Monday, January 10, 2011

PHỎNG VẤN TRỰC TUYẾN VỚI GS NGUYỄN MẠNH HÙNG và GS CARL THAYER

Người Việt
Saturday, January 08, 2011

Đề tài: Việt Nam, trong tương quan Hoa Kỳ - Trung Quốc


 
Bắt đầu lúc 1 giờ chiều (giờ California), thứ Năm, 13 tháng Giêng, 2011

WESTMINSTER (NV) -
Người Việt Online hân hạnh làm cầu nối giữa độc giả Việt Nam và 2 giáo sư hàng đầu về vấn đề Việt Nam, Hoa Kỳ và Trung Quốc: Giáo Sư Nguyễn Mạnh Hùng và Giáo Sư Carl Thayer.

Cuộc phỏng vấn trực tuyến sẽ có sự tham gia cùng lúc của hai vị giáo sư, một ở Hoa Kỳ, một ở Úc Châu. Đề tài phỏng vấn xoay quanh chủ đề “Việt Nam trong thế tương quan Hoa Kỳ - Trung Quốc.”
Độc giả có thể gởi câu hỏi ngay bây giờ, bằng Anh ngữ hoặc Việt ngữ. Phần trả lời của 2 diễn giả, kéo dài 1 giờ đồng hồ, sẽ được trình bày bằng cả 2 ngôn ngữ, Anh và Việt (phần Việt ngữ do Người Việt chịu trách nhiệm chuyển dịch).

Giáo sư Nguyễn Mạnh Hùng

Giáo S
ư Nguyễn Mạnh Hùng trước năm 1975 tốt nghiệp đại học luật khoa Sài Gòn, sau đó du học tại Hoa Kỳ, lấy bằng tiến sĩ về Bang Giao Quốc Tế tại đại học Virginia.
Sau đó, ông trở về Việt Nam, từng đảm nhiệm vị trí Thứ Trưởng Kế Hoạch của Việt Nam Cộng Hòa.
Hiên Giáo Sư Nguyễn Mạnh Hùng giảng dạy môn Chính Trị Học và Bang Giao Quốc Tế, đồng thời là giám đốc Chương Trình Nghiên Cứu Đông Dương tại đại học George Mason, Virginia.

Giáo sư Carl Thayer
Giáo sư Carl Thayer, chuyên gia nghiên cứu quân sự, hiện giữ vị trí Giám Đốc Diễn Đàn Nghiên Cứu Quốc Phòng (Defense Studies Forum), Học Viện Quốc Phòng tại đại học New South Wales, Canberra, Úc.
Ông tng nhiu ln đến Việt Nam tham dự nhiều hội thảo, nghiên cứu, và là tác gi ca gn 400 bài viết nghiên cu tình hình chính tr ca các quc gia Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.
Một trong những công trình nghiên cứu của ông trong 4 thập niên qua là vấn đề Biển Đông.

Quý độc giả gởi câu hỏi bằng cách bấm vào nút ‘Câu Hỏi’ phía dưới.


Bấm vào đây http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/questionB.asp?hl để đặt câu hỏi với GS. Nguyễn Mạnh Hùng và GS. Carl Thayer

----------------------------

Những Bài Liên Quan:

‘Hoa Kỳ hiện diện, Trung Quốc không thể múa gậy vườn hoang’ (Wednesday, July 29, 2009 11:48:44 AM)
Trả lời phỏng vấn của Nhật báo Người Việt hôm 28 tháng Bảy năm 2009, Giáo sư Carl Thayer nhận định rằng, "với sự hiện diện của Hoa Kỳ ở khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc không thể múa gậy vườn hoang”. Ông còn nói, “nếu là một người Việt Nam, tôi sẽ rất vui trước sự kiện này.”

Giáo sư Carl Thayer: 'Có lẽ Việt Nam đang mừng thầm' (Monday, July 26, 2010 6:19:00 PM)
Hoa Kỳ không đứng về quốc gia nào trong việc tranh chấp lãnh thổ, nhưng lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ bao gồm tự do hàng hải, về sự an toàn và an ninh khi di chuyển trên vùng Biển Ðông, và luật lệ quốc tế, theo quan điểm của Hoa Kỳ được tôn trọng.

Phỏng vấn GS Nguyễn Mạnh Hùng về Mỹ-Việt-Hoa (Friday, August 27, 2010 3:30:24 PM)
Nếu Trung Quốc tấn công những nước như Úc chẳng hạn, như Nhật, Phi Luật Tân, thì Mỹ sẽ phản ứng lại ngay lập tức vì Mỹ có hiệp ước liên minh quân sự với các nước này. Còn đối với Việt Nam thì Mỹ chưa có quan hệ đồng minh quân sự. Phản ứng hay không còn tùy thuộc vào tình huống.

Nhận xét về ‘Nguyễn Phú Trọng sẽ là Tổng bí thư?’ (Friday, December 17, 2010 12:20:27 AM)
Ba chuyên gia am hiểu tình hình chính trị tại Việt Nam: GS. Carl Thayer, GS. Nguyễn Mạnh Hùng và Nhà báo Bùi Tín, nhận xét về tin ông Nguyễn Phú Trọng sẽ là tân tổng bí thư đảng CSVN
.
.
.

No comments: