Friday, March 27, 2009

KHÔN NGOAN ĐẾN CỬA QUAN MỚI BIẾT

Khôn ngoan đến cửa quan mới biết!

Alfonso Hoàng Gia Bảo
VietCatholic News (27 Mar 2009 14:25)

http://vietcatholic.net/News/Html/65494.htm


Những hình ảnh quá đẹp của giáo dân Hà Nội trước phiên tòa rừng rú do nhà cầm quyền dựng lên lại bay đến khắp nơi trên thế giới để khẳng định chuyện “cúi đầu nhận tội” mà truyền thông nhà nước rêu rao hôm 8/12 chỉ là chuyện khoác lác!

Đảng CSVN bảo giáo dân “cúi đầu nhận tội” nhưng trước những tấm hình biết nói ấy bất cứ người VN nào còn lương tri và trách nhiệm đối với vận mệnh đất nước mình, từ đáy lòng họ không thể không thốt lên “xin cúi đầu bái phục tám giáo dân Thái Hà cũng như toà thể cộng đồng giáo dân Hà Nội”.

Giống như hôm xử sơ thẩm 8/12, tôi chắc rằng suốt từ sáng đến giờ đã có hàng ngàn người ngồi trước màn hình máy tính mà chẳng thể làm được việc gì. Bởi như bản thân tôi, xác thì ngồi ở đây – Sàigòn, nhưng hồn thì còn đang ‘bận’ theo đi theo mạng ra mãi tận Hà Đông cùng tám đồng đạo của mình. Đã thế, từ chiều tối qua trang mạng của giáo xứ Thái Hà (http://www.giaoxuthaiha..org) không hiểu sao bị trục trặc vì “lý do kỹ thuật” liên tục, lúc vào được lúc không cho đến sáng nay cũng vẫn vậy, khiến càng thêm phần hồi hộp cứ y như đang bị ai bắt chơi trò “mèo vờn chuột”.

Tuy nhiên vì ở VN từ lâu đã có lệ trước những phiên tòa thuộc vào loại ‘nhạy cảm’ không ai bảo ai mọi người bỗng ‘siêng năng’ đọc báo đảng một cách lạ kỳ và tôi cũng vậy, mấy bất đắc dĩ trở thành độc giả của tờ Hà Nội Mới mấy ngày qua. Bởi đúng như ông bà bảo ‘gần mực thì đen gần đèn thì sáng’ phải có đọc sách báo của đảng “thiên tài” nhiều thì khả năng nhìn xa trông rộng của mình về cái sự ác của họ mới được cải thiện.

Hễ thấy những báo tố khổ bị can thì người nhà họ nên chuẩn bị đồ nghề cho hành trình đi thăm nuôi là vừa. Còn ngược lại, hễ thấy những chữ “công lao” với “chính sách khoan hồng” được đem ra phân trần kể lể là biết ngay bị can này trước giờ ăn ở rất “có hậu” với đảng cầm quyền v.v… Những bài báo ‘dọn đường, phát quang’ kiểu này mặc dù tác giả của chúng chỉ là những kẻ sống có xác mà chẳng còn linh hồn, nhưng ngay cả giới luật gia trí thức cũng không dám xem thường không thèm tham khảo mỗi khi bảo vệ thân chủ của mình.

Trở lại vụ xử Thái Hà, trên tờ Hà Nội Mới người ta thấy xuất hiện bài viết "sát khí" Phải vạch mặt và xử lý nghiêm những kẻ chủ mưu được treo trên trang nhất liên tiếp hai ngày qua (26-27/3), đọc nội dung ai cũng dễ dàng thấy thấy những ‘trận đánh’ nhắm vào nhà thờ Thái Hà của nhà cầm quyền đã chính thức chuyển hướng.

http://i38.photobucket.com/albums/e113/diendantudodanchu/viet_cong/trohe/0575da89.gif

Tám giáo dân bây giờ đã được họ dạt sang một bên và người đang bị đưa vào ‘tầm ngắm’ để thế chỗ giáo dân không còn ai khác hơn linh mục chánh xứ Vũ Khởi Phụng, với những luận điệu “Thực chất họ đang là nạn nhân của những kẻ xấu đứng đằng sau, muốn thông qua họ để gây khiếu kiện, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc”

Và quả nhiên thông tin từ trong tòa báo ra bên ngoài vào lúc 11 giờ sáng nay cho thấy phiên xử đã được công tố cũng như quan tòa lái vụ khiếu kiện đi theo hướng này: “nếu các giáo dân chấp nhận cúi đầu nhận tội và khai ai là người cầm đầu thì được tha bổng hết.”

Tuy nhiên họ đã gặp thất bại vì sự thật luôn là sự thật. “các nạn nhân vì công lý vẫn kiên vững với lập trường của mình là việc làm của họ là không phạm pháp và không ai là người cầm đầu cả, mà công việc chung nhà Chúa thì mọi người cùng gánh vác.”

Họ cũng như chúng tôi đây, chẳng có Cha Cố hay Bà Sơ sơ nào xúi viết lách gởi lên mạng nhưng tôi vẫn cứ phải viết. Tất cả chỉ vì cuộc đấu tranh cho Công Lý và Sự Thật!

“Khôn ngoan đến cửa quan mới biết”.

Việc nhà cầm quyền cố tình ngăn cản không để cho luật sư Lê Trần Luật tham gia phiên tòa, phải chăng ý đồ của họ chính là để họ có cơ hội rộng tay ra những đòn bất ngờ như thế này vào tám giáo dân?

Hoan hô tám giáo dân vì đã “tay không bắt giặc” tàn ác và giả dối rất là giỏi !!!

Sàigòn, 27/3/2009
Alfonso Hoàng Gia Bảo

*****

Hình ảnh bất khuất của giáo dân Hà Nội khao khát công lý và sự thật

Đặng Hải (27-03-2009)

http://catholicvideo.org/Albums/90328HH27032009/

No comments: