Tuesday, June 1, 2010

VÁN CỜ CUỐI CÙNG TẠI ĐẠI HÀN

Ván cờ cuối cùng tại Đại Hàn, không ai nhìn thấy nó đang tiến tới

Tác giả: D.J. Mcguire

Thứ ba, 01 Tháng 6 2010 04:39

http://vietdaikynguyen.com/v2/world/734-chun-b-cho-khng-b-bc-han-ti-nam-han-

Chuẩn bị cho khủng bố Bắc Hàn tại Nam Hàn có thể có mục đích sâu xa hơn

Ban đầu, tôi ngạc nhiên khi nghe thấy chế độ theo Stalin tại Bắc Hàn đã chọn cách đánh đắm một ‘chiếc xe corvette’ dân chủ của Đại Hàn. Thời gian xảy ra (cuối tháng Ba) có vẻ không hợp thời. Các buổi lễ kỷ niệm chiếm đóng Tây Tạng đã qua rồi, trong lúc lễ tưởng niệm cuộc thảm sát tại Thiên An Môn hãy còn hơn hai tháng nữa mới tới.

Càng ngạc nhiên hơn nữa, chế độ Trung Cộng đã để các còi thông tin của nó bắn vài vòng hùng biện vào Kim Jong-il (Kim Nhật Thành). Theo cơ quan báo chí Nam Hàn Yonghap (thể theo mạng blog “Một Đại Hàn Tự Do” [One Free Korea]): “Trong một bước hiếm có về truyền thông do nhà nước Trung Cộng quản chế, báo chí tại bản doanh Bắc kinh đã công khai chỉ trích Bắc Hàn, gọi nó là “kiêu ngạo”.

“‘Bắc Hàn đang nhảy múa trên sợi dây thừng nguyên tử một cách tình cờ, làm náo động thần kinh của mỗi một quyền lực thế giới. Nó kiêu ngạo rõ ràng, tin rằng nó đang đóng vai trò chủ yếu,’ báo Global Times nói. ‘Nhưng Bắc Hàn không nhận ra rằng vai trò nguy hiểm nhất là cái mà chính quốc gia của nó đang đóng.’”

Ông Joshua Staunton, sáng lập viên của blog Một Đại Hàn Tự do, không nghĩ điểm này quan trọng lắm, và ông ta có lý do. Báo The Global Times có thể là một cái loa của Trung Cộng, nhưng nó không phải là cái loa cho Trung Cộng. Hơn nữa, cán bộ tại Trung Nam Hải có một lịch sử về chơi trò chế diễu thế giới dân chủ. Ai mà quên được lúc Trung Cộng bầu phiếu thuận cho Liên Hiệp Quốc cấm tiếp vận kinh tế và kỹ thuật cho Bắc Hàn rồi sau đó đã nói với thế giới--trong cùng một ngày--rằng nó sẽ không áp dụng hình phạt này?

Tuy nhiên, lần này, tôi nghĩ có một điều gì sâu xa hơn ở đằng sau đang xảy ra, những điều mà chỉ một ít người, nếu có, sẽ nhìn thấy điều này đang đi tới, và sẽ thay đổi vùng Đông Á rất nhiều--và không phải là làm cho vùng này tốt hơn, dù rằng nó biểu hiện theo cách đó đối với các cặp mắt chưa được huấn luyện.

Sát Nhập vùng Koguryo

Một điều chúng ta cần nhớ là các cán bộ Trung Cộng đã tuyên bố gần 5 năm nay, rằng Bắc Hàn thực sự thuộc về lãnh thổ Trung quốc, hoặc ít ra nó thuộc về Trung quốc vào lúc nó còn gọi là Vương quốc Koguryo ( tiếng Hán là nước Cao Cú Lệ). Trong trường hợp bất cứ người nào suy xét đến sự liên quan phi lý này, hãy ghi nhớ rằng Mao trạch Đông đã dùng lời tuyên bố tương tự trong lịch sử của những người xét lại để chiếm lấy Tây Tạng vào năm 1950.

Dĩ nhiên, cái tư tưởng chế độ Trung Cộng có thể gởi một lực lượng quân sự đến để sát nhập Bắc Hàn mà có thể tránh khỏi tội phạm này, thì thật là nực cười--trừ phi thế giới dân chủ đã sợ sự bạo quyền của Bắc Hàn đến nỗi chấp thuận hành động của Trung Cộng. Đó là điều người ta muốn tin hơn.

Cả hai nước Hoa Kỳ và Nhật Bản đã bầu các chính quyền mà chú trọng nhiều hơn về những vấn đề quốc nội, và ít quan tâm về quyền lực quốc gia trong tương lai. Nước Nga vẫn còn bị ám ảnh với “láng giềng lân cận” Âu Châu hơn là với sự mất mát địa lý của các tỉnh Vìễn Đông của chính nó. Ít có ai nhìn ra trường hợp của bán đảo Đại Hàn có ẩn ý gì, mà chỉ nghĩ đó là một vấn đề địa phương thôi (tức là, không liên quan đến họ). Tất cả sẽ không quan tâm đến việc làm sát nhập của Trung Cộng hoặc thầm cám ơn cán bộ Trung Cộng mang lại “ổn định” bằng chiến thắng của họ.

Trong khi đó, đối với Trung cộng, lợi ích thật là đáng kể. Hồ cẩm Đào, đối diện với một đại hội Đảng trong vòng 2 năm mà có rất ít chứng tỏ rằng ông ta xứng đáng với địa vị hiện tại là một lãnh tụ cao cấp nhất, có thể yên tâm trở thành lãnh tụ trung Cộng đầu tiên, kể từ Mao trạch Đông, mà mở rộng lãnh thổ Trung quốc. Điều này có thể, ít nhất, khiến cho ông ta còn được tự tay chọn lựa người kế nghiệp của mình làm lãnh tụ Đảng, và thậm chí ông ta còn có thể ở lại làm chủ tịch ban Quân quản Trung ương (và vì vậy tiếp tục nắm quyền lực thật sự) trong hàng nhiều năm, sau 2012. Đối với Đảng nói chung, điều này làm cho chủ nghĩa ái quốc cấp tiến, đột nhiên, có vẻ lại thích đáng, đặc biệt là nếu nó có thể chứng tỏ cho người dân Trung Quốc rằng thế giới tự do đã chấp nhận việc chiếm đất (âm thầm chấp nhận cũng đủ để cho các cán bộ bẻ quẹo và thổi phồng vấn đề nhằm đáp ứng nhu cầu của họ)

Tuy nhiên, đối với nhân dân Trung quốc, nó thật tệ hại. Cái ngày đảng Cộng sản Trung quốc mất quyền lực có thể bị đẩy lùi lại hàng chục năm khi một chế độ bạo quyền mà được làm trẻ lại, một lần nữa lại nhắm vào các nhà bất đồng ý kiến chính trị. Cán cân quyền lực sẽ vĩnh viễn nghiêng về phía Trung Nam Hải. Cuối cùng nước Đại Hàn không bao giờ trở thành một quốc gia toàn bộ.

Lẽ tự nhiên, phía Đại Hàn dân chủ sẽ tức giận, và la lối. Chế độ Trung cộng sẽ phải chắc chắn rằng Hoa Thịnh Đốn có thể và sẽ ngăn chặn Tổng Thống Lee Myung-bak của Nam Hàn, đặc biệt khi chủ nghĩa ái quốc Đại Hàn sẽ biến đổi một hiện tượng thiên tả lâu dài mà được xúi dục bởi Kim Jong-il (Bắc Hàn) và Bắc Kinh, thành một cơn thịnh nộ của phe thiên hữu mà không bao giờ tha thứ cho Trung Cộng trong việc sát nhập lãnh thổ.
(còn tiếp)

Chú thích:

-Đọc bản tiếng Anh tại đây

-Vì có sự yêu cầu của dịch giả là người chịu trách nhiệm về bài dịch gốc bản,xin qúy bạn đừng sửa chửa văn bản này khi đăng tải lại trên các mạng khác để chia sẻ. Cũng xin qúy vị vui lòng ghi rõ xuất xứ của bài dịch là Viêt Đại Kỷ Nguyên

Thành thật cám ơn.

Ban BT-Việt Đại Kỷ Nguyên.

.

.

Ván cờ cuối cùng tại Đại Hàn, không ai nhìn thấy nó đang tiến tới (tiếp theo)

Tác giả: D.J. Mcguire

Thứ ba, 01 Tháng 6 2010 05:36

http://vietdaikynguyen.com/v2/world/735-van-c-cui-cung-ti-i-han-khong-ai-nhin-thy-no-ang-tin-ti-tip-theo

Chuẩn bị cho khủng bố Bắc Hàn tại Nam Hàn có thể có mục đích sâu xa hơn

.

Chuẩn bị cho sự khủng bố

Cho nên khi tin tức mới nhất mà ông Staunton đào lên trong blog Một Đại hàn Tự do rất là thích hợp: “Bây giờ, có câu chuyện của nữ gián điệp Kim Soon-Nyeo, mà mục tiêu gồm có một sinh viên 29 tuổi, 2 nhân viên của hãng du lịch, và ông bố giầu sụ của cô ta, một cựu giám đốc trong hệ thống xe điện ngầm của thành phố Seoul.....

“ ‘Nữ gián điệp đã thu thập các tài liệu “mật” về hệ thống xe điện ngầm từ ông Oh Byung-doo, thu tài liệu về các trường đại học địa phương từ sinh viên, và một danh sách tên tuổi của các cảnh sát công an cao cấp và quan chức chính quyền từ các nhân viên làm cho hãng du lịch.

“ ‘ông Oh tiếp tục giữ quan hệ ngoại tình với nữ gián điệp kể từ khi liên hệ lần đầu với cô ta tại Trung quốc vào tháng 5 năm 2006, và đã chuyển gần 300 triệu đồng won (tương đương với 252.000 đồng Mỹ kim) để “giúp” việc buôn bán mỹ phẩm của cô. Tháng 7 năm 2007, ông Oh biết được cô ta là gián điệp của Bắc Hàn, nhưng vẫn tiếp tục giữ mối quan hệ.

“‘ “Những gì ông Oh trao cho nữ gián điệp gồm có tài liệu về đáp ứng liên lạc trong trường hợp nguy cấp và một số dữ liệu nội bộ khác mà không quan trọng mấy,” Kim Jung-hwan, phát ngôn viên của hệ thống Xe điện hầm Seoul, đã nói với báo Korean Times, phủ nhận sự quan tâm về việc này có thể dùng trong các hành động khủng bố ở đây mà do Bắc Hàn gây ra. Ông Kim này về hưu năm 2008.’ [theo tin của báo Korean Times]

“Tôi rùng mình khi nghĩ đến tại sao Bắc Hàn muốn biết những chuyện này. Đó là tại sao, dù rằng tôi thích bài viết và phân tích của ông Richard Halloran (một cựu ký giả chiến trường tại Á châu và cựu bình luận gia về các vấn đề Á châu) tới chừng nào, tôi không nghĩ rằng ông ta đã hoàn toàn nắm hẳn vấn đề trong trường hợp tệ nhất khi ông kêu gọi thả bom các địa điểm phóng hỏa tiễn của Bắc Hàn. Phải, tôi có thể tưởng tượng ra một trường hợp trong đó chúng ta hoặc Nam Hàn có thể đối diện với một sự khiêu khích hoặc một mối đe dọa quan trọng đến độ chúng ta phải có biện pháp đối phó mạnh mẽ hơn, trong trường hợp mà những gì ông Halloran kêu gọi có thể phải là bước đầu tiên của chúng ta. Nhưng tôi chưa bàn đến đó, bởi vì tôi e rằng vũ khí nguy hiểm nhất của Bắc Hàn đã nằm trong Nam Hàn rồi.”

Nói một cách khác, những kẻ theo bước chân Stalin đã thu thập tin tức để thi hành một cuộc tấn công của khủng bố mà có thể làm tàn tật miền Nam dân chủ, trong lúc không làm tổn hại đến quân đội Hoa Kỳ tại vùng phi quân sự.

Người ta có thể tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra tiếp: khủng bố tấn công trong thủ đô Seoul (Hán Thành), Tổng Thống Lee của Nam Hàn đòi trả đũa. Mỹ và Nhật siết chặt tay nhau. Đột nhiên, Quân đội Giải phóng Nhân dân vượt qua sông Yalu, đập quân đội và kỹ nghệ của thuộc địa hiện hữu của họ, quăng đi các công nhận đất Koguryo của Đại Hàn, và bảo đảm với những nước còn lại trên thế giới rằng mọi chuyện sẽ chấm dứt mau chóng. Dân Đại Hàn có thể rất tức giận, nhưng phản ứng tại Hoa Thịnh Đốn sẽ là thở phào, và là những người nhắc nhở Seoul rằng ai nên dựa vào ai trong việc bảo vệ bằng quân đội. Trò chơi bắt đầu, chuẩn bị, và thích hợp với cán bộ Trung cộng.

Bây giờ, hãy còn những yếu tố thay đổi khác mà có thể làm ngưng trường hợp kể trên: Kim Jong-il có thể bình tĩnh lại, yếu tố thay đổi từ người sẽ kế nghiệp cái vương miện nắm yếu ớt của ông ta có thể tự dẹp tắt tình hình (hoặc tranh cãi với nhau đủ để dẹp tắt tình trạng bằng cách không làm gì cả); hệ thống khủng bố mà nhóm theo Stalin muốn dùng để đối phó với Nam Hàn có thể chưa được chuẩn bị xong; nhân vật nào đó ở thủ đô Pyongyang (Bình Nhưỡng) của Bắc Hàn ngay cả sẽ đủ thông minh mà hiểu biết tình hình (có thể không phải là từ chính Kim Jong-il, nhưng trong tình trạng hiện thời của ông ta, đúng lời lẽ và đúng lúc có thể thúc đẩy mạnh mẽ làm ông ta nghe theo)

Vả lại, chúng ta cần phải sửa soạn trong trường hợp có thể cán bộ Trung cộng sẽ quyết định dùng Kim Jong-il và bạn bè thân thiết của ông ta để làm theo ý họ, và sự sát nhập sẽ là bước kế tiếp của Trung Cộng. Bất cứ người ta nghĩ gì về Kim và chế độ Hàn Cộng của ông ta, chúng ta không được quên rằng sự việc chỉ được sắp đặt kỹ càng bởi vì chế độ Trung Cộng muốn nó được sắp đặt như th
ế đó. Thay thế sự bạo quyền chống-Mỹ của Pyongyang (Bình Nhưỡng) với sự bạo quyền chống-Mỹ của Bắc Kinh thì không phải là giải pháp.

D.J. McGuire là đồng sáng lập viên của China e-Lobby và là tác giả của sách “Rồng trong bóng tối: Tại sao và như thế nào Cộng sản Trung quốc giúp kẻ thù chúng ta trong trận chiến về khủng bố.”


Cập nhật ngày 28 tháng 5, năm 2010

Chú thích:

-Đọc bản tiếng Anh tại đây

-Vì có sự yêu cầu của dịch giả là người chịu trách nhiệm về bài dịch gốc bản,xin qúy bạn đừng sửa chửa văn bản này khi đăng tải lại trên các mạng khác để chia sẻ. Cũng xin qúy vị vui lòng ghi rõ xuất xứ của bài dịch là Việt Đại Kỷ Nguyên

Thành thật cám ơn qúy bạn.

.

.

.

No comments: