Tuesday, March 24, 2009

MELBOURNE - ĐỀN THỜ QUỐC TỔ TÁI HOẠT DỘNG

Melbourne - Đền Thờ Quốc Tổ tái hoạt động

Melbourne, 23/03/2009

http://lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=832:832&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58

Trong hơn một năm qua con thuyền Cộng Đồng Người Việt Tự Do Victoria do ông Nguyễn Thế Phong lèo lái đã phải gánh chịu biết bao nhiêu sóng gió; không phải là sóng gió trên biển Đông, trên đường vượt biển mà là sóng gió ngay trên đất liền, trên một đất nước Tự Do Dân Chủ. Cái tự do mà đám việt gian đã lạm dụng để tiếp tay cho bọn việt cộng mưu mô dùng Đền Thờ Quốc Tổ như là một cái cớ để tung ra các quỷ kế hèn hạ đánh phá Cộng Đồng. Do đó Đền Thờ Quốc Tổ không những đã bị phá hoại, đồ đạc bị đánh cắp mà còn phải bị đóng cửa hơn suốt một năm qua.

Trời cao có mắt, ở hiền thì gặp lành! Một tin vui bất ngờ đã đến với Cộng Đồng vào ngày 23/03/2009 - Đền Thờ Quốc Tổ đã được phép mở cửa sinh hoạt trở lại. Tuy chưa được chính thức công bố, nhưng khi biết được tin này, một số đồng hương đã vội vã kéo đến Đền Thờ để cùng chia sẽ niềm vui này với nhau và đặc biệt là với ông Nguyễn Thế Phong - người đã bị sao "la hầu", sao qủa tạ chiếu nặng nề trong suốt thời gian qua. Dầu trời đã sập tối, nhưng ai nấy đều hăng hái, sốt sắng - kẻ mang hoa quả, người đem thức ăn, nước uống, bánh trái để cùng nhau làm một buổi lễ tạ ơn.

Trước khi buổi lễ bắt đầu, ông Nguyễn Thế Phong trong bộ quốc phục cổ truyền, áo dài khăn đóng đã bày tỏ lòng biết ơn sâu xa đến với tất cả đồng hương, đến với những người đã một lòng gắng bó với Đền Thờ Quốc Tổ, đã kề vai sát cánh hỗ trợ Cộng Đồng trong những ngày tháng thăng trầm, sóng gió. Ông cũng xin cúi đầu tạ ơn Quốc Tổ, hồn thiên sống núi, các vị Ân Linh, Anh Hùng nước Việt đã giúp cho ông có đủ nghị lực để lèo lái con thuyền Cộng Đồng vượt qua những cơn gió cuồng, sóng dữ. Vì quá đổi vui mừng và xúc động ông Nguyễn Thế Phong đã đôi lần nghẹn ngào làm đồng hương không kềm lòng được.

Bắt đầu buổi lễ là những hồi trống, những tiếng chiêng vang lên rất uy nghiêm. Ông chủ lễ đọc văn tế dẫn dắt nghi thức bái tạ là cụ Nguyễn Khắc Nhân. Năm nay cụ đã ngoài 80, trong nhà lại vừa mới có đại tang - cụ bà, nhủ danh Trần Thị Loan, vừa mới qua đời, nhưng cụ Nhân đã không thể nào vắng mặt trong giờ phút này vì Đền Thờ Quốc Tổ là niềm vui, là lẽ sống của cụ. Hơn nữa trước khi nhắm mắt xuôi tay cụ bà đã trăng trối lại với cụ ông rằng: ''Khi nào Đền Thờ Quốc Tổ được phép mở cửa sinh hoạt trở lại thì hãy mua heo thay mặt bà làm một buổi lễ tạ ơn trời đất!" Vì thì giờ qúa gấp, không mâm cao cỗ đầy, không có chè xôi, không có heo quay, một buổi lễ tuy đơn thuần nhưng đầy lòng thành.

Giờ này đây, có lẽ cái đám việt gian đang cùng nhau gục đầu lục lại chồng báo cũ, dỡ ra những bài viết đánh phá Cộng Đồng của chính mình, rồi ngồi gỡ (như gỡ ghẻ) từng chữ một trên trang giấy, cay đắng nhét vào miệng nuốt xuống như nuốt từng cục hận. Đây là một cái tát nẩy lửa cho đám việt gian, một cú đấm thôi sơn cho bọn việt cộng. Đây cũng là dịp để cho đồng bào, một lần nữa, nhận thấy rõ sự trân tráo, trơ trẽn, hèn hạ của đám việt gian qua những lời tố cáo bịa đặt, những sự vu khống gian manh, đầy ác ý trên đài phát thanh và trên mặt báo và đây cũng nói lòng đấu tranh kiên cường của Cộng Đồng Victoria cho Tự Do, cho Công Lý.

Khi được hỏi về cảm nghĩ của mình về việc Đền Thờ Quốc Tổ đã được cho phép mở cửa sinh hoạt trở lại thì ông Nguyễn Thế Phong đã vui vẽ trả lời không một chút sân hận: " ... Tôi cảm thấy rất là vui mừng và đồng thời một cái cảm nghĩ là có lẽ lần đầu tiên trong một thời gian rất là lâu dài tôi cảm thấy rằng tôi trút được một cái nổi lo âu để mà còn có thì giờ để lo những cái chuyện khẩn cấp khác trong Cộng Đồng đó là một cái niềm vui ..."

----------------------------------------------------------

Xin vào link dưới đây để xem một số hình ảnh :

http://picasaweb.google.com/n.9oo9le/DenThoQuocTo#

No comments: