Tuesday, March 24, 2009

CUỘC CHIẾN BÀN PHIẾM

Cuộc Chiến Bàn Phím

TRẦN KHẢI

Việt Báo Thứ Ba, 3/24/2009, 12:00:00 AM

http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=2&nid=142437

Nếu bạn có thì giờ rãnh rỗi hôm nay, và nếu bạn quan tâm về vấn đề Biển Đông, có một việc bạn có thể góp sức để

la vang dội cho thế giới hiểu được chính nghĩa của Việt Nam đang bị nhà nứơc Trung Quốc lấn ép như thế nào. Cũng không khó khăn gì, vì đây chỉ là một trận tác chiến bàn phím.
Đúng vậy. Bạn có thể lên mạng Internet ngay bây giờ, và sử dụng tiếng Anh là tốt nhất, để trực diện đấu khẩu với các công an mạng Bắc Kinh và các Hồng Vệ Binh của bác Mao. Đấu khẩu, trong khi khắp thế giới chứng kiến.


Báo Computerworld hôm 23-3-2009 loan tin rằng Hải Quân Hoa Kỳ đã phóng lên mạng YouTube các băng hình video thu được về cuộc đụng độ giữa tàu quan sát Hoa Kỳ USNS Impeccable và 5 taù Trung Quốc ở Biển Đông. Nghĩa là, ngay từ Đà Nẵng, nếu bạn lên một tháp cao tầng, bạn có thể nhìn thấy y hệt như một bàn cờ khi 5 lá cờ TQ vây một lá cờ Mỹ chập chùng ngoaì biển (chỉ là nói cho có hình ảnh cường điệu để cả nước mình thấy mức độ nguy hiểm, chưa chắc đã có ai lên lầu cao mà nhìn thấy nổi như thế).
Lần naỳ, bạn vào sẽ xem là 8 băng hình hải quân Mỹ và TQ đụng độ ngoaì Biển Đông. Các băng hình naỳ phóng lên mạng YouTube từ cuối tuần.


Một băng video cho thấý một thủy thủ trên một tàu cá Trung Quốc (chúng ta có thể đoán rằng, đây là tàu biên phòng hay là taù gián điệp của Hải Quân Trung Quốc nguỵ trang làm tàu cá để canh giữ Biển Đông) thả một móc câu dài hy vọng sẽ khều (đúng vậy, Hải Quân TQ dùng tới võ khều) dây cáp đang kéo một máy dò âm thanh ở phía sau tàu Mỹ USNS Impeccable.


Người chụp phim trên taù Impeccable nói, “Thưa Thuyền Trưởng, tôi đã thu vào băng hình cả rồi.”
Những giây phút căng thẳng Biển Đông này xảy ra ngày 8-3-2009. Nếu độc giả sử dụng Internet, có thể vào trực tiếp một trong 8 băng hình ở link này:
http://www.youtube.com/watch?v=vLEC_f2_Fbg&feature=related


Sau khi độc giả xem xong băng hình này, nhìn bên phải màn hình sẽ thấy phần “Related Videos” trong đó ghi tên 7 băng hình khác. Loạt băng hình này có tên là “Chinese ships approach USNS Impeccable.”
Độc giả cũng có thề vào thẳng mạng
www.YouTube.com và gõ nhóm chữ “Chinese ships approach USNS Impeccable.”


Sau khi bạn đã xem xong các băng hình, bạn có thể góp lời bình luận ở phía dưới. Hiện thời ở một số băng hình đang diễn ra các cuộc tranh luận sôi nổi bằng Anh ngữ, cho thấy Hồng Vệ Binh CSTQ đang ráo riết tranh giành chính nghĩa và chủ quyền Biển Đông, ít nhất là qua cuộc chiến bàn phim maý điện toán.
Bản tin trên báo Computerworld ghi rằng vụ chạm trán xảy ra nơi phía nam một căn cứ hải quân TQ, nơi trú đóng một số taù ngầm tối tân nhất của TQ, kể cả các tàu được thiết kế để sẽ chở các phi đạn nguyên tử.


Vị trí này cũng không xa nơi một phi cơ do thám kiểu EP-3 của Hải Quân Mỹ đã đụng với một chiến đấu cơ Trung Quốc năm 2001, làm chết người phi công Trung Quốc và buộc phi cơ Mỹ này phải hạ cánh khẩn tại một căn cứ không quân Trung Quốc, nơi phi hành đoàn Mỹ sau đó bị TQ giam giữ.


Một lý do cho thấy vì sao Hải Quân Mỹ đưa các băng video naỳ lên mạng YouTube: để củng cố lời biện minh của Hải Quân Mỹ rằng taù Mỹ thực ra là tử tế lắm, lúc đó đang thực hiện công tác quan sát bản đồ đáy biển thì bị 5 tàu Trung Quốc tới gây sự. Bản văn Hải Quân Mỹ phổ biến ngày 8-3-2009 đã nói rằng công tác thám sát lúc đó là ở lãnh hải quốc tế, 75 dặm phía nam Đảo Hải Nam, thì 5 tàu TQ tới gần gây sự. Chứ không phải là taù Mỹ tiến vào sát biển của Trung Quốc bao giờ.


Trong băng hình, có lúc cho thấy taù Trung Quốc tới sát đuồi taù Mỹ, khều móc dây cáp tàu Mỹ thả dòng dây.


Có lúc, bạn sẽ nghe người thu băng hình naỳ nói với anh bạn thủy thủ cùng tàu, “Tớ muốn ghi băng hình thằng [tiếng nói tục] cà chớn này đang khều dây cáp taù mình, để khi tới gặp nó ở Hồngkông, tớ có thể đấm vào mặt nó.”


Độc giả Việt Nam không cần phảỉ hẹn đấu võ với thủy thủ Tàu ở Hồng Kông. Haỹ lên mở trận chiến bàn phím điện toán, vaò mạng YouTube và dùng những ngôn ngữ lịch sự để cho toàn thế giới thấy được rằng Biển Đông là của Việt Nam. Nơi đó đã từng xảy ra trận hải chiến 1974 ở Hoàng Sa, và trận hải chiến 1988 ở Trường Sa. Hãy nói cho cả thế giới biết rằng, trên Biển Đông đã có dòng máú Việt đổ ra để gìn giữ lãnh hải. Hãy nói như thế, nói thật lớn, cho cả thế giới biết. Trong khi rất nhiều người trên toàn cầu đang vàò xem các băng hình này.

TRẦN KHẢI

No comments: