Monday, March 30, 2009

MỘT GIA ĐÌNH DÂN OAN KÊU CỨU

Xin cứu giúp gia đình chúng tôi
Nguyễn Đình Thắng

Kính gửi :
- Các cơ quan báo đài hải ngoại.
- Các cơ quan dân chủ nhân quyền trên thế giới.

Tên tôi là : Nguyền Đình Thắng, trú tại : số nhà 12- ngõ 2 – Kim Mã (nay là số nhà 32- ngõ 103 Kim Mã- Ba Đình – Hà Nội). Điện thoại : +84904198896. Skype : anh.thang, Email : nguyenmanhdung2009@gmail.com

Tôi được cha tôi là ông Nguyễn Đình Bồng uỷ quyền trong việc giải quyết đất bị chính quyền cộng sản cướp để chia cho quan chức. Ông đã mất trong khi đi khiếu kiện lâu năm, mẹ tôi cũng mất trong khi khiếu kiện và nay giao lại cho tôi. Tôi không dám lập gia đình vì không có đủ thời gian để khiếu kiện giúp gia đình 8 anh em đòi lại đất để sinh sống, an cư lạc nghiệp. Cả 8 anh em chúng tôi rất khổ sở và không có việc làm vì luôn bị chính quyền sách nhiễu, đàn áp.

Nguồn gốc đất của gia đình tôi của cha ông tôi sinh sống từ trước năm 1940 dến nay, ngày 7/2/1956 gia đình tôi được ông Nguyễn Duy Hưng chủ tịch UBND TP thời kỳ đó cấp sổ đăng ký nhà cửa, gia đình tôi vẫn ổn định và sinh sống không có tranh chấp khiếu kiện gì. Đến năm 1997 UBND phường Kim Mã tiến hành kê khai đất để làm sổ đỏ, UBND phường đã đưa cho gai đình tôi tờ bản đồ địa chính đo năm 1993- 1994 có số ký hiệu thửa đất 33A và diện tích 556m2, số hiệu bản đồ gốc số 7G-44-II có chữ ký của cán bộ đo đạc và các hộ liền kề.

Cuối năm 2001 UBND phường Kim Mã đột nhiên gửi giấy mời cho gia đình tôi lên phường để thông báo là gia đình tôi phải bàn giao lại 237,6m2 đất cho công ty phát triển nhà Ba Đình để xây nhà bán cho các bộ quận (thực chất là bán rẻ như cho và chia chác cho quan chức cộng sản), dự án có tên là “XÂY DỰNG NHÀ Ở BÁN CHO CÁN BỘ CÔNG NHÂN VIÊN THUỘC QUẬN BA ĐÌNH”… Thực chất là cướp đất của chúng tôi để chia lô cho quan chức. Luật đất đai và theo nghị định 22 thì không bao giờ có việc thu hồi đất đang ở của gia đình đang sinh sống yên lành cho quan chức, gia đình tôi có 8 anh em và 2 bố mẹ thì có dư dật đất gì đâu trong số 556m2. Việc làm thu hồi đất và đền bù rẻ mạt là hành vi ăn cướp và bất công bằng, không có nhân quyền.

Gia đình chúng tôi đã không nhận quyết định và kiên quyết khiếu kiện. 8 anh em chúng tôi coi như là thất nghiệp, buôn bán vỉa hè lúc có lúc không. Bố mẹ kêu đơn không được đã uất ức mà chết cả.

Đến cuối tháng 5/2002, gia đình tôi nhận được thông báo của UBND là sẽ cưỡng chế. Ngày 30/5/2002 hàng trăm công an và các bộ đến, đưa máy móc đập phá 11 phòng nhà cấp 4 đang cho sinh viên thuê của gia đình tôi, đồn ép, bắt bớ chúng tôi đi thẩm vấn, đánh đập chúng tôi. Họ rào khu đất lại, đưa gia đình tôi và cảnh khốn cùng, bố mẹ chết cả, 8 anh em bơ vơ…. đến nay tôi vẫn phải đi kiện và công lý không thể có trong khi độc đảng cộng sản cầm quyền. Chúng tôi đã hết lòng tin vào đảng cộng sản, họ chỉ giỏi cướp phá, lừa đảo. Chúng tôi muốn có một đảng nào đó bảo vệ quyền lợi nhân dân để đi theo. Mong sự giúp đở của hải ngoại để tìm con đường sống.

Chúng tôi đã gửi đến hàng trăm lá đơn đến mọi nơi, gửi hàng chục lần… nhưng đã 8 năm trôi qua mà vẫn chưa thấy công lý. Trong khi mảnh đất bị biến thành nơi đổ rác và chủ dự án đã thay đổi tên, mục đích dự án bây giờ không có.

Kính mong đồng bào hải ngoại và các cơ quan báo chí giúp chúng tôi tìm con đường đòi lại công lý, dù có chết chúng tôi cũng sẽ đấu tranh đến cùng với độc tài cộng sản để đòi lại đất của cha ông và đòi lại quyền làm người.

Liên hệ :
Nguyễn Đình Thắng +84904198896
Skype : anh.thang
Email : nguyenmanhdung2009@gmail.com

Xin tri ơn sự giúp đỡ của đồng bào.
Nguyễn Đình Thắng

Người làm đơn : Nguyễn Đình Thắng

http://i38.photobucket.com/albums/e113/diendantudodanchu/danoan_khieukien/f92dc3da.jpg

Mảnh đất bị cướp nay thành nơi đổ rác

http://i38.photobucket.com/albums/e113/diendantudodanchu/danoan_khieukien/6173fce8.jpg

Từ trái sang : Nguyễn Đình Chiến, Nguyền Đình Thắng (cầm đơn), Nguyễn Thị Hoa,
Nguyễn Xuân Hoà, Nguyễn Đình Thuỷ đứng trước hàng rào khu đất

http://i38.photobucket.com/albums/e113/diendantudodanchu/danoan_khieukien/e8c7389a.jpg

Anh em chúng tôi cầm đơn đứng trước bàn thờ cha mẹ đã chết vì uất ức
khi khiếu kiện đất đai bị cướp gần 8 năm đến nay chưa đòi được công bằng

http://i38.photobucket.com/albums/e113/diendantudodanchu/danoan_khieukien/4c25c043.jpg

No comments: