Sunday, March 22, 2009

VIỆT NAM ĐỨNG THỨ 113 VỀ MÔI TRƯỜNG KINH DOANH

Việt Nam đứng thứ 113 về môi trường kinh doanh thuận lợi

http://www.forbes.com/lists/2009/6/bizcountries09-best-countries-for-business_Best-Countries-for-Business_Rank_5.html

Để đánh giá môi trường kinh doanh của 127 nước và khu vực, Forbes xếp tới các yếu tố như mức độ năng động của nền kinh tế, tình trạng quan liêu tham nhũng. Việt Nam đứng cuối bảng trong số các nước Đông Nam Á được xếp hạng.

Việt Nam đứng sau tất cả các nước Đông Nam Á được xếp hạng lần này về môi trường kinh doanh thuận lợi, thua cả Campuchia, nước này tụt hạng từ 109 của năm ngoái xuống đứng thứ 112 năm nay.

Malaysia đứng thứ 25, Thái Lan xếp thứ 59, Indonesia ở vị trí 79 và Philippines xếp thứ 84.

Đây là năm thứ tư liên tiếp tạp chí Forbes công bố bảng xếp hạng môi trường kinh doanh thuận lợi. Tiêu chí để xếp hạng môi trường kinh doanh không chỉ là con số tăng trưởng kinh tế cao hay tỷ lệ thất nghiệp thấp, mà còn dựa trên đánh giá của giới đầu tư về độ năng động của nền kinh tế và những điều kiện lý tưởng cho việc kinh doanh buôn bán.

Các chính sách quan tâm đến nhà đầu tư, nhất là trong trường hợp xấu xảy ra với doanh nghiệp cũng là yếu tố quan trọng. Ngoài ra, ban đánh giá sử dụng số liệu của Tổ chức minh bạch quốc tế, cơ quan điều tra những sự vụ tham nhũng như lấy tài sản của doanh nghiệp dùng vào mục đích cá nhân.

Nguồn: “”Best countries for Business”, Forbes, 18/03/2009

No comments: