Saturday, June 5, 2010

Tại Sao CHÚNG TA Phải Bầu Cho CHÚNG ÔNG ?

Tại sao CHÚNG TA phải bầu cho CHÚNG ÔNG ?

Đăng bởi vudongha on Tháng Sáu 5, 2010

http://vudongha.wordpress.com/2010/06/05/t%e1%ba%a1i-sao-chung-ta-ph%e1%ba%a3i-b%e1%ba%a7u-cho-chung-ong/

Sau phát súng lệnh đùng đùng của hai cụ tướng họ Đồng và họ Nguyễn về hiểm họa rừng đầu nguồn làm giật mình cả nước đang ngái ngủ, báo chí đảng nhà nước ta nhào theo bắn pháo bông đì đẹt. Các chúng ông đại biểu mọi ban ngành cũng leo lên xe ôm quá giang rầm rập đầu đường cuối ngõ, âu lo đến rách mồm và cháy micrô, dù rằng trong cung đình hậu thất thì “Năm qua ngài bán được mấy vạn mẫu đất rồi” như lão blogger buôn gió bán mây dấm dẳng trong câu chuyện nước Vệ.

Được đâu vài tuần thì cửa hàng bán pháo thông báo hết hàng vì… con buôn tàu khựa cấm vận. Truyền thông ta bèn quay qua lai rai mấy anh lâm tặc cướp rừng, đốn cây, xí phần để từ tưng bừng khai trương qua âm thầm đóng cửa.

Sau thuở ban đầu lưu luyến ấy, chờ trên báo giấy đảng muốn đui con mắt, mò trên báo mạng nhà nước muốn cháy con chuột, chuyện rừng đầu nguồn như đã bốc hơi.

Cho đến hôm nay…

Cho thuê rừng đầu nguồn, gần biên giới: Phải đình chỉ, giải quyết hậu quả

Tờ báo Điện tử Sài Gòn Tiếp Thị chạy cái tít lớn nghe chừng như mệnh lệnh. Bài báo phỏng vấn ông Trần Đình Nhã, phó chủ nhiệm ủy ban Quốc phòng an ninh của Quốc hội về những vấn đề cho giao, thuê rừng đầu nguồn.

Đọc xong mới thấy… phải chi đừng đọc.
Đọc xong mới thấy… anh đi rừng đang xanh lá anh về rừng lá hết xanh.
Đọc xong mới thấy… dì ba bán hột vịt lộn đầu đường làm đại biểu còn khá hơn.
Đọc xong mấy thấy… tại sao CHÚNG TA phải bầu cho CHÚNG ÔNG !!!

Ông Trần Đình Nhã phán rằng: “Việc giao rừng cho một số dự án đầu tư nước ngoài, đáng tiếc không phải do các cơ quan chức năng nào phát hiện ra mà lại là do một số tướng lĩnh đã nghỉ hưu phát hiện“.

.

Ngộ quá ta ! Hai cụ tướng Đồng Sĩ Nguyên và Nguyễn Trọng Vĩnh lên tiếng là để cảnh báo cho nhân dân chúng ta đang bận rộn bương chải kiếm ăn, đầu tắt mặt tối để đủ sống, không có thì giờ và cũng chẳng có thông tin gì về da thịt của đất mẹ đang bị tùng xẻo chớ mắc mớ gì đến lãnh đạo chúng ông. Việc buôn bán, cho thuê, chuyển nhượng tài nguyên… chúng ông lãnh đạo đã và đang khẩn trương chạy mối. Vừa chạy vừa canh chừng xem đồng chí lãnh đạo nào khác chạy nhanh, chạy giỏi hơn mình. Nói như ông Nhã thì chẳng khác gì hai cụ họ Đồng và Nguyễn đi cảnh báo mấy tên ăn trộm là nhà có trộm!.

.

Khi được hỏi về những bài học được rút ra qua việc giao rừng, ông Nhã trả bài: “Lãnh đạo, quan chức nhiều địa phương tuy có học các lớp bổ túc về quốc phòng, an ninh… nhưng thực sự nhiều người nhận thức chưa cao. Họ chăm chăm lợi ích kinh tế, muốn chứng minh với người dân là trong nhiệm kỳ của tôi làm được bao nhiêu dự án, công trình, gọi vốn đầu tư bao nhiêu, kinh tế tỉnh phát triển thế nào…; nhưng làm gì để tăng cường khả năng quốc phòng, an ninh của đất nước thì ít nói tới “.

Câu này là do lãnh đạo chúng ông phát biểu rạch ròi trên báo đảng nhà nước chứ chẳng có tên phản động nào vào đây đấy nhé. Thế là nhận thức của các quan về an ninh đất nước chưa có nhé. Chưa có nên các quan phải đi học bổ túc như bình dân học vụ nhé. Các quan học xong thì nhận thức cũng chưa cao nhé. Còn cái vụ các chúng ông lãnh đạo chăm chăm lợi ích kinh tế để dân bầu? Chi vậy?!?! Dân đen chúng ta bị lùa vào phòng phiếu gạch chéo tứ tung chúng ông nào cũng như chúng ông nấy. Cần gì?!?! Mà hỏi nhỏ một câu: vậy chớ mấy cái dinh ngói đỏ sang trọng, mấy cái xế hộp mắc tiền của các chúng ông lãnh đạo xã, huyện, tỉnh, nước từ đâu ra vậy cà? Quan tâm đến khả năng quốc phòng, an ninh đất nước có giúp thêm chút bạc dưỡng già ?

.

Về quan hệ giữa các ban ngành, ông Nhã tiết lộ bí mật quốc gia: “Trên thực tế, công an tỉnh, ban chỉ huy quân sự tỉnh đôi khi khó thoát khỏi sự chi phối của lãnh đạo chính quyền địa phương. Có thể ông vẫn nói được, nhưng ý kiến của ông không được mạnh mẽ, buộc chính quyền phải nghe theo. Các cơ quan có trách nhiệm như bộ Quốc phòng, bộ Công an phải thường xuyên giám sát, có ý kiến về những chuyện này“.

Hay quá ha ! Lúc giải phóng mặt bằng, công an nhân dân bắn chết nhân dân thì lãnh đạo địa phương chúng ông không chi phối cái ngón tay bấm cò. Lúc làm ăn buôn bán linh đình thì lại chẳng có anh nào thoát khỏi sự chi phối của lãnh đạo chúng ông. Có phải ý ông Nhã khi nói “các cơ quan có trách nhiệm như bộ Quốc phòng, bộ Công an phải thường xuyên giám sát, có ý kiến về những chuyện này” là để các quan từ văn đến võ nắm rõ thị trường, cầm chịch đầu tư, lợi nhuận đề huề, trên hòa dưới thuận, cùng nhau phát tướng… cho đến hết nhiệm kỳ ?

.

Nhảy sang chuyện sử dụng nguồn sức, ông Nhã phát ngôn dùm cho bà Bộ trưởng Bộ Lao Động Nguyễn Thị Kim Ngân: “Trong vấn để sử dụng lao động chẳng hạn, khi làm việc với tập đoàn Than – khoáng sản Việt Nam, chúng tôi có hỏi họ tại sao cái này trong nước, người lao động Việt Nam hoàn toàn làm được, sao phải thuê lao động nước ngoài (Trung Quốc), họ trả lời rất hồn nhiên rằng: người nước ngoài, với mức lương như thế, họ làm tích cực hơn, họ chịu khó, chịu khổ hơn (!)“.

Hồn nhiên thế nào được!. Chính sách của chúng ông lãnh đạo đấy chứ. Rừng trong nước ta cho thuê, rừng nước ngoài ta đi mướn, người trong nước ta xuất, người nước ngoài ta nhập. Mướn, thuê, xuất, nhập từ đâu, ở đâu không thành vấn đề. Vấn đề chính là mỗi kiểu buôn đồng nghĩa với một giao kèo. Mỗi giao kèo đồng nghĩa với nhiều bao thư. Vì thế mới có cái thành phần gọi là “công ty môi giới”. Ai không tin thử nói nhỏ với ông Nhã làm ơn công bố tiền lương trả cho lao động nước ngoài và tuyên bố nếu người dân Việt đồng ý với mức lương đó là sẽ mướn ngay. Trừ khi ông Nhã hùa theo các tập đoàn tư sản và cho rằng nhân dân vô sản chúng ta không tích cực, chịu khó, chịu khổ hơn những công nhân lao động made in China.

.

Kết thúc buổi phỏng vấn ông Trần Đình Nhã trình bày thực tế sinh hoạt của lãnh đạo chúng ông: “Hiện nay các ngành vẫn còn đang kiểm điểm trách nhiệm của nhau. Cấp phép cho người lao động nước ngoài vào Việt Nam làm việc là trách nhiệm của bộ Lao động, thương binh và xã hội, còn cho người vào đi du lịch thì lại là bên bộ Công an. Nên có vẻ (các bộ) còn đang đổ lỗi cho nhau. Còn về giải pháp thì các ngành đã nghiêm túc hơn như xét duyệt các trường hợp người nước ngoài vào lao động tại các công trình, dự án chặt chẽ hơn”.

Thực tế từ ông Nhã nói lên 2 điều: Thứ nhất lãnh đạo chúng ông chỉ giỏi ở chuyện đổ rác và đổ thừa. Thứ hai khi nói “các ngành đã nghiêm túc hơn như xét duyệt các trường hợp người nước ngoài vào lao động tại các công trình, dự án chặt chẽ hơn” thì ông Nhã cũng như các ngành đã không coi ngài lãnh đạo Nguyễn Tấn Dũng của chúng ông chẳng ra … con mẹ gì cả. Công văn 405/TTg-KTN của ngài thủ tướng nói rõ: “trong thời gian thực hiện việc rà soát kiểm tra, đánh giá, UBND các tỉnh không được cấp giấy chứng nhận đầu tư mới và không ký hợp đồng cho thuê đối với các dự án đầu tư nước ngoài trong phạm vi các lĩnh vực nêu trên.“. Xét duyệt cái gì nữa !!!???

.

Ông Trần Đình Nhã, phó chủ nhiệm ủy ban Quốc phòng an ninh của Quốc hội linh tinh đến đây là hết. Bài viết này cũng không có lý do gì để linh tinh thêm.

Riêng câu hỏi “Tại sao CHÚNG TA phải bầu cho CHÚNG ÔNG” thì không cần và cũng không nên trả lời. Không cần vì ai cũng biết. Không nên vì đã biết ai cũng biết thì sao lại bày đặt trả lời.

Nhưng nếu đổi câu hỏi này thành “Tại sao CHÚNG TA phải bầu cho CHÚNG ÔNG mà không CHỐNG UNG” thì lại là… chuyện khác.

© Vũ Đông Hà

http://vudongha.wordpress.com

.

.

.

No comments: