Saturday, June 5, 2010

VIỆT NAM SẼ NGĂN CHẬN THỎA LUẬN TRÊN PALTALK

Việt Nam ngăn chặn thảo luận trên Paltalk từ tháng 8/2010

TUMASIC.TK

03-06-2010

http://tumasic.blogspot.com/2010/06/viet-nam-ngan-chan-paltalk.html

.

TUMASIC.TK- Trên hệ thống Paltalk quốc tế có người Việt Nam tham gia hiện nay đang xôn xao tin đồn "Nhà nước Việt Nam sẽ ngăn chặn người dân trong nước truy cập vào hệ thống này". Sự tình cụ thể ra sao?

.

Bản thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Sài Gòn về việc kiểm soát Paltalk.

http://lh3.ggpht.com/_QoaAtgCU3TA/TAeFMSSiPiI/AAAAAAAAAHU/XPEnZBGNlM4/s800/Fullscreen%20capture%20632010%2062638%20AM.jpg

.

Ông Lê Mạnh Hà, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố: Xử lý vi phạm

Hiện nay, trên thành phố có 4334 địa điểm truy cập Internet công cộng đã đăng kí với các nhà cung cấp dịch vụ Internet ISP. Paltalk là một tiện ích của doanh nghiệp nước ngoài cung cấp trên Internet (có trụ sở đặt tại thành phố New York, Hoa Kì) cho phép người dùng trao đổi, kết bạn, giao tiếp thông qua tró chuyện bằng các hình ảnh, âm thanh hoặc hình ảnh (thông qua webcam).\

Trước đây, Thanh tra Văn phòng Thông tin - Truyền thông đã xử lý một số trường hợp liên quan đến một ca sĩ sử dụng Paltalk để thực hiện trao đổi các hình ảnh, webcam không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Các cơ quan chức năng, đặc biệt là các cơ quan ở thành phố, thường xuyên kiểm tra các hoạt động của những đại lý internet đã phát hiện và xử lý nhiều vi phạm. Tuy nhiên, có nhiều đại lý Internet chưa bị cơ quan chức năng phát hiện và xử lý.

Việc kiểm soát hệ thống Paltalk sẽ được bắt đầu vào tháng tám năm nay. Người dân và báo chí phát hiện các vi phạm và báo cáo tới những cơ quan chức năng trong quá khứ đã từng là phương pháp hữu hiệu để xử lý các vi phạm tại các địa điểm Internet công cộng.

Tumasic dịch

.

Có một điều lạ là văn bản của cơ quan hành chính Việt Nam lại được viết bằng tiếng Anh và ở văn bản trên không có dấu đỏ của Sở Thông tin và Truyền thông Sài Gòn.

Tuy nhiên, người ta vẫn có lí do để quan ngại về nội dung của văn bản nói trên. Vì trước đó, 8/2009, một văn bản được cho là của Bộ Công an về việc yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ Internet chặn việc truy cập Facebook của người dân. Mặc dù cũng không có dấu đỏ, tuy nhiên, việc này đã trở thành hiện thực vào tháng 11/2009
gây nhiều bức xúc.

http://lh3.ggpht.com/_mwdMM1OyuCI/Swkda4AyoAI/AAAAAAAAABc/7br8wqyik-k/s800/2.jpg

Mặc dù vậy, vẫn có nhiều đánh giá cho rằng đây chỉ là tin đồn do công an mạng Việt Nam tung lên do lo sợ các ảnh hưởng của việc người dân tham gia vào hệ thống Paltalk thảo luận về các tình hình chính trị - xã hội Việt Nam.

.

.

.

No comments: