Saturday, September 12, 2009

HÃY LÀ MỘT CÔNG DÂN VIỆT NAM TRƯỚC KHI LÀ MỘT ĐẢNG VIÊN CỘNG SẢN


HÃY TÂM NIỆM MÌNH LÀ MỘT CÔNG DÂN NƯỚC VIỆT TRƯỚC KHI LÀ MỘT ĐẢNG VIÊN CỘNG SẢN
Tuệ Quang

Thứ Sáu, ngày 11 tháng 9 năm 2009
http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2009/20090911_06.htm

Kính gửi Ông Đào Duy Quát / TBT Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam

Ngày 4/9/2009, Báo Điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam trịnh trọng đăng bản tin về cuộc tập trận của đội tàu hộ tống Trung Quốc tại khu vực quần đảo Trường Sa.
Theo đó, vào ngày 16/8/2009, đội tàu hộ tống của Trung Quốc sau khi thực hiện xong nhiệm vụ hộ tống hàng hải, đã vào khu vực biển Đông và tiến hành diễn tập theo đội hình hàng ngang.
100 sĩ quan và binh sĩ Trung Quốc đã cập bến Vĩnh Thử (đảo Chữ Thập) thuộc Quần đảo Trường Sa để tiến hành tiếp tế và khảo sát cơ sở đồn trú của binh lính trên đảo. Mục đích của cuộc tập trận, theo như lời viên Phó Tư lệnh Hạm đội Nam Hải, là nhằm động viên quân lính “tập luyện để bảo vệ tốt biên cương trên biển phía Nam Tổ quốc”, có nghĩa là tăng cường sức mạnh để tiếp tục trấn cướp vùng biển và đảo của Việt Nam.
Cũng trong dịp này, họ đã đưa 2 tàu chở trực thăng đến đảo để tiến hành diễn tập"... (
theo Trang mạng Bauxit Việt Nam ) ( hết trích )

Với tư cách công dân Việt Nam, tôi phản đối việc ông và Ban Biên tập Báo Điện tử ĐCSVN với cách đưa tin nước đôi, hoặc vô tình hay cố ý tuyên truyền cho việc Trung Quốc xác định chủ quyền của họ một cách bất hợp pháp trên lãnh hải thiêng liêng của tổ quốc Việt Nam.
Hành động của Ông và Quý Báo nếu nói nhẹ là vô trách nhiệm, mất tư cách công dân, nếu nói nặng hơn là hành động tiếp tay cho một thế lực nào đó đang đem lãnh thổ, lãnh hải quốc gia ra mặc cả với nước ngoài, trong mắt của nhân dân Việt Nam, dù trong hay ngoài nước, hành động trên chỉ bao hàm trong hai chữ "BÁN NƯỚC".

Chúng tôi, là những người dân Việt còn trăn trở thao thức cho vận nước, lấy làm thất vọng, bất bình trước hành động gần đây của Đảng và Chính quyền: trong lúc bắt giam, khủng bố và cản trở các tiếng nói của các nhà dân chủ đấu tranh ôn hoà cho dân chủ và sự vẹn toàn lãnh thổ, của các Blogger yêu nước, yêu lẽ phải như : Người Buôn gió, Mẹ nấm, Osin, Trang the Ridiculous... thì hệ thống truyền thông -báo chí và các động thái của nhà nước Việt Nam lại từng bước một theo kiểu "mưa dầm thấm lâu" hay "đánh bùn sang ao" tuyên truyền cho chủ quyền của Trung Quốc trên hai quần đảo Hoàng sa và Trường Sa : Từ việc bài báo xác nhận chủ quyền lãnh hải Trung quốc trên Báo Công Thương cách đây vài tháng, đến thái độ phản kháng yếu ớt của Chính quyền trước việc Trung Quốc giết hại, cướp tàu, bắt giam ngư dân Việt Nam đang kiếm sống trên vùng biển Việt Nam, và nay là bài báo của Quý báo mà Ông là người chịu trách nhiệm cao nhất.

Trang Bauxit Việt Nam có đăng bài báo đòi ông phải cho đính chính thông tin tệ hại nêu trên và đòi ông phải từ chức , không biết ý kiến của ông thế nào ?

Bài báo ngày 4/9 nêu trên được đăng theo lệnh của ông hay là theo lệnh của một cấp trên nào khác ? nếu còn lòng tự trọng, liêm sĩ ông có từ chức không ?
Ông không cần trả lời riêng cho tôi, vì ý kiến của tôi là đại diện cho rất nhiều người dân Việt nam hiện nay, nên rất mong nhận được sự phản hồi của ông trên các phương tiện thông tin đại chúng,
Chắc ông cũng đã lớn tuổi, vì làm ủy viên Trung ương, Tổng biên tập báo Đảng chắc phải có thâm niên đảng viên và cực giỏi về lý luận, tuy nhiên tôi chỉ xin nhắc cho ông một điều là trước khi ông là đảng viên thì ông đã là một công dân nước Việt, hãy sống sao cho xứng với tư cách công dân trước khi nghĩ đến nghĩa vụ đối với Đảng của mình.
Rất nhiều người dù đầu đã hai thứ tóc nhưng vẫn chưa xứng đáng là con người nhất là "con người Việt nam" đúng nghĩa khi đặt lợi ích của cá nhân, của phe đảng lên trên lợi ích quốc gia, dân tộc Việt Nam. Và bất cứ ai, tổ chức nào có hành động như thế, trước hồn thiêng sông núi và nhân dân Việt Nam coi như đã chết. Tôi nói chử "chết" này với cả nghĩa đen và nghĩa bóng.
Rất mong nhận được sự phản hồi của ông trên các phương tiện thông tin đại chúng .
Xin kính chào Ông.


Tuệ Quang.

No comments: