Wednesday, December 1, 2010

NGUYỄN PHÚ TRỌNG THỪA NHẬN TỰ LỪA DỐI MÌNH

Danlambao

Danlambao – Ngày 30/11/2010, tại Hà Ni, trong dp tiếp xúc các cử tri ca hai qun Cu Giy và Ba Đình thì người đng đu cơ quan lp pháp của Vit Nam tuyên b: ”Quốc Hi ban hành nhiu lut nhưng lut ít đi vào cuộc sng”. Tin này được loan ti trên t Tui Tr ngày 1/12 do Lê Kiên thực hin.
Ông Nguyễn Phú Trng hin là y Viên TW Đng, trong nhóm 15 người quyn lc trong B Chính Tr. Ông đang là ch tch Quc Hi, người đng đu cơ quan lp pháp Vit Nam.

Thừa nhn của ông chủ tch Quc Hi cho thy mc tiêu làm các dự án lut Vit Nam không đ “đi vào cuc sng”đ phc v nhân dân. Luật làm ra ch đ “làm king” sơn son thiếp vàng ri treo lên. Lut làm ra để có np bài cho các đnh chế ca thế gii như WTO hay là WB, IMF và Liên Hiệp Quốc, EU, Hoa Kỳ đ được vay tin, đ gia nhp t chc này hi đòan n. Vì lut Vit Nam thì “không đi vào thc tế.

Thừa nhn này như là mt li t thú là la di mình, tự mâu thun khi ông Ch tch Quc hi nhn nút “đng thun” và ký tên ban hành các Bộ Lut Vit Nam. Dù lut có hiu lc thi hành ngay thi đim công nhận trong B Lut nhưng phi ch có Ngh Đnh ca Chính Ph và các ch th, thông tư hướng dn thi hành thì mi được áp dng. Mà áp dng thì “ít đi vào cuc sống”.

Người đng đu cơ quan lp pháp Vit Nam tuyên bố điu này như là li nói tht nht trong nhim kỳ “đng thun”ca mình. Cũng như trước đây các Chánh án Tòa án Ti cao đng đu cơ quan Tư Pháp ca Vit Nam tuyên bố : “Lut Vit Nam x sao cũng được”, ri thì bồi thêm: “Ngành Tòa án thiếu người trm trng, chúng tôi phi t chc huy đng c nhng lái xe và lao công để nâng cp nghip v”. Lut làm ra thì không đi vào cuc sng, xét x mi năm có trên hàng chục ngàn bn án phi sa và hy án do các người cầm cân nảy mực, nhân danh công lý xut thân là “anh lái xe”, ”ch lao công”này đây.

Cũng ngay trong cái buổi tiếp xúc c tri chiu 30/11/2010 chính ông Nguyễn Phú Trng t mâu thun khi c tri hai qun Ba Đình và Cầu Giy cht vn v hy các d án Bô Xít trên Tây Nguyên thì ông Chủ Tch Quốc Hi tuyên b: ”Khai thác bô xít, mun dng cũng phi đúng lut”. Lut do ông chủ trì và ban hành không đi vào cuc sng thì mun ”đúng lut” là sao đây thưa ông? Lut không đi vào cuc sng thì đâu cn áp dng làm gì và dự án tai tiếng Bô Xít trên Tây Nguyên đâu cn phi “dng đúng lut”làm gì?

Như vy thì Lut Vit Nam không đi vào cuc sống như vy thì cái gì đang chi phi cuc sng thc tế hin nay Vit Nam? Câu trả li cũng do ông Ch Tch Quc Hi đưa ra ngay trong buổi gp g c tri Thủ Đô trong câu  hỏi cht vn ca các c tri v “câu chuyn Vinashin”. Người đng đầu cơ quan lp pháp Vit Nam tuyên b: “Nhắc li kết lun ca Bộ Chính Trị v Vinashin nhn mnh ba ni dung: tái cơ cu đ vc dy Vinashin, điều tra làm rõ sai phm, kim đim rõ trách nhim”. Nghĩa là căn cứ để xử lý con tàu rách nát Vinashin là “kết luận ch đo ca B Chính Tr chứ không phi theo b lut A,B,C hay X,Y,Z nào cả.

Dù biết là “Lut không di vào cuc sng” nhưng ông Chủ tch Quốc Hội cũng đã áp dng mt b lut đ tr li cht vn ca c tri về chuyn cho thuê rng đu ngun thì người đng đu cơ quan lp pháp cho hay: “Đúng là có chuyện chúng ta cho nước ngòai thuê đt trng rng theo Lut doanh nghiệp”. Lut doanh nghip do ông ký tên chủ trì và ban hành thì sa đến sa lui mấy ln chng hay ông mun áp dng cái nào? Mà đã không đi vào cuc sng thì cn gì áp dụng? Ch này ông nên nói như thế này mi hp lý: “chuyn cho nước ngòai thuê rừng đu ngun thì chúng tôi áp dng LUẬT RNG” thì mới đúng thực tế thưa ông!

Bên cạnh li t thú chân tình ca ông Ch tch Quốc hi vào chiu 30/11, danlambao cũng ghi nhn lòng yêu nước tha thiết ca ông được th hin cách ngt tri: ”Một tc chúng ta cũng phi bo vệ mảnh đt thiêng liêng này của T Quc”. Đúng là lòng yêu nước ca ông thật nng nàn trước các c tri Th đô. Hòang Sa mà các ông tng cho Trung Quc năm 1958 sao rồi thưa ông? i Nam Quan ch mà Nguyn Trãi tin cha mình vi câu nói bất h đâu ri thưa ông? Hang Pacpo, Thác Bn Giốc sao ri thưa ông? Ông bảo v tng tc đt như thế nào khi ông đng thun cho k thù truyn kiếp ca dân tộc lên Tây Nguyên khai thác Bô Xít? Tng tc đt thiêng liêng ca T Quc được ông bo v ra sao khi ch cn ai đó mc chiếc áo có dòng ch: “Hoàng Sa, Trường Sa là ca VN” là ông ra lnh bt giam ngay?

Sắp hết nhim kỳ ri, dù sao nhân dân chúng tôi cũng mừng khi nghe nhng li nói chân thành, nhng phát biu tht lòng như thế này. Trước sau gì cũng v vườn, đương khi còn nhim chc thì nên nói. Chờ đến khi về hưu như ông Võ Nguyên Giáp, Ông Đng S Nguyên, bà Nguyn Th Bình và như người tin nhim ca ông là ông Nguyn Văn An nói thì cũng đã mun màng. C nói thật lòng đng vòng vo gì c thì nhân dân s rt đng tình ng h. Bn cht người Vit thì yêu nước và giàu lòng v tha nhân ái. Người Vit dù có bt cứ nơi đâu h không bao gi ĐNG THUN vì ĐNG TIN mà bán r ĐNG BÀO ca mình.
.
.
.

No comments: