Sunday, September 13, 2009

CỜ VÀNG TUNG BAY TRÊN NỀN TRỜI HOÀ LAN


Cờ Vàng lại tiếp tục tung bay trên nền trời Hòa Lan
Bản tin báo Viet Nam Nguyệt San/Hòa Lan
Amsterdam 12/9/009
http://www.lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=1468:1468&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58
“ Chúng tôi sẽ tiếp tục trương cao ngọn Cờ Vàng Trong suốt chặn đường 80 km từ tối hôm nay thứ bảy 12/9) đến trọn ngày mai ( chủ nhật 13/9 )…”. Đó là câu trả lời của ông Nguyễn Trung Cang, trưởng Nhóm Vinh Danh Cờ Vàng, và cũng là một trong 3 thành viên của Nhóm, có mặt trong số trên 3000 người tham dự cuộc đi bộ “Thâu đêm suốt ngày 80 km Waalwijk năm 2009”.

Tại sao lại “tiếp tục“? ông Lưu Phát Tấn, một trong năm sáng lập viên của Nhóm Vinh Danh Cờ Vàng – ( Nhóm được thành lấp năm 2004 ) – ân cần giải thích: “Anh trưởng Nhóm nói chúng tôi tiếp tục đi, vì mới đây, vào cuối tháng 7 vừa qua, Nhóm cũng đã cử người tham dự cuộc đi bộ Quốc Tế 4 Ngày Nijmegen, qua chặn đường dài 160 km trong 4 ngày. Bây giờ đi nữa. Tiếp tục là vậy đó.” ngừng một lat, ông tiếp:
“Nếu có cơ hội nào để Vinh Danh Lá Cờ Vàng, hễ nơi nào có thể nâng cao Lá Cờ Vàng để cho thế giới bên ngoài biết sự hiện diện của Người Việt tỵ nạn cộng sản, là anh em trong Nhóm Vinh Danh Cờ Vàng chụp liền cơ hội ây…”

Đồng hương đón tiếp chiến sĩ đi bộ

http://www.lyhuong.info/net/hinh/409/1468,1.JPG

Tham dự ngày đi bộ Quốc Tế Nijmegen tháng 7 năm 2009
Được biết Waalwijk là một trong những thị xã thuộc tỉnh Noord Brabant, nằm giữa đường Nam Bắc Hòa Lan. Hằng năm Thị Xã tổ chức cuộc đi bộ 8o km trong hai ngày cuối tuần lễ thứ 2 của tháng 9.
Đứng về phương diện tổ chức, con số người tham dự và tầm mức trên thế giới, thì cuộc đi bộ Waalwijk không thể nào so sánh với cuộc đi bộ Quốc Tế Nijmegen. Nhưng xét về thể lực va quyết tâm của người tham dự thì phải nói rằng những người tham dự ở Waalwijk vượt hẳn Nijmegen.
Sau 40 km ở Nijmgen tham dự viên được nghỉ một đêm lấy sức, ngày hôm sau tiếp tục; nhưng ở Waalwijk, phải tiếp tục suốt 80 km. kể cả ban đêm, không ngủ!

Được hỏi động cơ nào thúc đẩy các anh đã can đảm cầm Cờ Vàng, đi không ngủ đêm và suốt ngày qua đoạn đường 80 km, các anh trong nhóm Vinh Danh Cờ Vàng không chần chờ giải thích : “vì chúng ta là người tỵ nạn cộng sản! Chúng ta phải có bổn phận gin giữ và vinh danh Lá Cờ Vàng ở bất cứ nơi nào và vào bất kỳ thời điểm nào. “.

Tham dự Ngày đi bộ Waalwijk 80 km tháng 9 năm 2008
http://www.lyhuong.info/net/hinh/409/1468,2.JPG

Sau khi vượt qua 80 km
http://www.lyhuong.info/net/hinh/409/1468,3.JPG

Trong lúc tin này đến với quý vi hữu trên khắp thế giới là lúc 3 thành viên của Nhóm Vinh Danh Cờ Vàng Hòa Lan, ông Nguyễn Trung Cang, ông Nguyễn Ngọc Thành và ông Lưu Phát Tấn, đang tung 3 Lá Cờ Vàng cùng với hàng ngàn ngừơi khác lướt đi trên khắp đường phố của thị xã Waalwijk, trước hàng vạn người dân chào đón bên đường.

Nhóm phóng viên Báo Việt Nam Nguyệt San Hòa Lan sẽ tường trình tiếp diễn tiến của cuộc đi bộ 80 km Waalwijk trong bản tin nay mai.

No comments: