Wednesday, October 21, 2009

CHỦ TỊCH NƯỚC VN PHÁT NGÔN BỪA BÃI


Chủ Tịch Nước VN Phát Ngôn Bừa Bãi
Trần Việt
Gửi vào ngày Thứ Tư, 21 Tháng 10, 2009.
http://tiengnoitudodanchu.org/modules.php?name=News&file=article&sid=8281

Qúy vị có thể vào mạng
youtube.com để có thể chính tai nghe được giọng nói của Chủ tịch nước CHXHCNVN, phát biểu một cách rất là bừa bãi khi viếng thăm nước Cu Ba vào ngày 28 tháng 9 năm 2009: "Có người ví von, Việt Nam Cu Ba, như là trời đất sinh ra, một anh ở phía Đông, một anh ở phía Tây, chúng ta thay nhau canh giữ hòa bình cho thế giới. Cu Ba thức thì Việt Nam ngủ, Việt Nam gác thì Cu Ba nghỉ"...(tiếng vỗ tay vang dội đất trời)
Chủ tịch Triết ơi, làm ơn chỉ cho qúy độc giả biết ai là người đã ví von: "Việt Nam Cu Ba, như là trời đất sinh ra, một anh ở phía Đông, một anh ở phía Tây" như thế này ??? Không biết ông có bị lãng trí, chứ có ai đâu khùng khùng mà ví von như thế, hay là chính ông đã ví von? Không biết ông có hiểu ông nói gì không? Việt Nam và Cu Ba, trời đất sinh ra, còn các quốc gia khác ai sinh ra vậy hả ông? Một anh ở phía Đông, một anh ở phía Tây, là ở phía Đông của cái gì mới được, còn Tây thì Tây của cái gì mới được, ông nói khơi khơi kiểu đó người ta biết ông nói cái gì. Thí dụ như phía Đông của Việt Nam là Hoàng Sa, chẳng hạn.
Thiệt tình, khi nghe ông Triết nói: "Chúng ta thay nhau canh giữ hòa bình cho thế giới", chúng tôi mắc cỡ vô cùng. Việt Nam mất biển, mất đảo Hoàng Sa, Trường Sa, rồi mất luôn Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, Bãi Tục Lãm vào tay của Tàu, Chủ tịch Triết có làm gì được không mà đòi gìn giữ hòa bình cho thế giới?

Vừa đây thôi, 17 ghe đánh cá của Việt Nam ta với 200 ngư dân vào trú bão tại Hoàng Sa, lúc trở ra bị đánh đập, cướp bóc rất dã man bởi tàu chiến và lính hải quân của Tàu, Chủ tịch Triết có làm gì được không mà đòi gìn giữ hòa bình cho thế giới?

Rồi còn anh chàng Cu Ba kia, dân đói nghèo thê thảm, nhớ hôm nào Tổng bí thư Nông Đức Mạnh tặng cho 3000 tấn gạo. Cu Ba lo cái đói của dân mình còn không nổi, nói gì đến gìn giữ hòa bình cho thế giới. Thử hỏi, giữa phát ngôn bừa bãi và lộng ngôn, không biết Chủ tịch Triết muốn nhận cái nào ???

Chủ tịch Triết ơi, ông học đóng kịch hài hồi nào vậy? Có lẽ nghệ sĩ Vân Sơn, Hoài Linh, hay Quang Minh, Hồng Đào chắc còn thua ông xa lắm. Cái gì mà: "Cu Ba thức thì Việt Nam ngủ, Việt Nam gác thì Cu Ba nghỉ"! Ở đây ông dùng âm "gác" rồi dùng đến âm "cu" làm người đọc có thể hiểu lầm đến cái thú tiêu khiển của các cụ chơi chim, và cái nghề "gác cu" cũng là một nghề kiếm sống ở Việt Nam. (Ở đời có bốn cái ngu: Làm mai, gánh nợ, gác cu, cầm chầu)
Nè ông Triết, lời thật mất lòng, ông đừng buồn, ông phải vui mới đúng, vì xét ra, ông còn hơn một khối người, khối người này được xem giống như những con chó hùa, chẳng cần biết có hiểu ông nói gì không, cũng đã sủa lên (vỗ tay) vang dội trời đất khi ông vừa nói xong.
Chủ tịch nước mà như thế này, thiệt khổ cho dân tôi,
21/10/2009
Trần Việt
----------------------------------------

Nói lấy được, nói không biết ngượng!
VietCatholic News (10 Oct 2009 10:28)
http://vietcatholic.net/News/Html/71970.htm
Trong khi đất nước đang rối ren (giặc “nội xâm” hoành hành và "chủ quyền" đất nước đang trên bờ vực thẳm) thì nhiều người có chức, quyền lại đưa ra những câu nói, những nhận định không thể hiểu nổi. Xin đưa ra đây vài thí dụ:

1. Sau khi ở Hoa kỳ, ông Nguyễn Minh Triết bị Tổng thống Mỹ từ chối không gặp, ông đã bay sang Cuba. Tại buổi lễ trao cho Cuba vài chục nghìn tấn gạo và 100 dàn máy vi tính cho học sinh, ông Triết đã cao hứng tuyên bố: “Việt Nam và Cuba là hai nước anh em luôn sát cánh bên nhau canh giữ cho hòa bình”. Ôi cảm động và tự hào làm sao! Đến người Mỹ, Nga, Tàu Đỏ còn chả dám nói thế mà ông Triết dám nói lên cái câu đó. VN lấy gì để canh giữ hòa bình đây? Ai là kẻ thù để ta phải canh giữ? canh cho ai?... Hãy xem việc hiện đại hóa quân đội ta hiện nay và việc mất đất với anh bạn láng giềng lớn thì sẽ rõ!

2. Tiến sĩ Nguyễn Xuân Kiên (viện trưởng viện chiến lược phát triển kinh tế-xã hội Việt Nam và Đông Nam Á) tuyên bố một câu xanh rờn rằng “20-30 năm nữa, Việt Nam trong Top 20 nước có nền kinh tế hàng đầu thế giới, 40 năm nữa là Top 15 nước có nền kinh tế hàng đầu của thế giới". Ta hãy xem Ngân hàng thế giới nói gì về ta: “Tính đến năm 2009 Việt Nam đã bị tụt hậu về kinh tế tới 51 năm so với Indonesia, 95 năm so với Thái Lan và 158 năm so với Singapore”. Tôi cho rằng người lạc quan thứ nhì trên thế giới (người số một đương nhiên là ông Kiên) này cũng chẳng thể nào tin nổi điều này. Quả ông Kiên là người thích đùa. Một nước mới chỉ làm hoàn chỉnh được 1 cái xe đạp vậy mà 20 năm nữa đã vươn lên hàng dầu về kinh tế cho các nước học tập! Eo ôi...

3.Ông Nông Đức Mạnh cũng có cái nhìn thời cuộc khá kỳ cục: phát biểu tại đại hội Mặt trận Tổ quốc, ông nói “ta phải cảnh giác vì kẻ địch có thể lợi dụng dân chủ để phá hoại ta”. Ôi, cứ cho là ta có kẻ địch thật đi nữa thì Nhà nước hãy chống rtham nhũng thật triệt đẻ đi xem sao! Đảng hãy đặt lợi ích Dân tộc trên lợi ích của Đảng xem sao! Đảng và Nhà nước hãy gương mẫu tuân theo hiến pháp (như các quyền tự do dân chủ, tự do ngôn luận, không có cá nhân nào đứng trên, đứng ngoài pháp luật...) thì chả có “kẻ địch” nào làm gì được ta! Các vị cứ tìm trên mạng xem các tổ chức Nhân quyền, tổ chức Minh bạch thế giới họ nói gì về ta thì sẽ rõ...

4. Câu cửa miệng của các cấp, các ngành là ba chữ “Đồng thuận cao” trong nhiều việc, nhiều lĩnh vực. Nhưng thử hỏi tiếng nói của Nhà nước có cùng tiếng nói với nhân dân không? Mọi công dân có quyền bình đẳng trước pháp luật không? Đồng thuận như kiểu cho “nước quen " Tàu Đỏ khai thác Bauxite ở Tây Nguyên thì hết chuyện để bàn...

5. Ông Tổng biên tập báo điện tử Đảng cộng sản VN nói việc báo của Đảng đăng bài thừa nhận Hoàng Sa, Trường Sa là đất của Trung Quốc chỉ là một "tai nạn nghề nghiệp” thì quả ông là người có lòng yêu nước Tàu rồi còn gì phải thanh minh nữa....

Ôi nghìn lẻ chuyện nghịch lý. Nhưng chớ có dại mà nói nhiều kẻo mang vạ vào thân. Đời con cháu chúng ta sẽ kiềm chứng khi mà nền văn hóa HOA HẠ đã đồng hóa chóng vánh cái xứ sở 4 ngàn năm lịch sử này. Nó nhanh thôi. Xương máu vì nền độc lập của dân tộc mà các thế hệ CHA ÔNG, CỦA TIỀN NHÂN đổ xuống mảnh đất này thật uổng phí.

Tôi thì thấy ngượng mà sao các vị ấy lại không biết ngượng nhỉ!

Giáo viên nghỉ hưu
Tô Oanh





No comments: