Sunday, January 9, 2011

BẤT THƯỜNG TRƯỚC ĐẠI HỘI ĐẢNG (danlambao)


Dân Làm Báo – Hội ngh ban chp hành trung ương ca đng CSVN bt ngờ khai mạc vi vã trong ngày 9.1.2011. Và kết thúc vi vã ngay trong ngày vi din văn khai mạc và bế mc hi ngh rt ngn gn ca ông Nông Đức Mnh.
Chỉ còn 2 ngày na là đi vào đi hi đng ln thứ XI mà bất ng triu tp Hi ngh ban chp hành trung ương đng cho thy vic bố trí và chuẩn b nhân s trong Hi Ngh ban chp hành trung ương ln th 14 có vấn đề.

Hội ngh ban chp hành trung ương ln th 14 từ ngày 12 đến ngày 22 tháng 12 năm 2010 kéo dài hơn 1 ngày so vi d kiến đ dàn xếp cui cùng các nhân s cho đi hi đng XI trước đây tuyên b là ”hi nghị cuối cùng ca ban chp hành trung ương thành công tt đp” nay thì đt ngt thêm hội ngh ln th 15 cũng tuyên b là hi ngh cui cùng.

Trong một din biến khác thì ngày 7.1.2011 chính ông Nông Đức Mnh đến tn trung tâm Hi Ngh Quc Gia M Đình đ kim tra tiu ban tổ chc, phc v chun b cho đi hi đng.

Ngày 8.1.2011 thì ông Trương Tn Sang đến nơi này d bui Tng duyt l khai mc đi hi đng. D kiến là bui lễ khai mạc và bế mc đi hi đng CSVN s được truyn hình trc tiếp trên VTV1.

Nhưng bt ng ngày 9.1.2011 ti Hi ngh ln thứ 15 được coi là cui cùng ca ban chấp hành trung ương đng như din văn khai mc của ông Nông Đc mnh nêu ngn gn như sau:

PHÁT BIỂU 
của đng chí Tng Bí thư Nông Đc Mạnh
khai mạc Hi ngh ln th 15 Ban Chp hành Trung ương (khóa X)
(Hà Nội, ngày 09 tháng 01 năm 2011)
Thưa các đng chí y viên Ban Chp hành Trung ương,
Thời gian qua, ngay sau khi Hi nghị Trung ương 14 kết thúc, B Chính tr đã tp trung ch đo chun b các công vic còn lại đ tiến ti Đi hi đi biu toàn quc ln th XI ca Đng. B Chính trị đã chỉ đo các Tiu ban Văn kin và B phn có liên quan tiếp thu ý kiến ca Trung ương và căn c gii trình B Chính tr ti Hi ngh Trung ương đ chnh lý và hoàn chỉnh các văn kin trình Đi hi. Thc hin Ngh  quyết Hi ngh Trung ương ln th 14, B Chính trị ch đo Tiu ban Nhân s hoàn chnh tiếp phương án nhân sự y viên d khuyết Ban Chp hành Trung ương khóa XI; ch đo các ban đng có liên quan và Văn phòng Trung ương Đng tiếp tc hoàn thin các d tho Quy chế, Chương trình Đi hi; đng thi ch đo Tiu ban T chc phc v Đi hi kiểm tra, rà soát li ln cui các công vic chun b v mt t chc, bo đm các điều kin cn thiết đ tiến hành Đi hi toàn quc ca Đảng.
Thưa các đng chí,
Tại Hi ngh Trung ương 15 ln này, Bộ Chính tr xin trình Trung ương xem xét và quyết đnh các ni dung sau đây:
- Về gii thiu b sung nhân s y viên dự khuyết Ban Chp hành Trung ương khóa XI.
- Về d kiến nhân s Đoàn Ch tch, Đoàn Thư ký và Ban Thm tra tư cách đi biu Đi hi XI.
- Về Báo cáo ca Ban Chấp hành Trung ương khóa X v công tác nhân s Ban Chp hành Trung ương khóa XI.
- Báo cáo kiểm đim ca Ban Chp hành Trung ương khóa X trình Đi hi đi biu toàn quc ln th XI ca Đảng.
Thưa các đng chí,
Hội ngh Trung ương ln này là Hi nghị cuối cùng của khóa X. Tôi đ ngh các đng chí y viên Ban Chp hành Trung ương tiếp tc nêu cao ý thc trách nhim, phát huy tinh thn dân ch, đóng góp vào các quyết đnh ca Trung ương và vào vic chun b chu đáo v mi mt, bo đảm cho s thành công tt đẹp ca Đi hi đi biu toàn quc ln th XI ca Đảng.
Với tinh thn đó, tôi xin tuyên bố khai mạc Hi ngh ln th 15 Ban Chp hành Trung ương Đng (khóa X).
Chúc Hội ngh thành công tt đẹp.
Xin trân trọng cm ơn.

Thông báo này đăng lên tờ Tui Tr sau đó gỡ xuống ngay. Cho thy vic chun b có vn đ
Nhất đnh có s thay đi nhân s mi so vi kết quả cui cùng t hi ngh ln th 14 kết thúc vào ngày 22.12.2010 trước đây.

Theo một ngun tin t Hà Ni cho hay là ng cử viên Tô Huy Rứa b tht sng do yêu cầu đ xut là Tng Bí thư kiêm nhim luôn vai trò Chủ tch nước theo đúng như mô hình ca Trung Quc. Đ xut này b đa số các thành viên trong hội ngh ban chp hành trung ương ln th 14 bác b. Vì thế mà phe của Tô Huy Ra tht sng nên kỳ này phản đòn.

Trước đây B Ngai Giao b sung thêm th trưởng ngọai giao th 8 ca b này là ông Lê Hoài Trung được th tướng b nhim vi vã ngày 29.12.2010. Việc làm này coi như là ”hi chót” ca Phó Th Tướng Nguyn Mạch Cm kiêm b trưởng B ngai giao. Cũng như ngay trong ngày 30.12.2010 Vin Kiểm sát ti cao kháng ngh Giám đc thm v tướng Trn Văn Thanh b Nguyn Bá Thanh đem ra xét xử ti Đà Nng. Kháng ngh ca Vin kim sát Ti cao theo hướng có lợi cho tướng công an Trn văn Thanh vô ti. Chính điu này như là mt cú tát trời giáng vào liên minh: Nguyn Bá Thanh – Nguyn Mnh Cm – Nguyn Tn Dũng.

Các bên yếu thế sau hi ngh ln th 14 bt đu có những bt tay nhau trong hi ngh ln th 15 và trong kỳ đi hi ln th XI của đng CSVN. Tuy nhiên đây chỉ là nhng tranh giành quyn lc ngay trong ni bộ ca đng. Hoàn toàn không có trin vng gì sáng sa cho phong trào dân ch đa nguyên đa đảng sau khi đi hi XI kết thúc.


-------------------------------------

NHÂN SỰ ĐẠI HỘI XI
Ngày 9-1-2011

.
.
.
.
.
.
Sang-Triết-Trọng-Dũng, trên bàn Ðại Hội XI  -  Lý Kiến Trúc  -  Monday, January 03, 2011
.
.
.
Tài liệu : Văn thư triều chính  - Một số đảng viên lão thành cấp cao - ngày 07/01/2011
.
.
Nguyễn Sinh Hùng sẽ là chủ tịch Quốc Hội?  -  Người Việt  -  Tuesday, January 04, 2011

.
.
.

No comments: