Wednesday, September 23, 2009

CHƯƠNG TRÌNH "MEET VIETNAM" của CSVN tại SAN FRANCISCO


Meet Vietnam tại San Francisco
DCVOnline - Tin riêng
23-09-2009
http://www.dcvonline.net/php/modules.php?name=News&file=article&sid=6733
DALLAS (DCVOnline) - Nguồn tin riêng của DCVOnline vừa cho biết Bộ Ngoại giao Việt Nam, theo chỉ đạo của Nguyễn Tấn Dũng – Thủ tướng nước CHXHCNVN - sẽ tổ chức chương trình Gặp gỡ Việt Nam (Meet Vietnam) nhằm giới thiệu, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, văn hoá và giáo dục giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Chương trình Gặp gỡ Việt Nam, dự định tổ chức trong hai ngày 15 và 16 tháng 11, 2009 tai toà Thị sảnh thành phố San Francisco, CA. Chủ trì hoạt động Meet Vietnam là Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo nước CHXHCNVN.

Chuẩn bị cho sinh hoạt này, một số cơ sở thương mại của Việt Nam đã có những bước vận động với một số người Việt đang sinh sống tại Hoa Kỳ với “mục đích làm quen và nhờ giúp cơ hội tiếp cận (làm việc) được với vài trường đại học hoặc cao đẳng nghề (Vocational).”
Tiêu biểu là công ty Impact, trụ sở chính tại Phú Nhuận, Tp. HCM, và các chi nhánh ở Hà Nội, Long An, Long Beach, CA, Santa Clara, CA. Công ty Impact có website trên máy chủ tại Hoa Kỳ thuộc “Virtual Network Quest” tại Garden Grove do Tran Calvin (tu_yen@yahoo.com) đại diện.

Một điểm đáng lưu ý là đại đa số những người nhận thư vận động của Impact ít nhiều là những nhân vật đã có hoạt động “gần gũi” với nhà nước CHXHCNVN. Tuy nhiên, họ không phải là những người có trọng lượng hay có ảnh hưởng đến hội đồng quản trị của các trường đại học hay cao đẳng tại Hoa Kỳ. Một số ít dù không có quan hệ xa gần với nhà nước CSVN và cũng không thuộc hệ thống đại học Hoa Kỳ cũng nằm trong danh sách nhận thư “vận động” vì vô tình hay một chủ đích khác của người gởi thư.

Sau đây là nguyên văn điện thư “vận động” Việt Kiều của Rosy Hong-Nhung, Giám đốc Study Abroad Department thuộc công ty Impact gởi Việt kiều.

Date: Thu, 17 Sep 2009 19:24:33 -0700
From:
rosy@impactvn.com
Subject: Bộ trưởng, Bộ GD&ĐT, VN thăm Mỹ - Cần liên hệ với các trường đại học va dạy nghề tại Mỹ
To: ...,
tu_yen@yahoo.com,...
CC: ...

Kính chào quý vị,
Nhân dịp tôi được tháp tùng với phái đoàn của Bộ GD&ĐT, Vietnam đi dự hội thảo tại San Francisco vào 2 ngày 15 & 16 tháng 11/2009. Tôi xin mạn phép gửi đến quý vị email này với mục đích làm quen và nhờ quý vị giúp cho chúng tôi có cơ hội tiếp cận (làm việc) được với vài trường đại học hoặc cao đẳng nghề (Vocational). Trước hết tôi xin cảm ơn quý vị.
Chúng tôi mong muốn được hợp tác với các trường bên Mỹ bằng cách dùng giáo trình (curriculum) của trường đó, nhưng giảng dạy tại Vietnam và cấp bằng bên Mỹ. Cách dạy và học: học 1+2 cho Community College, 2+1 cho Vocational và 2+2 hoặc 3+1 cho University.
Vietnam hiện nay rất cần sự hợp tác của các trường trên thế giới. Riêng tại Mỹ với cách giảng dạy thực dụng và bằng cấp tạo được ấn tượng cao từ học sinh, sinh viên và những công ty nước ngoài tại Vietnam. Vì thế, tôi rất mong quý vị giúp đỡ.
“Con người trong một nước có tri thức và trình độ cao thì quốc gia mới hưng thịnh!”
Nếu email này làm phiền quý vị, xin vui lòng tha thứ. Rất hy vọng được làm quen với mọi người trong chuyến Công du sắp đến. Chúc quý vị có nhiều sức khỏe. Có dịp về thăm quê hương, quý vị đừng ngần ngại liên lạc với tôi qua email, tôi sẽ cho DT riêng. Cám ơn.
Trân trọng kính chào
Rosy Hong-Nhung, Giám đốc Study Abroad Department

Công văn về việc Tổ chức Diễn đàn Giáo dục Việt Nam tại Hoa Kỳ và Dự thảo Chương trình Meet Vietnam
http://www.dcvonline.net/php/images/092009/meetvietnam.jpg

© DCVOnline


No comments: