Wednesday, June 9, 2010

GIAI CẤP CÔNG AN GIÁO DỤC, RĂN ĐE GIAI CẤP CÔNG NHÂN

Giai cấp Công an giáo dục, răn đe Giai cấp Công nhân

FreeLeCongDinh

Tháng Sáu 9, 2010

http://freelecongdinh.wordpress.com/2010/06/09/cong-an-giao-duc-cong-nhan/

FreeLeCongDinh - Vào ngày 8 tháng 6 khoảng 2.000 công nhân công ty TNHH Sambu Vina, xã Xuân Thới Sơn, Huyện Hóc Môn, Tp. HCM tiếp tục đình công ngày thứ hai. Công ty Sambu Vina là một công ty 100% vốn của Hàn Quốc.

Theo lời kể của công nhân, trong quá trình làm đơn, ba công nhân bị công ty yêu cầu lên văn phòng và bị công an xã Xuân Thới Sơn đến đánh, đưa về xã. Thượng tá Huỳnh Phương Hải, phó trưởng Công an huyện Hóc Môn thì tuyên bố rằng không có việc bắt giữ hay đánh người gây thương tích. Báo cáo của công an ghi nhận “có một công nhân đứng ra kích động, kêu gọi các công nhân khác đình công. Công an xã đã mời người này về trụ sở để răn đe, giáo dục chứ không có chuyện bắt giữ hay đánh đập”.

Đây là tin tức được đăng tải bởi Tuổi Trẻ Online.

.

Tạm thời khoan bàn đến việc đâu là sự thật giữa lời kể công nhân về việc công an đánh người hay lời tuyên bố của Thượng tá Công an Huỳnh Phương Hải là không có chuyện đó. Nhưng báo cáo của công an thì xác nhận một sự thật:

Có một công nhân đứng ra kích động, kêu gọi các công nhân khác đình công. Công an xã đã mời người này về trụ sở để răn đe, giáo dục chứ không có chuyện bắt giữ hay đánh đập.

Từ nội dung báo cáo này, những câu hỏi được đặt ra:

Từ khi nào thì giai cấp công nhân, giai cấp được coi là tiên phong, đứng lên kêu gọi nhau và đòi hỏi quyền lợi của giai cấp công nhân trước sự bóc lột của tư bản nước ngoài thì bị coi là kích động và bị công an nhân dân bắt về đồn ?

Từ khi nào và luật lệ nào cho phép công an RĂN ĐE và GIÁO DỤC công nhân, giai cấp tiên phong ?

Thế nào là RĂN ĐE ? Răn đe bao gồm những hành động gì ? Và thế nào là GIÁO DỤC. Văn bản nào quy định chức năng của Công an là Răn đe và Giáo dục quần chúng ?

FreeLeCongDinh

.

Sau đây là nguyên văn bài báo của Tuổi Trẻ Online:

2.000 công nhân đình công đòi tăng lương

http://chuyentrang.tuoitre.vn/Vieclam/Index.aspx?ArticleID=382906&ChannelID=269

Sáng nay 8-6, khoảng 2.000 công nhân công ty TNHH Sambu Vina (100% vốn Hàn Quốc), xã Xuân Thới Sơn, H.Hóc Môn, TP.HCM tiếp tục đình công ngày thứ hai. Công nhân phản ánh do mức lương hiện tại không đảm bảo đời sống nên yêu cầu công ty tăng lương và cải thiện bữa ăn, giảm tăng ca.

Theo lời kể của công nhân, trong quá trình làm đơn, ba công nhân bị công ty yêu cầu lên văn phòng và bị công an xã Xuân Thới Sơn đến đánh, đưa về xã.

Tuy vậy, trao đổi với Tuổi Trẻ, thượng tá Huỳnh Phương Hải, phó trưởng Công an huyện Hóc Môn cho biết qua báo cáo ban đầu của công an xã Xuân Thới Sơn thì không có việc bắt giữ hay đánh người gây thương tích.

Theo báo cáo, khoảng 13g ngày 7-6, công an xã ghi nhận tại công ty TNHH Sambu Vina xảy ra vụ đình công, trong đó có một công nhân đứng ra kích động, kêu gọi các công nhân khác đình công. Công an xã đã mời người này về trụ sở để răn đe, giáo dục chứ không có chuyện bắt giữ hay đánh đập.

Ông Hải cũng khẳng định, chỉ mời duy nhất công nhân này về trụ sở chứ không có chuyện mời ba người và đánh họ. Hiện cơ quan chức năng Huyện Hóc Môn vẫn đang xử lý vụ đình công.

.

.

.

No comments: