Thursday, January 27, 2011

NGÀY HOÀNG SA TOÀN CẦU TẠI PARIS (Nguyễn Văn Đông)

Ký giả Nguyễn Văn Đông
Thursday, 27, January

Chúa nhật ngày 23/1/2011, Hội Hải Quân và Háng Hài Paris và các Hội Đoàn Người Việt Tự do tại Paris đã tổ chức kỷ niệm ngày Hoàng Sa Toàn Cầu tại hội trường Hippolyte, quận 13, Paris.

Khoàng 150 Đồng hương người Việt Tự do tại Paris và các vùng phụ cận tham dự, đặc biệt có sự hiện diện của Giáo sư Nguyễn văn Canh đến từ Hoa Kỳ, và các Nhân Sĩ, Đoàn thể, Đảng phái Chính trị, Truyền thông báo chí.

Ngày 19 tháng 1 mỗi năm được chọn là là Ngày Hoàng Sa Toàn cầu, để tưởng niệm trận hải chiến chống quân xâm lăng Trung cộng năm 1974 của hải quân Việt Nam Cộng Hoà. Ngày này mỗi năm khắp nơi trên thế giới nơi có cộng đồng người Viẽt Tự do cư ngụ đều tổ chức Tưởng niệm các chiến sĩ Hải quân và Quân, Cán Chính VNCH đã hy sinh cho Tổ Quốc Việt Nam.

Buổi lễ được bắt đầu bằng nghi thức chào cờ, mặc niệm. Sau đó là phần nghi lễ truy điệu hồn thiêng các chiến sĩ VNCH đã hy sinh để bảo vệ nền Tự Do Dân Chủ và Tổ Quốc VN. 

Ông Đặng Vũ Lợi , Trưởng ban Tổ chức có lời chào mừng Quan Khách và nói lên ý nghiã Ngày Hoàng Sa Toàn cầu và Ông cũng không quên mời gọi giới trẻ dấn thân vào công cuộc chống kẻ thu xâm lược Trung Cộng và bè lũ cộng sản VN, tiếp theo, ông Phan Khắc Tường và ông Nguyễn Quốc Nam lên phát biểu cảm tưởng về một số vấn đề liên quan đến lãnh thổ, lãnh hải và mối nguy cơ mất nước đến từ kẻ thù phương Bắc.

Phần chính của chương trình :
Giáo sư Nguyễn văn Canh thuyết trình đề tài « mối nguy cơ của dân tộc VN do cộng sản VN đưa tới . xin mời theo dõi 3 video tóm gọn dưới đây .

Xin quý bạn đọc bấm vào link dưới để xem video:





------------------------------

NGÀY HOÀNG SA  TOÀN CẦU - 2011



.
.
.

No comments: