Monday, January 10, 2011

NHỮNG GÌ ĐANG DIỄN RA TRONG CUNG ĐÌNH ĐẢNG CSVN (2)

Đối Thoại
Posted on by Doi Thoai

Đối Thoại tiếp tục kính gửi tới độc giả một văn bản về hiện tình của ĐCS VN (ghi ngày 17/12/2010 của các ông Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương, Thiếu tướng Hữu Anh, Thượng tướng Nguyễn Nam Khánh, Trung tướng Lê Hữu Đức) với một đề nghị nhỏ: người Việt yêu nước cần hợp tác để bảo vệ những người như ông Nguyễn Văn An và quyền tự do phát biểu, tự do tư tưởng của ông.
--------------------------

Hà Nội, ngày 17 tháng 12 năm 2010
Kính gửi:
-Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị,
-Ủy viên Ban Bí thư,
-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng,
-Đồng chí Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh.


Chúng tôi, một số cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ quân sự cao cấp trong các thời kỳ kháng chiến, khi đọc bài trả lời của đồng chí Nguyễn Văn An với báo VietnamNet được phát rộng rãi trên mạng và bài viết của đồng chí Nguyễn Văn An về các văn kiện chuẩn bị trình bày trước Đại hội Đảng, đã hết sức căm phẫn, vì nhận thấy bản chất của những văn bản là chống lại chủ nghĩa xã hội, chống Đảng, bằng những lời lẽ mị dân có dụng ý kích động một số người nào đó chống lại đường lối cách mạng xã hội chủ nghĩa của Đảng và nhân dân ta, mà Bác Hồ đã sáng suốt lựa chọn . Là những cán bộ, đảng viên, đã mấy chục năm chiến đấu vì sự nghiệp của nhân dân, có một đồng chí lãnh đạo và cán bộ Đảng vấp phải một số sai lầm và khuyết điểm, gây tác hại đến uy tín của Đảng và công cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa. Nhưng, không thể vì một số khuyết điểm ấy mà đả kích đường lối cách mạng xã hội chủ nghĩa, hòng chuyển chế độ ta đi theo con đuờng tư bản chủ nghĩa.

Là một ủy viên Bộ Chính trị, đồng chí Nguyễn Văn An đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng, vô nguyên tắc. Chúng tôi đề nghị Bộ Chính trị phải xử trí nghiêm khắc đồng chí Nguyễn Văn An.

Một tài liệu chống cách mạng xã hội chủ nghĩa, phủ định chủ nghĩa xã hội, chống chủ nghĩa Mác, lợi dụng việc lấy ý kiến xây dựng Đảng để chống lại Đảng. Nhưng vì sao đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Phó trưởng Tiểu ban thường trực Tiểu ban Văn kiện, đồng chí Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, đồng chí Tô Huy Rứa, khi đã được thông tin cho biết có một văn bản có khuynh hướng chống lại chủ nghĩa xã hội như thế đồng chí Trọng vẫn làm ngơ, thụ động, không kiên quyết đấu tranh? Qua theo dõi tình hình, chúng tôi thấy đồng chí Nguyễn Phú Trọng tuy ăn nói suôn sẻ nhưng là người không có quan điểm và bản lĩnh chính trị rõ ràng, ba phải, muốn được lòng hết mọi người.

Chúng tôi nhận thấy đồng chí Nguyên Phú Trọng không dám đấu tranh với những quan điểm sai trái của đồng chí Nguyễn Văn An. Chúng tôi cùng nhận rõ đồng chí Nguyễn Phú Trọng không thể và không xứng đáng làm Tổng Bí thư Khóa XI. Vả lại đông chí Nguyễn Phú Trọng đã quá tuổi 65 rồi, nên về nghỉ, không nên tham gia Trung ương, Bộ Chính trị nữa. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng không nên tham quyền cố vị, mà mang tiếng với đời. Trong Đảng ta, hiện nay không thiếu người thay thế đồng chí Nông Đức Mạnh. Tổng Bí thư của Đảng phải là một đồng chí có bản lãnh chính trị, kiên định, nhạy bén, có khả năng đối phó với mọi tình hình phức tạp.

Chúng tôi yêu cầu Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương, đồng  chí Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh kiên quyết xử lý vụ việc đã nêu. Đồng thời phải giáo dục toàn thể cán bộ, đảng viên, phải kiên quyết với những sai trái của các phần tử cơ hội đang lợi dụng việc góp ý vào Dự thảo các văn kiện Đại hội XI để tuyên truyền những quan điểm sai trái.

Kính chúc các đồng chí sức khỏe, kính chúc Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương thật sự là cuộc hội nghị kiên định đường lối độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Kính thư
Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương,
Thiếu tướng Hữu Anh,
Thượng tướng Nguyễn Nam Khánh,
Trung tướng Lê Hữu Đức

----------------------------

Đối Thoại
Posted on by Doi Thoai

Đối Thoại kính gửi tới độc giả một số thông tin liên quan tới nội tình hiện nay của Đảng Cộng sản Việt Nam:

1. Văn bản đề ngày 19/12/2010 của các ông Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Phan Văn Khải, Nguyễn Đức Bình, Đồng Sỹ Nguyên, Lê Xuân Tùng và Phạm Thanh Ngân.

2. Văn bản đề ngày 28/12/2010 của các ông Huỳnh Đắc Hương (Thiếu tướng), Nguyễn Hữu Anh (Thiếu tướng), Nguyễn Nam Khánh (Thượng tướng), Nguyễn Quốc Thước (Trung tướng), Lê Hữu Đức (Trung tướng).

3. Văn bản đề ngày 12/12/2010 của các ông Lê Khả Phiêu, Nguyễn Đức Bình
.
.
.

No comments: