Sunday, June 13, 2010

ĐẢNG TA VĨ ĐẠI THẬT !

Đảng TA Vĩ Đại Thật!

Lana Huyền Chi

Chủ Nhật, 13/06/2010

http://danluan.org/node/5374

Sau khi viết xong về vấn đề hỏa xa cao tốc, thấy rằng để có được cái nhìn bao quát sâu xa hơn thì cũng nên quan tâm xem xét đến những cái cao to lớn và hoành tráng mà dân tộc ta đã có, đã trải qua. Thế là Chi viết Việt Nam Vĩ Đại Luận. Nhưng khi viết xong rồi, lại thấy rằng, phần lớn những cái cao to lớn và hoành tráng ấy đều là nhờ ở sự lãnh đạo sáng suốt tài tình của đảng TA - lực lượng lãnh đạo cao nhất và toàn diện đã dẫn dắt dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, vinh quang này đến vinh quang khác, luôn luôn được nhân dân ta ca ngợi hơn cả trời, hơn cả đất, hơn cả tổ quốc thể hiện qua khẩu hiệu "Mừng Đảng Mừng Xuân Mừng Đất Nước Việt Nam Đổi Mới". Thế nên, Chi mới mạnh dạn đổi tiều đề bài viết này thành Đảng TA Vĩ Đại Thật !

------------------------------------------

1. Thành Cổ Loa:

Có thể coi đây là công trình cao to lớn hoành tráng nhất trong lịch sử cổ đại Việt Nam. Di tích này ngày nay vẫn còn lại một phần ở Đông Anh - Hà Nội. Thành Cổ Loa được xây dựng dưới thời An Dương Vương Thục Phán, truyền thuyết kể lại là mất rất nhiều công sức. Thành có tác dụng giúp thắng được ngoại xâm chỉ mỗi một lần, rồi thì do hào không sâu bằng mưu giặc, thành không vững bằng lòng người nên nước mất, nhà tan, nghìn năm nô lệ. Sau này, Triệu Việt Vương Quang Phục có về đóng đô ở đây nhưng cũng chỉ được mỗi đời là cơ đồ đổ nát. Vua Ngô Quyền cũng về đóng đô ở đây nhưng bình yên cũng chẳng được lâu, đến đời thứ hai thì ngôi đã mất, nước lại loạn. Có lẽ vì thế nên về sau không vua chúa nào dùng nữa, Cổ Loa thành phế tích.

.

2. An Nam Tứ Đại Khí:

Lịch sử trung đại Việt Nam thường nhắc đến An Nam tứ đại khí là bốn công trình bằng đồng lớn nhất Đại Việt gồm: Tháp Báo Thiên, Chuông Quy Điền, Vạc Phổ Minh, Tượng Di Lặc chùa Quỳnh Lâm. Nhưng rồi tháp cao không khiến giặc nể, tượng hoành tráng không làm giặc sợ, chuông lớn không hiệu triệu được toàn dân đoàn kết đánh giặc, vạc to không nấu chết được giặc. Khi giặc Minh (Trung Quốc) xâm chiếm và đô hộ nước ta trong 20 năm, bốn công trình to cao lớn hoành tráng kể trên đều bị chúng phá nát sạch, nay không còn dấu vết gì.

.

3. Những cái cao to lớn trong lịch sử Việt Nam thời hiện đại:

.

* "Nhân dân ta có vinh dự là một nước nhỏ mà đánh thắng hai đế quốc TO là Pháp và Mỹ". Cái giá để có được vinh dự này là hàng triệu người chết và bị thương. Di chứng chất độc da cam và bom mìn không biết bao giờ mới giải quyết xong. Mâu thuẫn hằn thù dân tộc mãi chưa thể xóa nhòa. Vì mất quá nhiều công sức của cải cho chiến tranh, dân ta phần lớn còn nghèo khổ, Việt Nam ta tụt hậu khá dài so với nhiều nước trong khu vực và thế giới.

.

* "Đến ngày thắng lợi, nhân dân ta sẽ xây dựng lại đất nước ta đàng hoàng hơn, TO đẹp hơn". Cái sự đàng hoàng và đẹp sẽ luận bàn vào một dịp khác. Nhưng có một điều chắc chắn là sau khi "đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào", đất nước ta bị nhỏ lại, hao hụt đi bởi "đồng chí" Trung Hoa lấn đất, chiếm biển đảo.

.

* Hợp Tác Xã bậc CAO: Từ năm 1958, với ý tưởng xây dựng chủ nghĩa xã hội, dân ta bị buộc phải gộp các tư liệu sản xuất như là đất, ruộng, trâu, cày bừa, cuốc xẻng làm của chung dưới sự lãnh đạo điều hành và quản lý của đảng và nhà nước. Đến giờ, mô hình hợp tác xã bậc cao ấy đã chắc chắn thất bại và không ai dám dùng lại.

.

* Nền sản xuất LỚN xã hội chủ nghĩa: Từ những năm 1958 - 1960, trong khi Miền Nam tiếp tục kháng chiến chống Mỹ thì Miền Bắc bước vào thời kỳ xây dựng và phát triển nền sản xuất lớn XHCN. Nhưng nền sản xuất này không đáp ứng được nhu cầu vật chất của nhân dân, khiến cho dân ở vựa thóc Nam Bộ phải ăn bo bo (điều chưa từng xảy ra trong lịch sử trước đó), dân các nơi khác phải ăn ngô, khoai, sắn và có khi phải dùng cả rau rừng ăn trừ bữa thay cơm gạo. Ca dao dân ca Việt Nam đã có những vấn thơ, câu hát như "gió đưa ông già lên tận Lào Cai mua sắn khoai", "ngày xưa, cha mày nói mày có nghe cho đâu, bây giờ mới biết thân, bo bo ăn trộn với mì", "Bà già đau khổ ngồi nhá ngô rang, ngắm đàn cháu nhỏ vây quanh nồi cám lợn". Nền sản xuất lớn XHCN chính thức buộc phải tan tành vào những năm 1988 - 1993. Cả nước ta quay lại mô hình kinh tế rõ ràng theo kiểu kinh tế tư bản chủ nghĩa nhưng lại được gọi bằng cái tên đầy sáng tạo "kinh tế thị trường định hướng XHCN".

.

* Các tập đoàn kinh tế LỚN: Gần đây, hàng loạt các tập đoàn kinh tế lớn được thành lập bằng vốn nhà nước và cho nhiều điều kiện ưu đãi với mong muốn nước ta có thể giành thế chủ động về thỏa mãn nhu cầu hàng hóa tiêu dùng nội địa và tăng thế mạnh trong cạnh tranh ngoại thương. Nhưng đáng tiếc là cho đến bây giờ cả hai mục tiêu ấy đều không đạt được mặc dù vốn đã bị thất thoát khá nhiều. Nói theo kiểu phỏm thì "đút cho như đút bột mà vẫn năm lần cháy mới có một lần ù". Đường sắt Việt Nam ngày càng mất ưu thế, thua sút các phương tiện giao thông khác, nhà nước đút bột không xong nay lại tìm đến "bơm Nhật", nhưng cho dù có bơm Nhật thì vẫn thua mà thôi.

.

* Thủ đô TO: Thủ đô Hà Nội sau khi cưỡng Hà Tây nhập vào đã trở thành thủ đô to hàng đầu thế giới, diện tích gấp hơn 20 lần Oa-sinh-tơn, gấp hơn 3 lần Bắc Kinh. Kết quả: xây dựng thì nhôi nhai, qui hoạch thì nhập nhằng, dân cư luôn trong tình trạng nhấp nhổm, bộ mặt đô thị nhếch nhác, chống mưa lụt hêt sức nhọc nhằn, nếp sống đô thị nhuộm nhoạm, giao thông nhốn nháo, giáo dục nhí nhố, tệ nạn xã hội nhởn nhơ, vệ sinh môi trường nhầy nhụa, tình trạng mất an toàn thực phẩm rất nhức nhối ...

.

* BẠN LỚN của đảng TA là nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Đã lấn đất, chiếm biển đảo và gần đây ngang nhiên không ngừng bắt bớ giam cầm hành hạ bà con ngư dân ta ngay trên lãnh thổ, lãnh hải của Việt Nam.

.

* Đảng TA VĨ ĐẠI thật: Những thành tựu trên không thể có được nếu không có sự lãnh đạo toàn diện và hết sức tài tình, sáng tạo của đảng TA, đảng của giai cấp công nhân, nông dân và toàn thể dân tộc Việt Nam, đảng lấy chủ nghĩa Mác-Lênin "đỉnh CAO trí tuệ loài người" làm nền tảng tư tưởng, làm kim chỉ nam cho mọi hành động.

Thưa các vị đại biểu, thưa các vị khách, thưa toàn thể các anh chị em sinh hoạt trong đảng bộ Dân Luận. Trên đây, Huyền Chi đã phát biểu về hỏa xa cao tốc, về chiến lược giao thông cho Việt Nam và điểm lại một số những cái CAO TO LỚN trong lịch sử dân tộc. Rất mong những ai thích làm đường sắt cao tốc nói riêng, thích khoe khoang cao to lớn hoành tráng nói chung hãy đừng đánh mất lương tri. Dân ta đã khổ nhiều rồi, thiệt nhiều rồi, đừng bắt dân ta phải khổ thêm, thiệt hại thêm vì những ý thích và lợi ích riêng của một số cá nhân nữa.

Kính chúc tất cả mọi người luôn khỏe, bình tĩnh và tỉnh táo, đạt nhiều thành công trong cuộc sống và sự nghiệp.

Xin hết! (vỗ tay)

__________________

Nhạc: Em hỏi anh có con đường nào là đường đẹp nhất. Anh nói rằng chỉ có đường sắt cao tốc Bắc Nam. Tiền Nhật đưa, sau này dân trả, không của ta, không tiếc. Dù rằng mai sau đây chính quyền có đổ, đảng có nát tan, ta vẫn dư thừa. Hôm nay, mình phải vét dân LỪA, để về hưu ta biến khỏi đây là vừa ... (phỏng theo nhạc bài hát Đường Bốn Mùa Xuân).

.

.

.

No comments: