Wednesday, March 11, 2009

VỀ PHIÊN TOÀ PHÚC THẨM GIÁO DÂN THÁI HÀ

TÒA ÁN TP HÀ NỘI TRẢ LỜI 8 BỊ CAN CỦA GIÁO XỨ THÁI HÀ VỀ PHIÊN TÒA PHÚC THẨM
(có kèm phần âm thanh)
vietnamexodus Tuesday, 10, March
http://www.vietnamexodus.org/vne0508/modules.php?name=News&file=article&sid=2115

Sáng ngày 10/3, 8 bị can là các giáo dân của giáo xứ Thái Hà đã đến tòa án thành phố Hà Nội (số 43, Hai Bà Trưng) để hỏi về phiên tòa phúc thẩm (thời điểm diễn ra và lý do bị trì hoãn). Cần nhắc lại rằng, sau phiên tòa sơ thẩm của tòa án nhân dân quận Đống Đa ngày 8/12/2008, với kết quả xét xử là 4 người lãnh án treo, 3 người bị cải tạo không giam giữ, và 1 người bị cảnh cáo, các bị can đã làm đơn kháng án.

Tốc Độ 56K Modem
Xin bấm vào đây để nghe

Lấy Xuống máy Nghe
Xin bấm vào đây để lấy xuống máy nghe

Các giáo dân đã lên phòng thư ký của tòa hình sự để hỏi gặp trực tiếp lãnh đạo. Người tiếp các giáo dân là chánh văn phòng Nguyễn Việt Hưng. Sau khi hỏi kế hoạch từ tòa hình sự, ông chánh văn phòng đã hẹn các giáo dân quay lại vào đúng 9h sáng, thứ sáu, ngày 13/3, để nhận giấy của tòa án (ông không nói rõ giấy với nội dung gì).

Bà Ngô Thị Dung, một trong 8 bị can, đã hỏi ông chánh văn phòng lý do phiên tòa phúc thẩm không diễn ra trong hạn định (60 ngày kể từ khi tòa án thụ lý hồ sơ kháng án), và được cho biết: đó là vấn đề mà bên chuyên môn giải đáp, còn bên kế hoạch chỉ báo lại ngày hẹn. Khi bà hỏi tiếp rằng liệu đến hôm đó các giáo dân sẽ được biết ngày diễn ra phiên tòa phúc thẩm hay không, ông chánh văn phòng trả lời: "Hôm đó các bác sẽ biết hết" (!).

Mời bạn đọc nghe đoạn âm thanh được thu tại tòa án.

Thư ký luật sư


No comments: