Thursday, January 27, 2011

THƯ NGỎ GỬI LÃNH ĐẠO ĐẢNG VÀ CÔNG AN HÀ NỘI & HÀ GIANG (Nguyễn Thượng Long)

Nhà Giáo – Nhà Báo Nguyễn Thượng Long
Posted on 27/01/2011 by Doi Thoai

Thưa các Quý Ông !

Những bài viết về GD ĐT vừa qua của tôi (Nỗi buồn mang tên GD ĐT & Lấy oán báo oán oán oán trập trùng) có thể có điều làm các quý ông không hài lòng thì cũng mong các quý ông hiểu cho: Đây là những suy nghĩ thật lòng của tôi, một giáo viên già đã cống hiến cả đời mình cho nền GD – ĐT của nước nhà.

Tôi nghĩ: Toà Án, Nhà Tù, Trường Học, Bệnh Viện…ở đời nào, chế độ nào cũng đều có chung một mục đích cao đẹp là cứu vớt, giáo dục và hướng Thiện cho con người. Những gì đã xẩy ra ở GD – ĐT Hà Giang bấy lâu nay, ở GD – ĐT Hà Nội những tháng ngày gần đây đã làm cho từ thủ phạm, đến nạn nhân, tới “ Các đồng chí đã lộ và chưa lộ” cùng đại bộ phận giáo giới chúng tôi, những đa số im lặng đau đớn, nhục nhã và xấu hổ lắm rồi. Một cuộc “Rèn Thầy & Chỉnh trò” chưa tùng thấy đã âm thầm diễn ra trong nghề cao quý của chúng tôi những ngày qua.

            Như thế thì, cái đích giáo dục, nhân đạo và hướng thiện chúng ta cũng đã đạt được, vậy nên, tôi mạo muội bầy tỏ tới các quý ông một thỉnh cầu:

“ Nhờ vào kinh nghiệm và sự sáng suốt của các quý ông mà 3 người phụ nữ thuộc ngành GD – ĐT của chúng tôi đang bị giam giữ trong các trại giam ở Hà Giang (Cháu Hằng, Cháu Thuý trong vụ án mua dâm và bán dâm liên quan đến Sầm Đức Xương ), ở Hà đông (Cô Lê Thị Thu Hằng trong vụ khủng bố ông Nguyễn Sỹ Khiêm Hiệu Trưởng trường này), sớm được hưởng quy chế tại ngoại vào những ngày cuối cùng của năm cũ Canh Dần rét mướt và đầy biến động này.”

Tôi không dám nói với các ông rằng nên lấy ÂN hay lấy OÁN để đối đãi với người này người nọ, đó là công việc của Công An và Toà Án. Tôi chỉ mang cái tâm đức và cách nghĩ của một giáo viên già, một người đồng bào với những người đồng bào để bàn về những thân phận đang nổi trôi cùng dòng chẩy GD ĐT đang được mô tả là rất vô tình .

Gửi tới các quý ông lá thư này, vào thời điểm có thể bị coi là sự bất cập, sự phạm thượng! Nếu quả là như vậy! Tôi xin các quý ông sự lượng thứ và chỉ giáo.
          
Một lần nữa, xin cám ơn các quý ông./.
                                                                                    
Hà Đông 27 / 1 / 2011.
                                              
Nhà Giáo – Nhà Báo Nguyễn Thượng Long

-------------------------------


.
.
.

No comments: