Sunday, January 9, 2011

TẠ PHONG TẦN TƯỜNG TRÌNH VỀ VỤ BỊ CÔNG AN BẮT CÓC NGÀY 8-1-2011

chuacuuthe.com
9/01/11 6:13 AM

VRNs (09.01.2011) – Sài Gòn – Như tin chúng tôi đã đưa, trưa hôm qua chị Tạ Phong Tần đã bị công an bắt cóc. Mục tiêu của vụ bắt cóc này theo chị cho biết là do họ ngăn cản chị đến nhà thờ Phú Trung phụ giúp các cha nhân dịp Đại hội giới trẻ Công giáo cuối năm của giáo xứ này.
Xin mời anh chị em cùng nghe cuộc trao đổi trực tiếp giữa phóng viên Thomas Việt với chị Tạ Phong Tần sau khi chị bị bắt cóc 8 giờ đồng hồ.


------------------------------------

chuacuuthe.com
8/01/11 12:25 PM

VRNs (08.01.2011) – Sài Gòn – Theo tin chúng tôi vừa nhận được: sáng nay thứ Bảy ngày 8/1/2011 khi chị Tạ Phong Tần ra khỏi nhà trọ để đi chợ thì bị mấy công an PA35 TP.HCM không mặc sắc phục ập đến yêu cầu về trụ sở công an phường 8, quận 3 làm việc. Chị Tần nói rằng hôm nay chị phải đến Nhà thờ nên không thể làm việc với công an. Nếu muốn thì đưa giấy mời đầu tuần sau chị sẽ đến làm việc.
Thế nhưng những người này không chịu và đã lôi chị lên xe công an đưa về trụ sở công an phường 8, quận 3. Tại đây chị chống cự để ra về thì bị công an phường lôi xồng xộc lên cầu thang để giữ chân chị tại đó.
Chị Tần nhận diện được một công an tên Nguyễn Minh Thắng.
Hiện nay chưa biết tình trạng của chị Tạ Phong Tần ra sao.
Tại sao công an hành hung người dân như vậy? Pháp luật nào hay ai đã dung túng cho những công an có những hành vi vi phạm pháp luật như thế?

PV. VRNs
.
.
.

No comments: