Wednesday, September 2, 2009

VIỆT NAM VẪN CHƯA CÓ ĐỘC LẬP ?

Việt Nam vẫn chưa có độc lập !?
Phạm Văn Hai
1-9-2009
http://pvhai.blogspot.com/2009/09/vn-no-independent.html
Đã nói bế môn luyện công, mà xúi quẩy thế nào phần bài tập số 4 lại có chủ đề là: POLITICS IN BRITAIN (chính trị tại Anh Quốc)!
Làm xong, không thể không liên tưởng đến cái không khí chính trị ở nước nhà đang đón chào Quốc Khánh.
Thôi không bàn đến chuyện di chúc Hồ Chủ Tịch nữa, gở lắm (di chúc của người ta đã không thực hiện đúng lại còn đào xới lên làm gì trời?)

Mở TV xem có gì khá hơn không. Thời sự, mới nghe
ông Tổng Bí thơ đọc có một đoạn thế nầy:
"Một là, trong thời đại ngày nay, độc lập dân tộc phải gắn liền với chủ nghĩa xã hội (CNXH). Độc lập dân tộc là nền tảng để đi lên CNXH và chỉ có CNXH mới củng cố vững chắc và phát huy thành quả của độc lập dân tộc, đưa đất nước tiến lên giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc."

Mới bấy nhiêu là tá hỏa tam tinh, hoảng quá! Y chang cái thời mình học chính trị mười mấy năm trước. Cái nầy đọc cho toàn dân cả nước nghe vào dịp lễ trọng đại chứ phải đùa đâu?

Tự hỏi rằng:

1. CNXH là gì? Việt Nam đang ở giai đoạn nào, bước thứ mấy (trong tổng số bao nhiêu bước) của "công cuộc đi lên CNXH"? Khoảng bao nhiêu lâu nữa (10 năm, 20 năm, 50 năm hay 1 thế kỷ...) thì Việt Nam sẽ xây dựng thành công CNXH?

2. Tại sao độc lập dân tộc cứ nhất thiết phải gắn liền với CNXH?
a) Những quốc gia khác không theo CNXH (như Hoa Kỳ, Đức, Nhật...) hoặc trước đây đã từng theo CNXH, nhưng bây giờ bỏ không theo nữa (như Ba Lan, Nga, Ucraina...) thì không thể có độc lập dân tộc hay sao?
b) Giả sử không quan tâm đến thế giới chung quanh, bây giờ ta cứ gắn độc lập dân tộc với CNXH thử xem nhé!

Trong khi chưa biết khi nào đất nước sẽ đi lên CNXH, không làm mất tính tổng quát, tôi tạm thời đặt đoạn đường đã đi được là 35% (vị nào cao cấp chính trị có thể đưa ra con số khác - nhớ nêu lập luận chứng minh ngắn gọn, xin cảm ơn!)
Như vậy, có thể kết luận rằng Việt Nam chưa có độc lập trọn vẹn, theo lượng giá ở trên thì độc lập dân tộc của Việt Nam hiện nay chỉ có 35%!
Rõ ràng, vì ở trên đã nhấn mạnh độc lập dân tộc phải gắn liền với CNXH!

Buồn quá! Luận theo lời ông Tổng Bí thơ ở trên thì đất nước ta chưa hề có độc lập! Mong làm sao CNXH (dù là lai căng, dỏm giả... hay gì gì cũng được) sớm được thành công để ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM mình được độc lập!


Diễn văn của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tại Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9 (TIENPHONG)
Lãnh đạo đảng và nhà nước tham dự lễ kỷ niệm (VNN)


No comments: