Tuesday, March 24, 2009

TRÙM KHỦNG BỐ

TRÙM KHỦNG BỐ

Đaminh PHAN VĂN DŨNG, 3.2009

http://dcctvn.net/news.php?id=2457

“Sự thật như cây kim trong bọc, ắt cũng có ngày lòi ra”

Khủng bố là dùng biện pháp tàn bạo làm cho người khác khiếp sợ để hòng khuất phục. Đấy là một biện pháp mà cả cộng đồng nhân loại thế giới lên án và khinh bỉ. Nạn nhân của nó thông thường là các thường dân, nhà báo và ngay cả các nhân viên y tế, nhân viên cứu trợ, những con người chỉ biết làm việc thiện cho nhân loại.

Hậu quả của khủng bố thật ghê gớm, biết bao cảnh đầu rơi máu chảy, biết bao gia đình mất mát những người thân yêu, nhiều người hoảng loạn trong cảnh tàn phá do bom đạn… Chúng ta hẳn chưa quên cuộc khủng bố lịch sử đẫm máu ngày 11 tháng 9 bên Mỹ. Trước nay, thường nghe nói đến các tổ chức khủng bố như Al-qaeda, các con hổ Tamin, Ansar al Islam v.v... chứ chưa ai nghe nói chính quyền lại khủng bố dân của mình bao giờ.

Các tổ chức khủng bố thường không hợp pháp và phải trốn chui trốn nhủi vì họ làm gì có quyền lực hợp pháp. Vậy mà những ngày qua, tại Việt Nam, có một kiểu khủng bố mới do các quan tham sáng tác. Xem sự việc chính quyền đang thực hiện với luật sư Lê Trần Luật, với các cộng sự của ông, kể cả các khách hàng của văn phòng luật sư pháp quyền, đó chẳng phải là khủng bố thì là cái gì ? Mà phải nói là... tổng khủng bố mới đúng.

Chỉ trong vài ngày, hàng chục giấy mời, giấy triệu tập do hàng chục các cơ quan pháp luật phát ra, hết CA, thuế vụ, luật sư đoàn rồi ủy ban này ủy ban nọ. Đến mà chết khiếp. Không biết luật sư Luật sẽ phải đau đầu nhức óc đến thế nào chỉ để xếp lịch làm việc với các cơ quan này với những nội dung chẳng đâu vào đâu. Dạng khủng bố này cốt để làm cho đối phương bối rối, bận rộn tíu tít, không còn thời gian suy nghĩ và làm việc.

Song song với khủng bố giấy mời là khủng bố bằng tin nhắn điện thoại với những lời lẽ hăm dọa tục tĩu bẩn thỉu mà một người đoàng hoàng không ai sử dụng, hết ngày dài rồi lại đêm thâu, điện thoại bị quấy rối, hăm dọa. Dạng khủng bố này nhằm cho đối tượng phải hoang mang, sợ hãi mà bỏ đi mục đích người ấy đang đeo đuổi khiến bọn khủng bố đang lo sợ.

Tiếp theo sau là khủng bố bằng báo chí, truyền thông. Sử dụng báo chí, truyền thông để bêu riếu đối tượng, làm cho cộng đồng hiểu nhầm, lo sợ mà tránh xa. Kể cả phải dựng chuyện để mong đạt được mục đích.

Lại thêm một hình thức khủng bố mới là khủng bố khách hàng của luật sư. Hăm dọa các khách hàng để họ thanh lý hợp đồng thực hiện. Kiểu đánh bao vây triệt luôn đường sinh sống của đối phương, làm cho đối phương phá sản.

Chưa yên tâm với các kiểu khủng bố như trên, nhóm luật sư tội nghiệp kia còn bị khủng bố bằng biện pháp theo dõi chặt. 24/24 giờ, có vài kẻ kè kè theo sau như hình với bóng, hễ bước chân lên tầu hỏa, máy bay là alê hấp mời anh quay về, không nghe sẽ bị cưỡng chế áp giải ngay lập tức. Kiểu này làm cho đối tượng mất ăn mất ngủ, mất quyền tự do đi lại, coi như bị quản thúc ảo, giam lỏng.

Chắc ăn thế mà vẫn chưa yên tâm. Khủng bố luôn cả các tài sản, máy móc thiết bị. Khỏi có bí mật nghề nghiệp nữa nhé. Bí mật với ai chứ với Nhà Nước là không xong.

Tôi cũng không biết có còn kiểu khủng bố nào nữa hay không, nhưng có lẽ theo cái đà này thì còn nhiều biện pháp khác là cái chắc ! Nhìn cái cách khủng bố bạo ngược là biết ngay đây là một tổ chức khủng bố có quyền lực trong tay, bất chấp công lý và sự thật, đáng mặt sư phụ của Bin Laden vì khủng bố mà không hề bị truy nã, có cả một hệ thống cơ quan các cấp đồ sộ hoành tráng để khủng bố một văn phòng luật nhỏ nhoi bé tẹo.

Khủng bố kinh khủng thế đấy nhưng nhìn lại mục đích của tổ chức khủng bố này thì chung quy là để ông luật sư Lê Trần Luật không thể bào chữa cho mấy bà con Giáo Dân Thái Hà đang réo gọi công bằng trong phiên tòa sắp tới ngày 27 tháng 3.

Viết lên đôi dòng tưởng như bỡn chơi thế lụy, nhưng thấy lòng cảm thương cho những con người Việt Nam mong mỏi kiếm tìm chút Công Lý và Sự Thật. Không biết rồi đây họ sẽ ra sao, khi quyền lực còn nằm mãi trong tay tổ chức chính quyền khủng bố và rồi đây không biết sẽ còn bao oan ức bất công, sẽ còn bao đêm thắp nến nguyện cầu cho Công Lý và Sự Thật được như ánh hồng dương rực sáng đón chào bình minh ?

Đaminh PHAN VĂN DŨNG, 3.2009

No comments: