Monday, March 9, 2009

TRAO ĐỔI GIỮA BÙI TÍN VÀ X-CAFE (Phần 6)

Trao đổi giữa ông Bùi Tín và các thành viên X-cafe (phần 6)
http://www.x-cafevn.org/node/1469

Tv Sushilover: Vì ông đang dẫn lời TS Nguyễn văn Hảo cho rằng ông Thiệu có ý định tẩu tán số vàng này nhưng đã không thành công, tôi xin ông làm sáng tỏ:
Có bao giờ ông nghi ngờ sự chân thực trong lời nói của TS Hảo hay không? Lý do khiến tôi đặt ra nghi vấn này vì theo tôi nghĩ (có thể không chính xác) là nếu đem vàng đổi thành ngoại tệ (dollars Mỹ chẳng hạn) rồi gửi vào ngân hàng ngoại quốc thì mới có cơ may sinh lợi (nếu chưa kể đến yếu tố lạm phát của dollars Mỹ thời cuối thập niên 70's và 80's)! Về mặt kinh tế, tài chánh; tôi không hiểu làm cách nào mà chỉ ký thác bằng vàng và không hoán chuyển ra một thứ tiền tệ nào đó để ngân hàng có thể sinh lãi cho thân chủ của họ hết tấn vàng này đến tấn vàng khác được? Phải chăng TS Nguyễn Văn Hảo cho rằng các hệ thống ngân hàng Âu Mỹ có duy trì các phương thức cho vay, mượn nợ, và trả lãi... bằng quý kim như xã hội VN sau năm 1975? Hơn ba mươi bốn năm qua, đã bao giờ Ông nhìn ra khiếm khuyết trong lập luận của TS Nguyễn văn Hảo để nghi ngờ rằng Cố TT Nguyễn Văn Thiệu đã không hề có ý định tẩu tán vàng hay không? Hay đó chỉ là một sự vu cáo hoặc của CS hoặc của TS Nguyễn văn Hảo?
Ông Bùi Tín: Bạn Sushilover hỏi mấy câu rất hay. Bạn mong có lẽ công bằng trên đời, và cũng muốn hiểu lịch sử chính xác đến từng chi tiết. Thuỵ Sĩ có những ngân hàng nhận ký gửi đủ loại ngoại tệ, hay nhận cả quý kim, vàng, bạc, kim cương, đá quý, đồ trang sức ... Vàng và ngoại tệ gửi đều có tỷ lệ lãi và được bảo hiểm. Tỷ lệ lãi thường trên dưới 4% một năm. Nghĩa là nếu như gửi 25 tấn vàng thì năm đầu sẽ được thành 26 tấn, nếu lấy lãi nhập vào gốc thì năm sau nữa sẽ thành 27.040 kg...
Ông Nguyễn Văn Hảo nói về ông Thiệu thì theo tôi hiểu không có ý nói là cá nhân ông Thiệu mà là nói Chính phủ ông Thiệu, vì dù có muốn thì ông Thiệu không thể vác nổi chừng ấy khối vàng ra ngoài để cất riêng cho mình. Theo kể lại của ông Hảo, đại sứ Mérillon (Pháp), ông Nguyễn Tiến Hưng, ông Phạm Phú Đức, ông Trần Thiện Khiêm trong chính phủ ông Thiệu thì sự thật về 16 tấn vàng là như sau:
Trong Ngân khố - Kho Bạc ở Sài gòn có hơn 16 tấn vàng là tài sản quốc gia. Thời giá hồi 1975 là bằng 120 triệu USD. Ngay sau khi Đà Nẵng bị chiếm ngày 1-4-1975, sáng 2-4 họp chính phủ Sài Gòn đã có người nêu lên là viện trợ Mỹ giảm, nên chăng mang 16 tấn vàng ra đổi thành tiền mua vũ khí đang cần gấp để phòng thủ; cũng có người nêu lên là nên chuẩn bị đưa ra nước ngoài, gửi ở Ngân hàng quốc tế Thuỵ Sĩ đóng ở Gienève, hay ở Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ - the Federal Reserve Bank ở New York.
Thống đốc Ngân hàng Trung ương nhận được chỉ thị từ phủ thủ tướng, liền liên lạc thương lượng với hãng hàng không TWA, Pan American và hãng bảo hiểm lớn Lloyd's ở London, Anh. Tin này bị lọt ra ngoài. Vỉa hè Sài Gòn đồn ầm lên rằng ông Thiệu đang có tính toán tẩu tán vàng trong Ngân khố cho phe cánh mình. Việc nhận bảo hiểm trong vận chuyển khối vàng trở nên khó khăn khi Sài Gòn bắt đầu hỗn loạn. Ngân hàng TW gọi đến Sứ quán Mỹ cầu cứu, đại sứ Martin liền gọi gấp cho Bộ ngoại giao Mỹ yêu cầu trợ giúp chuyện này, tìm đường vận chuyển và bảo hiểm. Nhưng quá chậm, khi bộ ngoại giao Mỹ trả lời thì tổng thống Thiệu đã từ chức (21-4).
Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 26-4 cho biết đã có nơi nhận bảo hiểm số vàng ấy, với số tiền bảo hiểm lên đến 60 triệu 240,000 USD (hơn một nửa giá trị số vàng vận chuyển).. Nếu thoả thuận, 7 giờ sáng 27-4 sẽ khởi hành từ Sàigòn, sau đó một máy riêng sẽ chờ sẵn ở sân bay Clark Field ở Philippin. Tổng thống đương quyền Trần Văn Hương được xin ý kiến về chuyện này lúng túng , phó thủ tướng Nguyễn Văn Hảo liền góp ý rằng: Cụ mà đồng ý thời sẽ bị họ lên án là phản bội đó. Chính ông Hảo đã gọi điện cho Daniel Ellerman tham tán kinh tế Sứ quán Mỹ báo tin : Tổng thống chúng tôi không đồng ý chuyển vàng đi.
Và ngày 30-4, cũng ông Hảo mật báo cho tôi chuyện 16 tấn vàng này. Đầu đuôi câu chuyện là vậy, bạn Sushilove ạ.

Tv Cuoc_Cuoc: Điều gì khiến các nhà lãng đạo cộng sản trước đây (Hồ Chí Minh, Lê Duẫn, Trường Chinh...) quyết "hy sinh đến mạng người VN cuối cùng" để đánh Mỹ "giải phóng Miền Nam"? Có phải là tham vọng quyền lực? Hay là lý tưởng mù quáng? Những cản trở lớn nhất cho phong trào dân chủ VN hiện nay là gì?
Ông Bùi Tín: Những nhà lãnh đạo CS trước đây theo tôi là những người có lòng yêu nước. Họ giác ngộ, hiến thân cho độc lập dân tộc, chống thực dân Pháp. Họ chấp nhận tù đày, giá treo cổ . Bao nhiêu người lãnh đạo cộng sản bị tù, bị tử hình bởi chính quyền thuộc địa. Trần Phú, Nguyễn thị Minh Khai, Lê Hồng Phong, Ngô Gia Tự đều hy sinh vì nghĩa lớn, cũng như các lãnh tụ Quốc dân Đảng, Nguyễn Thái Học, Phó Đức Chính. Nhưng đó là những người yêu nước lầm lạc khi ông Hồ ngộ nhận, chọn chủ nghĩa Mác kiểu Lenine và Staline làm mô hình cho đảng CS và cho dân tộc. Tai hoạ bắt đầu từ đó.
Hiện nay khi Chủ nghĩa CS kiểu Lenine-Staline-Mao đã hoàn toàn phá sản, nhóm lãnh đạo hiện nay mù quáng bám chặt chính quyền độc đảng chỉ là do đặc quyền đặc lợi cá nhân, ích kỷ, phi pháp, vô đạo. Chế độ này hoàn toàn không có tương lai, khi nhân dân đông đảo ngày càng nhận ra bộ mặt tê hại xấu xa của nó. Nó tồn tại tạm thời chỉ dựa trên lừa dối và bạo lực.
Cản trở hiện nay của phong trào dân chủ là sự lừa bịp của nhóm lãnh đạo chưa bị phơi bày rộng rãi, sâu sắc, là nỗi sợ cường quyền chưa được giải toả rộng rãi trong xã hội. Trong thời mở cửa và hội nhập, 2 cản trở ấy đang có điều kiện để giải trừ nhanh chóng, qua hệ thống truyền thông hiện đại và giao lưu thuận tiện trong ngoài nước. Cản trở nữa là thanh niên ta trong và ngoài chưa dấn thân mạnh mẽ cho sự nghiệp dành tự do để trở thành lực lượng mũi nhọn. Vì sao, xin nhường cho các bạn trẻ trả lời. Về phần tôi,tôi rất tin ở các bạn trẻ nước ta, trong cũng như ngoài nước.

Tv vietdq_it: Theo những gì bác trả lời TV Trinh Minh. Vậy người Việt hải ngoại nên làm gì để thúc đẩy dân chủ trong nước hay nói xa hơn làm thế nào để có thể mang lại sự phồn vinh cho Việt Nam? Với những gì bác viết thì công việc của người người Việt hải ngoại chỉ là "tuyên truyền dân" chủ và gửi kiều hối về VN. Nếu như vậy phương pháp đấu tranh của NVHN chỉ thuần túy là lý thuyết, là lời nói? Do đó NVHN có quyền can thiệp vào chuyện trong nước hay không?
Ông Bùi Tín: Bạn Vietdq_it ! Việc làm của Người Việt hải ngoại thì nhiều lắm, bạn ạ. Cần suy tính cho kỹ rồi dấn thân, bắt tay vào việc.
Trước hết là theo dõi tình hình trong nước cho sát, và truyền tin kịp thời cho nhau. Tránh những việc làm hình thức, không hiệu quả, mất sức, vô duyên, tốn thời gian, như chửi bới om sòm, chia rẽ nghi ngờ, chửi bới nhau, chụp mũ nhau, rất tai hại, cứ như tự mình ghè vào chân mình làm hại cộng đồng, làm cho đấu tranh không tiến lên được.
Hết sức khuyến khích, cổ võ, yểm trợ cuộc đấu tranh của đồng bào trong nước, của nông dân đòi quyền sở hữu tư nhân về ruộng đất, của vô số dân oan bị cướp đất, của đồng bào các tôn giáo đòi quyền tự do tín ngưỡng, thờ cúng và cử các hàng giáo phẩm, yểm trợ người lao động, công nhân làm thuê đòi quyền sống, quyền có việc làm, trả lương đầy đủ, quyền lập công đoàn tự do và quyền bãi công, tố cáo chính quyền cộng sản chà đạp nhân quyền và dân quyền, tố cáo bọn buôn bán phụ nữ, trẻ em, xuất khẩu lao động rồi "đem con bỏ chợ", tố cáo việc bán đất, biển, đảo cho bọn bá quyền Trung Quốc. Tố cáo những điều trên cho báo chí quốc tế, cho các tổ chức Nhân quyền quốc tế, cho công luận thế giới và Liên Hợp Quốc, tham gia các mạng thông tin, online, tạp chí, diễn đàn trao đổi thảo luận để tìm ra phương sách, địa chỉ kết hợp. Nếu bạn có dịp về nước làm việc, thăm gia đình, quê hương, du lịch xin bạn đọc cuốn: "Tâm tình với tuổi trẻ VN", đã được mạng Tập hợp Thanh niên Dân chủ đưa toàn bộ bằng Audio, qua đó bạn có thể nhận những lời khuyên chân thành, bổ ích.
Bạn hãy làm với lòng yêu nước nồng nàn, lòng thương đồng bào ruột thịt chưa có tự do, thông cảm với tuổi trẻ trong nước bị đè nén, lừa dối, đinh ninh rằng chỉ là một làn gió, một viên gạch, nhưng góp thành giông bão, thành sự nghiệp to lớn, lịch sử, có ý nghĩa cứu nước cấp bách.
Bạn hãy khuyên răn, can ngăn những kẻ "chống cộng" bất lương, phá đám, không có mảy may tác dụng chống cộng, chuyên to mồm ồn ào chửi bới những chiến sỹ dân chủ trong và ngoài nước, gây nhiễu loạn trong cộng đồng.
Chính do có sự yểm trợ bền bỉ, kịp thời, thông minh, có hiệu quả của một số thành viên dấn thân thầm lặng cho tư do, dân chủ mà bà con ta ở trong nước ngày càng tự tin, nhận ra chỗ dựa vững chắc, bớt hẳn sợ hãi, cùng nhau kết hợp đứng dậy đấu tranh ngày càng có khí thế, làm cho ách thống trị độc đảng suy yếu hẳn, luôn ở thế chống đỡ chật vật.
Do đó việc làm của bà con ta ở hải ngoại đâu chỉ có lời nói, đâu chỉ có lý thuyết. Có bao nhiêu việc làm cụ thể cần đến ý chí, sức lực của bạn đấy.
Đó là quyền của cộng đồng ta, cao hơn nữa, là bổn phận, là trách nhiệm của cộng đồng đối với bà con ruột thịt, anh chị em ruột thịt đang lâm đại nạn, bị chế độ cộng sản thống trị, đầy ải trong bất công và lạc hậu. Ai coi việc đại nghĩa ấy là vi phạm chủ quyền là nói sai, là nguỵ biện, là kẻ vô lương tâm, cần giảng giải, tranh luận và thức tỉnh họ.
Đó là con đường đi đến phồn vinh thật sự, phồn vinh cho toàn dân, trong tư do, bình đẳng, dân giàu nước mạnh. Vì phồn vinh hiện tại là phồn vinh giả tạo, cho một số ít kẻ có quyền cao chức trọng, trong cảnh người ăn không hết, kẻ lần không ra, trong sa sút về văn hoá, về đạo đức xã hội, trong rã rời về tình nghĩa, tệ nạn xã hội tăng nhanh đến mức kinh hoàng, ăn cắp, ăn cướp, giết nhau, cờ bạc, nghiện hút, gái điếm, ma túy tràn lan không có cách gì ngăn chặn.
Chính quyền bày ra đủ thứ hội hè, đình đám, lễ lạc kỷ niệm lu bù, thi hoa hậu tràn lan, nhảy nhót hip - hop ầm ĩ chỉ để che lấp những ung nhọt xã hội đang mưng mủ và lây lan khủng khiếp.

Tv Hồ Gươm: Tuy bác đã rời VN từ năm 1990 nhưng bác vẫn thường xuyên viết bài bình luận về tình hình thời sự ở trong nước do vậy cháu tin rằng bác vẫn còn giữ nhiều mối liên hệ "chằng chịt" ở trong nước vì vậy cháu muốn hỏi bác về ông Vũ Kỳ, thư ký riêng của ông Hồ, bác biết và đánh giá như thế nào về nhân vật Vũ Kỳ? có phải là ông Vũ Kỳ về cuối đời đã có những thay đổi quan niệm, cách nhìn nhận về thần tượng HCM, là nhân vật mà ông Vũ Kỳ đã một thời tận tâm tận lực phục vụ?
Qua bài viết “Không thể để bất công kéo dài đến vậy” của bác được công bố rộng rãi nói về số phận của Vũ Trung - Nguyễn Tất Trung, là người được coi như là con trai của ông Hồ với bà Nông Thị Xuân. Qua bài viết đó mọi người đều có thể nhận thấy rằng bác là người thu thập được khá nhiều thông tin về người con này của ông Hồ,cháu muốn hỏi rằng bác có còn bí mật nào liên quan đến nhân vật này mà chưa từng được công bố và bác có thể chia sẻ với thành viên của diễn đàn nhân dịp cuộc trò chuyện này không?
Ông Bùi Tín: Tôi quen khá là thân với ông Vũ Kỳ. Hồi giữa năm 1989, chuẩn bị kỷ niệm 20 năm ngày mất của ông Hồ, tôi và ông Kỳ cùng chung ý định làm sao đưa toàn bộ di chúc của ông Hồ ra công luận vì chúng tôi biết rằng ông Lê Duẩn đã cùng ông Hoàng Tùng tự ý xóa bỏ 3 đoạn quan trọng. Đó là 3 đoạn :
1./ Ngay sau khi toàn thắng, phải mở cuộc học tập để đề phòng bệnh kiêu ngạo, theo phương châm: "thắng không kiêu, bại không nản";
2./ Sau toàn thắng, phải miễn thuế cho nông dân ta trong một năm để thư dân, vì nông dân ta hy sinh nhiều nhất trong chiến tranh;
3./ Yêu cầu hoả thiêu thi hài ông, vì vệ sinh, không phúng điếu linh đình, chôn ông trên một quả đồi, bà con đến viếng hãy trồng một cây để gây rừng cho hậu thế.
Ông Vũ Kỳ bàn với nhà báo Thế Kỷ cùng viết bải báo dài 6 trang: Bác Hồ viết Di chúc, rồi đưa tôi. Tôi dùng danh nghĩa Trưởng Ban biên tập tuần báo Nhân Dân Chủ Nhật duyệt bài báo rồi đưa nhà in, không đưa cấp trên duyệt. Đây là sự liều lĩnh vì có quy định rằng khi đụng đến những chủ trương lớn của đảng phải đưa Ban tuyên huấn và Ban bí thư Trung ương xin ý kiến và duyệt.
Quả nhiên báo ra, 2 chúng tôi bị "mời " ngay đến gặp Ban bí thư, gồm các ông Đào Duy Tùng, Nguyễn Lam, Trần Danh Tuyên ... Ông Tùng nổi nóng, đập tay xuống bàn, cao giọng: "đây là thuộc bí mật quốc gia, phải xin ý kiến Bộ Chính trị; ai cho 2 anh cái quyền công bố những điều chưa được nói? đây là vô kỷ luật, vi phạm nghiêm trọng kỷ luật Đảng ! "
Anh Vũ Kỳ rất bình tĩnh: "Tôi xin nói rõ động cơ và tâm trạng tôi, 20 năm nay lòng dạ tôi không yên, cho đến khi nào toàn bộ di chúc của Bác đến được đầy đủ và nguyên vẹn với toàn dân."
Tôi cũng rất bình thản: "Tất cả bài báo đều là nói lên sự thật từ đầu đến cuối; đấy cũng là điều bạn đọc cả nước ta mong đợi; đã có bạn đọc gửi thư đến hỏi di chúc công bố năm 1969 là toàn văn hay còn gì nữa. Chúng tôi nhân dịp này, giải đáp yêu cầu ấy. Anh Vũ Kỳ chỉ kể lại là có 3 nội dung ấy, còn toàn văn ra sao, đề nghị nên công bố chính thức ..."
Chuyện trở nên nghiêm trọng. Quốc Hội khóa cuối năm phải thông qua việc công bố toàn bộ các trang Di chúc theo hình chụp nguyên bản gốc, không thiếu một nét bút, giao cho Bộ Văn hóa thực hiện, và ra nghị quyết giảm 50% thuế nông nghiệp trong 2 năm 1990 và 1991.
Ngay sau đó, anh Vũ Kỳ ghé nhà tôi, rủ đi cùng uống một chầu bia, mừng cho bà con nông dân được giảm thuế 2 năm liên, cùng với việc giải thể trên thực tế cái của tội Hợp tác xã kềm kẹp bà con quá lâu.
Từ khi tôi sang Pháp, anh Vũ Kỳ vẫn hỏi thăm và chúc nhau ngày Tết. Anh Kỳ vẫn tiếc, không đồng tình việc tôi ra nước ngoài, nhưng sau rất thông hiểu vì anh Kỳ cũng quý anh Trần Độ. Anh Kỳ có phần lập dị, để râu như ông Hồ, mặc áo quần như ông Hồ, còn bắt chiếc cả tiếng nói xứ Nghệ cho đến điệu bộ và lời nói, giòng nói, chữ viết của ông Hồ. Có người gọi ông là "Cụ Hồ giả", là "ông Hồ con ".
Trong tiểu thuyết Au Zénith nhà văn Dương Thu Hương đã tả lại ông Vũ Kỳ trong một nhân vật của bà, với nhiều hư cấu, sáng tạo phóng túng.
Về con của ông Hồ, tôi không biết rõ về cô con gái tên là Trinh, được coi là em của Nguyễn Tất Trung sau đổi thành Vũ Trung, con nuôi của ông Vũ Kỳ, mà tôi biết khá rõ. Hiện Trung sống cùng vợ là Lưu Thị Duyên, con trai nhỏ là Vũ Thành, ở ngõ Trung Tả Khâm thiên, quận Đống Đa, Hà Nội.
Tôi quan tâm đến cuộc sống của gia đình Nguyễn Tất Trung và vợ là cô Lưu Thị Duyên cùng con trai Vũ Thành trước hết là vì lý do nhân đạo. Tôi được biết anh Trung từng khóc khi nghĩ đến thân phận mình, thương xót bà mẹ xấu số, anh muốn biết bà được chôn cất ở đâu để viếng mộ.
Anh rất buồn phải sống cuộc đời giả dối, 2 mặt, giấu kỹ nguồn gốc, lai lịch cá nhân mình, không được nhận mình là chính mình. Hơn nữa, vì cần giấu kỹ chuyện ông Hồ có vợ có con nên nhóm lãnh đạo, cơ quan an ninh đã cho anh thuốc tiêm và thuốc uống an thần cực mạnh , như kiểu thuốc lú, để nhiễu loạn tư tưởng, tinh thần của anh, làm cho anh có hồi như người ngớ ngẩn, không còn trí nhớ ổn định, quên quên nhớ nhớ, có lúc hoang tưởng, lẫn lộn thật với giả, thực với không thực , không còn nuôi ý định đòi mình được là chính mình, có tên họ, căn cước chân thực, như mọi công dân khác. Bạn anh ở trường Nguyễn Văn Trỗi cho biết anh cũng trách bố anh - ông Hồ đã thoái thác trách nhiệm làm bố, làm chồng, để cho người ta giết mẹ anh một cách tàn ác, và thiếu trách nhiệm với anh. Năm ngoái, anh còn bị hàng xóm lấn nhà (ở ngõ Trung Tả, phố Khâm Thiên), dẫn đến kiện cáo, có đưa lên báo Pháp luật, nhưng vẫn không được giải quyết thoả đáng.
Tôi viết một số bài nói lên số phận bị oan ức bất công của anh, yêu cầu xã hội thông cảm quan tâm, đòi chính quyền phải tôn trọng những yêu cầu chính đáng của anh. Vậy mà có một số kẻ "chống cộng" ngu xuẩn, lăng nhăng vu cáo tôi là bênh vực và ca tụng bố con ông Hồ (!). Những cái đầu bệnh hoạn ấy không biết rằng phơi bày thái độ vô trách nhiệm, mang tính độc ác của nhóm lãnh đạo trong vụ này là góp phần dồn chế độ độc đảng vào thế bị động bất nhân.
Tôi được biết anh Trung hơn 50 tuổi, sống khá giả nhưng tinh thần không thoải mái, cần được chia sẽ, an ủi, tình trạng anh rất đáng thương suốt nửa thế kỷ nay. Chỉ có những kẻ tối tăm, ngu xuẩn, mù quáng mới có cái kiểu hẹp hòi dại dột, ghét ai thì ghét cả bố mẹ, con cái, không chút phân biệt. Những kẻ suy đồi cả về đạo lý và chính trị ấy không thể làm nên chuyện gì.
Chắc bạn Hồ Gươm đã coi ảnh anh Thành cùng vợ con chụp chung với gia đình ông Vũ Kỳ, ảnh vợ chồng anh Trung trước mộ tướng Chu Văn Tấn cũng như ảnh cô Nông Thị Xuân, trên các mạng Đàn Chim Việt, Diễn Đàn...

Tv Thiếu Tướng: Gần đây có một tác giả người Đài Loan công bố một cuốn sách, có thể gọi là một công trình nghiên cứu, trong đó ông cho rằng nhân vật "Hồ Chí Minh" lẫy lừng mà thân xác hiện đang được bảo quản tại Hà Nội kia là một người Trung Quốc 100%, được dựng lên bởi Liên Xô và TQ. Bác đã nghe nói về sự kiện này chưa? Và ý kiến của bác đối với giả thuyết này là như thế nào?
Ông Bùi Tín: Tôi đã đọc kỹ những tài liệu này. Một nhà "nghiên cứu lịch sử " người TQ ở Đài Loan đưa ra nhận định giật gân, bất ngờ, độc đáo là ông Hồ về nước năm 1941 lập Việt Minh, rồi lãnh đạo Cách mạng tháng 8- 1945, trở thành chủ tịch nước VNDCCH, chết năm 1969 không phải là ông Nguyễn Tất Thành ở Việt nam hồi nhỏ đến khi rời VN năm 1911, không phải là ông Nguyễn Ái Quốc ở Moscow năm 1924 - 1925. Ông này đã chết vì ho lao từ những năm 1930. Ông ta chứng minh rằng ông Hồ Chí Minh sau đó là một người Trung quốc 100%, người dân tộc Miêu Lật ở đảo Hải Nam, đã đóng giả ông Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Ái Quốc rất khôn khéo, trọn vẹn, cho đến khi chết. Theo tôi đây là một chuyện dựng đứng, bịa đặt, không có gì là nghiên cứu khoa học nghiêm chính cả.
Tôi chỉ cần đưa ra vài dẫn chứng: sau khi ông Hồ về ở Hànội tháng 8-1945, bà Thanh chị ruột ông Hồ ra gặp ông, 2 người lập tức nhân ra nhau, và ông Hồ trở lại nói hoàn toàn giọng Nghệ An, với âm sắc riêng của vùng Thanh Chương - Nam Đàn, hỏi thăm cả những người trong họ đã chết và còn sống. Bà Thanh còn nhìn 2 tai ông , mũi và cằm ông, nói : đúng là 2 tai, mũi và cằm của thằng Coong thời trẻ. Rồi năm 1957 khi ông Hồ về thăm quê cũ, ông đi ngay vào ngõ bên trái nhà ông khi xưa, không đi vào cổng mới làm sau này, sau đó tự ông sang lò rèn phía trái để hỏi thăm các cụ ở lò rèn xa xưa, nơi ông thường qua lại khi còn bé. Làm sao một người Tàu quê ở đảo Đài Loan lại có thể nói tiếng Nghệ An, lại theo thổ âm Nam Đàn, và nhập vai trọn vẹn là em ruột bà Thanh, và về quê Kim Liên xa lạ, lại am hiểu địa hình và nhân vật làng quê cũ xa xưa thuần thục đến như vậy?
Họ làm vậy để làm gì ? Một giả thuyết , hay là những người có tư tưởng bành trướng bên Tàu muốn chuẩn bị tư tưởng cho dân Việt để trong một tương lai gần hay xa, Việt nam sẽ "tình nguyện" một cách cưỡng bức thành một tỉnh của Trung quốc, với một lãnh tụ vốn là một người Trung quốc (!). Dù sao đây cũng chỉ là giả thuyết.
Nhân dịp cuộc thảo luận quốc tế ở Hà Nội đầu tháng 12-2008, một học giả Nhật Bản đưa ra nhận định rằng ông Hồ Chí Minh về cơ bản là người yêu nước chứ về cơ bản không phải là người Cộng sản (!), rằng ông Hồ là người theo chủ nghĩa dân tộc hơn là theo chủ nghĩa cộng sản. Không có gì sai lầm hơn! Không có gì trái với sự thật hơn! Đó là sự lầm lẫn bản chất với hiện tượng, lấy mặt nạ làm mặt thật, lấy mặt thật làm mặt nạ.
Trước khi từ Anh sang Pháp vào khoảng 1918, Nguyễn Tất Thành là người theo chủ nghĩa dân tộc. Sau khi gia nhập đảng Xã hội, rồi đảng Công sản Pháp, ông là người cộng sản; Từ khi sang Nga - 1924 - ông được huấn luyện, đào tạo có hệ thống thành một cán bộ cộng sản nòng cốt, từ đó ăn lương của Đệ Tam Quốc tế cộng sản. Ông sùng bái Staline, sùng bái Mao Trạch Đông sâu đậm , cho cả đến cả khi tệ sùng bái Staline bị Đại hội đảng CS Liên Xô lần thứ 20 lên án năm 1956, xác Staline bị đưa ra khỏi lăng ở quảng trường Đỏ, sau khi Mao dựng lên cuộc cách mạng văn hóa vô sản điên loạn hồi 1964 - 1967... Người ta dễ nhầm lẫn vì bản chất Hồ rất khôn ngoan đến mức có thể gọi là "xảo trá", khi chủ trương "lạt mềm buộc chặt ", chiến thuật rất mềm dẻo, nhưng lập trường cộng sản rất kiên định - mù quáng, dễ đánh lừa thiên hạ. Điều này rất rõ, trước khi chết, trong di chúc ông đắn đo kỹ, và mong sẽ được về theo cụ Mác cụ Lenine của ông ta, chứ không về theo cụ Lê Lợi hay Trần Hưng Đạo, hay là Nguyễn Trãi.
Xin mời các bạn nghe lời giải thích về lời ông Hồ trứ danh nhất "Không có gì quý hơn đôc lập tự do " của Học viện Nguyễn Ái Quốc - nay là Học viện Chính trị Quốc gia HCM - rằng : "ý Bác khi nói tự do là Tự do cho dân tộc, chứ không phải tự do cá nhân tư sản đồi truỵ" . Cho nên ông Hồ không chút quan tâm đến Tự do của người công dân cá thể, cho nên dân quyền và nhân quyền bị chà đạp là quốc sách cộng sản, tự do báo chí, tự do tôn giáo, tự do kinh doanh tệ hơn thời phong kiến, thực dân, không một người dân nào có hộ chiếu xuất cảnh, đảng CS một mình một chiếu, độc quyền ngự trị xã hội không có ai kiểm soát. Sự lạc hậu, lỗ hổng tệ hại về tự do, về quyền sống công dân kéo dài, đày đoạ xã hội ta hơn nửa thế kỷ, cho đến tận hôm nay, là một đặc điểm "đặc sắc" bi thảm nhất của thời đại Hồ Chí Minh.

Tv sun-pak: Cháu nghĩ rằng với xác suất cao bác hiểu khá rõ việc đảng CSVN đang bị mắc khúc xương (hay bị mang kim cô) Trung Quốc. Xin bác chia xẻ cùng diễn đàn X-cafe cũng như toàn dân về nguyên do, mức độ nghiêm trọng của sự việc và hướng đi (theo ý của bác và của những người thức thời trong nước) để thoát khỏi vòng xiềng xích này.
Ông Bùi Tín: Khúc xương hóc Trung quốc hay Vòng Kim Cô Đại Hán mà lãnh đạo Cộng sản VN mắc phải là do lập luận và mục tiêu của họ.
Mục tiêu ưu tiên của họ là duy trì chế độ CS độc đảng bằng mọi giá vì những đặc quyền đặc lợi quá lớn; sau đó mới là phát triển đất nước, là nâng cao đời sống nhân dân. Sau khi Liên Xô và Đông Âu sập đổ chủ yếu là do chế độ Cộng sản độc đảng không mang lại tự do và phồn vinh cho toàn xã hội, thì họ lại nhận định rằng sự kiện ấy chủ yếu là do chủ nghĩa cơ hội hữu khuynh gắn bó với bọn đế quốc và phản động thực hiện mưu đồ "diễn biến hòa bình". Do đó, họ chủ trương ngả hẳn theo TQ, vì TQ là nước láng giềng to lớn, chung chế độ XHCN , chung học thuyết Mác - Lénin, chung lý tưởng CS , cũng nhau ngăn chặn âm mưu "diễn biến hòa bình " từ Mỹ và các nước dân chủ phương Tây! Do lập trường như thế ,nên họ không nhìn rõ được âm mưu thâm độc và nguy hiểm mang bản chất Bành trướng Đại Hán của Trung cộng, nhượng bộ liên tục những tham vọng của chúng. TQ liền lấn tới vì tham vọng vô hạn.
Lối thoát ư? Rõ ràng có lối thoát trong tầm tay. Đó là giữ hòa khí với TQ, không gây gổ với họ, giữ quan hệ láng giềng tốt, bạn bè, nhưng không liên minh gắn bó quá đáng, mà ngiêng dần về phía các nước dân chủ, thực hiện dần chế độ dân chủ đa nguyên tiến bộ, hợp thời đại, như các nước Đông Nam Á khác : Indonexia (Nam Dương), Thái lan, Ma Lai, Philippin, Cam bốt, cũng như các nước Đông Á: Đài loan, Nam Hàn, như các nước châu Á khác: Nhật Bản, Mông cổ , Ấn độ , Pakistan, tất cả đều theo dân chủ đa nguyên đa đảng. ...
Ta dựa vào pháp luật quốc tế, vào Liên Hợp Quốc, vào chủ quyền quốc gia,và sẽ tranh thủ được cả khối Người Việt Hải ngoại. Được to, to lắm. Sẽ có chi viện quốc tế gấp bội hiện nay. Trong thời đại ngày nay không dễ gì mà TQ có thể dở trò tiến công gây chiến với ta. Nếu có trưng cầu dân ý rộng rãi, tôi tin rằng ý kiến trên đây của các chiến sỹ dân chủ trong và ngoài nước sẽ được đồng bào ta nhiệt liệt tán thành.
Hãy tận lực vận động cho phương án cứu nước này, bạn có đồng ý không?
Cám ơn bạn cho tôi dịp để nêu lên một phương án, một lối thoát trong tầm tay toàn dân ta.

Nguồn:
Diễn đàn X-cafevn

Trao đổi giữa ông Bùi Tín và các thành viên X-cafe
http://www.x-cafevn.org/node/1423

Trao đổi giữa ông Bùi Tín và các thành viên X-cafe (phần 2)
http://www.x-cafevn.org/node/1424

Trao đổi giữa ông Bùi Tín và các thành viên X-cafe (phần 3)
http://www.x-cafevn.org/node/1436

Trao đổi giữa ông Bùi Tín và các thành viên X-cafe (phần 4)
http://www.x-cafevn.org/node/1439

Trao đổi giữa ông Bùi Tín và các thành viên X-cafe (phần 5)
http://www.x-cafevn.org/node/1456



No comments: