), cư sĩ Lê Công Tắc (PGHH), Quý Linh Mục TCG Tiến Sĩ Giuse Nguyễn Văn Tịnh (Mönchengladbach) và Augustinô Phạm Sơn Hà (Ausburg/Nam Đức), vị  Linh Mục đã đến sinh hoạt với chúng tôi tại München năm 2009. Chúng tôi cũng từng nghe biết, tại vùng Niederrhein có Chùa và Thầy trụ trì, có cha Tuyên Úy Công Giáo, tuy Mönchengladbach thuộc vùng Niederrhein, chẳng xa nơi tổ chức bao nhiêu nhưng rất tiếc là những vị lãnh đạo tinh thần này (có lẽ) vắng mặt vì chúng tôi không được nghe giới thiệu đến. Cho nên cá nhân người viết rất khâm phục sự hiện diện của Cha Ts Nguyễn văn Tịnh, tuy lớn tuổi và nhất là Lm Phạm Sơn Hà, các tín hữu công giáo, các phật tử đã không quản ngại đường xá xa xôi đến tham dự buổi Hội Luận nói trên.

Trước khi buổi thuyết trình bắt đầu, bà Nguyễn Thị Ngọc Minh thay mặt ban tổ chức đã giới thiệu sơ lược tiểu sữ của diễn giả, Giáo sư Nguyễn Văn Canh với tham dự viên.

Ngoài việc tỏ thái độ với nhà cầm quyền Trung Cộng, cảnh báo giới lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam, mục đích theo ban tổ chức cho biết còn muốn thế hệ trẻ hiểu biết thêm về lịch sử lãnh hải và lãnh thổ Việt nam, và đó cũng là chủ đề của buổi Hội Luận nói trên " Mối nguy cơ của Dân Tộc do đảng cộng sản Việt Nam đưa tới " với diễn giả là giáo sư Nguyễn Văn Canh, Chủ Tịch Ủy Ban Bảo Vệ Toàn Vẹn Lãnh Thổ. Để tham dự viên tiện dễ dàng theo dõi, ngoài phần giải thích của gs NVC còn có trình chiếu Slide Show do anh Ngô Văn Minh đến từ Frankfurt phụ trách.
Được biết, ngày Hoàng Sa 2011 được tổ chức trọng thể tạị nhiều nơi ở hải ngoại. Chủ Nhật 16/1/2011 tại Quận Cam, California do Hội Ái Hữu Hải Quân Cửu Long tổ chức, tại Úc, Houston hay San José Hoa Kỳ, Hoà Lan ..v..v...Có thể nói hình thức hơi khác nhưng mục đích giống nhau vì thế người viết xin được lướt qua và chỉ nhắc sơ đến vài dữ kiện lịch sử.

Là những người quan tâm đến vận mệnh của nước nhà, hẳn chúng ta đều đã biết, quê hương Việt Nam chúng ta hiện tại đang ở trong tình trạng lâm nguy sẽ bị Hán hoá. Là con dân nước Việt, hơn lúc nào hết, chúng ta không được lãng quên và phải luôn nhớ rằng : Hiểm họa Hán Hoá từ phương Bắc là mối lo muôn đời. Hàng ngàn năm trước Tàu đã nhiều phen đánh phá chiếm cứ đất nước chúng ta.  Tàu đã đô hộ Việt Nam hơn ngàn năm vì vậy chúng ta luôn luôn phải đề cao cảnh giác, đừng bao giờ tin người Tàu phương Bắc nếu chúng ta muốn sống còn.
Mong rằng giới trẻ Việt Nam đừng quên điều này: "Hàng ngàn năm trước, qua các nhiều triều đại, ông cha ta đã phải đổ rất nhiều máu xương đễ giữ vững đất nước trước âm mưu thôn tính của kẻ thù phương Bắc". Chính người lính HQ/VNCH đã thi hành bổn phận của người dân Việt cách đây 37 năm, vào năm 1974 để bảo vệ quần đảo Hoàng Sa.

Ngày nay vẫn thế. Bờ cõi Việt Nam hiện tại bị xâm chiếm, lãnh hải bị cưỡng đoạt, điển hình là vụ Hoàng Sa (HS) và Trường Sa (TS). Núi rừng bị xâm nhập qua vụ Trung Cộng (TC) khai thác Bô Xít. Và nguy hiểm hơn hết là chuyện đảng cộng sản Việt Nam thiển cận, tham lam muốn củng cố quyền lực hiện nay đang cấu kết với TC thi hành những kế hoạch "bàn đứng nước ta" để cầu vinh, bằng chứng qua công hàm của Phạm văn Đồng thừa lệnh đảng cộng sản VN ký kết ngày 14-9-1958 (theo Internet) chấp nhận đòi hỏi của Trung Cộng liên quan đến HS và TS.
Như chúng ta cũng đã biết trận hải chiến Hoàng Sa giữa Hải quân Việt Nam Cộng Hòa (HQ/VNCH) và Hải quân Trung Cộng (HQ/TC) xảy ra vào ngày 19/1/1974 là trận hải chiến đầu tiên với vũ khí hiện đại trong lịch sử Việt Nam, chưa kể đến những trận hải chiến bằng tàu thuyền gỗ giữa  thủy quân Việt Nam với Chiêm Thành và Trung Hoa trong những thế kỷ trước.

Trung Cộng đã dùng vũ lực để xâm lăng quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của VN. Nhiều chiến sĩ Hải Quân VNCH, 74 chiến sĩ đã hy sinh, và mặc dù đó là nỗi đau buồn chung của Gia Đình Hải Quân và dân tộc Việt Nam, nhưng đây cũng là niềm hãnh diện lớn cho Hải Quân và dân tộc Việt Nam anh hùng, nếu tình thế bắt buộc lúc nào cũng sẳn sàng hy sinh xương máu mình để bảo vệ, giữ gìn quê cha đất tổ.

Trong khi đó hiện tại Việt cộng thì ngược lại im lặng, hèn nhát không dám phản đối sự xâm lăng trắng trợn của Trung Cộng. Đúng như giáo sư Canh cũng đã nói trong phần thuyết trình là hy vọng một ngày nào đó, khi toàn dân VN lật đổ được chính quyền CSVN, và chỉ trong trường hợp này thì chúng ta mới có cơ hội đưa Trung Cộng ra trước Hội Đồng Liên Hiệp Quốc để đòi lại chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa thân yêu của chúng ta mà thôi.

Một điểm khác rất quan trọng mà người viết ghi lại để chúng ta cùng suy nghĩ đó là lời phát biểu của Linh Mục Phạm Sơn Hà. Lm Hà không những đã hùng hồn lên tiếng nói chúng ta phải khẳng định một điều rằng Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Linh Mục còn tiếp lời rằng ngay tại hội trường này có nhiều đảng phái tham dự, có sự tham dự của PGHH, PG và TCG và kêu gọi tất cả chúng ta hãy đoàn kết, mục đích giải thể đảng cộng sản Việt Nam hầu từ đó mới có thể đẩy lui được "bóng tối" đang bao trùm trên quê hương yêu dấu của chúng ta!

Trận chiến của Hải Quân thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà cũng như tất cả các tài liệu liên quan đến Hoàng Sa và Trường Sa đã được giáo sư Nguyễn Văn Canh in ra thành tập tài liệu,  làm thành DVD để tham dự viên nào muốn tham khảo có thể mua với giá ủng hộ ngay cửa vào bên ngoài hội trường.

Sau khi phần hội thảo kết thúc, thay mặt ban tổ chức ông Nguyễn Văn Rị đã trao tặng quà và hoa cho gs Nguyễn Văn Canh. Có lẽ đó là một ngạc nhiên đối với riêng ông nên giáo sư có nói, qua sự tiếp đón chân tình như vậy, cộng đồng NVTNCS Mönchengladbach trong tương lai chỉ cần lên tiếng là giáo sư sẽ bay sang sinh hoạt ngay! Gs Canh cũng thay mặt Ủy Ban đáp lễ và trao cho CĐNVTNCS Mönchengladbach một món quà lưu niệm mục đích nhắc nhỡ giới trẻ đừng quên trận chiến Hoàng Sa và quan trọng hơn, đừng bao giờ quên Hoàng Sa là của Việt Nam. Em Mai Linh, một nữ sinh thay mặt Cộng Đồng NVTNCS Mönchengladbach nhận món quà từ tay gs Canh. Đáp lời cùng gs Canh, em Mai Linh cho biết giới trẻ như em chắc chắn sẽ không bao giờ quên lời dặn dò này cũng như luôn luôn ghi nhớ công ơn tiền nhân, các chiến sĩ VNCH đã hy sinh tính mạng để giữ gìn, bảo vệ tổ quốc.

Xen kẻ vào phần hội luận còn có văn nghệ. Cả hội trường đồng ca nhạc phẩm "Kinh Hoà Bình", ngoài ra anh Minh còn mở Laptop cho đồng hương nghe bài hùng ca "Đáp Lời Sông Núi" như muốn kêu gọi tham dự viên hiện diện và các thính giả khắp nơi theo dõi buổi hội luận hãy đề cao cảnh giác, phải ý thức rằng đất nước đang lâm nguy, do anh Ngô Gia trực tiếp truyền đi qua hệ thống Paltalk. Anh Hùng (Krefeld) đóng góp màn ca vọng cổ. Một điểm khác không kém quan trọng là ban tổ chức cũng không quên phục vụ đồng hương được ấm lòng khi thời tiết bên ngoài khá lạnh với món cháo gà và bánh mì thịt xa xíu rất ngon miệng do bà con Krefeld và chị Hồng Yến (Frankfurt) đảm trách. Dĩ nhiên chẳng thiếu café, nước uống. 

Sau lời cảm tạ của ông trưởng ban tổ chức Nguyễn Văn Rị, đặc biệt ông lên tiếng kêu gọi sự đoàn kết, mong đợi sự hợp tác của chúng ta để giúp cho sinh hoạt cộng đồng ngày thêm khởi sắc. Ông Rị cũng không quên gởi lời cám ơn chân thành đến tất cả Quý vị, anh chị em đã nhiệt tình đóng góp công sức trong việc lo cho buổi tổ chức thành công mỹ mãn.

Chương trình lễ tưởng niệm và hội thảo chấm dứt lúc 08 giờ 30 cùng ngày. Mọi người chia tay ra về, mỗi người mang theo hình ảnh bi hùng của Quê Hương Dân Tộc!

Thay cho lời kết:
Thay vì tham dự một sinh hoạt khác tổ chức cùng ngày ngay tại nơi tôi ở nhưng sau khi suy nghĩ, cân nhắc tôi đã vượt gần 700 cây số về Mönchengladbach tham dự Lễ Tưởng Niệm những Anh Hùng Vị Quốc Vong Thân trong trận hải chiến chống Trung Cộng cách đây 37 năm, vì theo tôi, buổi hội luận "Hoàng Sa + Trường Sa" rất quan trọng, liên quan đến "Vận Mạng của Đất Nước và Dân Tộc". Mất nước, thì một ngày nào đó dân tộc sẽ bị đồng hoá, hủy diệt. Một khi dân tộc không còn hiện hữu thì chúng ta còn đâu cơ hội để vui chơi, sinh hoạt .... ??? Các tôn giáo, các vị lãnh đạo tinh thần có còn cơ hội để phục vụ Giáo Hội (PGHH, PG, TCG và Tin Lành ...) nữa hay chăng???.

Chính vì thế cá nhân người viết xin được "ngả mũ, nghiêng mình" cảm phục các thanh niên, thiếu nữ thay vì cuối tuần vui chơi đã hiện diện trong ngày hội luận nói trên, và đặc biệt kính phục những phụ nữ có tuổi nói riêng, mặc dù sức khoẻ yếu kém nhưng vẫn lặn lội về Mönchengladbach, đúng như tục ngữ ta vẫn có câu: "Đường đi khó không khó vì ngăn sông cách núi mà KHÓ vì LÒNG NGƯỜI NGẠI NÚI E SÔNG!

Hôm nay, sau ba ngày đi xa về tôi mới có dịp tóm lược buổi Lễ Tưởng Niệm Ngày Hoàng Sa tổ chức tại Mönchengladbach, 22-01-2011 để giới thiệu đến quý thân hữu, đồng hương xa gần. Xin vui lòng phổ biến rộng rãi và hoan hỷ cho những thiếu sót chắc chắn không thể tránh khỏi, (cũng như thông cảm cho việc người viết đôi khi phải nhắc đến cái tôi đáng ghét, dù không muốn). Trân trọng cảm ơn!

Để kết thúc bài viết này, xin trích dẫn hai câu thơ của một thân hữu:
  Dậy mà đi Đất Nước đã Lâm Nguy
  Kẻo ôm hận thiên thu khi nằm xuống !
 

* Tham dự viên Ngọc Châu lược thuật.
   (Nam Đức, 26-01-2011)

Hình ảnh Lễ Tưởng Niệm Hoàng Sa ngày 22-01-2011 tại Mönchengladbach/Đức Quốc

----------------------------------------




.
Xin quý bạn đọc bấm vào link dưới để xem video:
.
Xin quý bạn đọc bấm vào link dưới để xem video:

.
.

No comments: