Monday, March 9, 2009

CUỘC CHIẾN CHỐNG THAM NHŨNG ĐÃ NGUỘI DẦN

Cuộc chiến chống tham nhũng ở Việt Nam đã nguội dần
http://danluan.org/node/517

Cuộc chiến chống tham nhũng ở Việt Nam đã nguội dần,
Đại Sứ Quán Phần Lan ở Hà Nội

Tham nhũng luôn là vấn đề nóng bỏng của Việt Nam. Nhằm đánh giá tình hình chống tham nhũng của Việt Nam, đại sứ quán Phần Lan ở Hà Nội cùng Trung tâm Nghiên cứu và phát triển cộng đồng và Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam đã triển khai dự án đánh giá tình hình tham nhũng ở Việt Nam. Bản báo cáo này đánh giá ảnh hưởng của luật phòng chống tham nhũng của chính phủ sau hai năm thực thi cũng như đặt câu hỏi về những thiếu hụt trong thể chế và vai trò của xã hội dân sự.

Xin được giới thiệu cùng bạn đọc Dân Luận bản báo cáo này để có thể hiểu được phần nào về hiệu quả chống tham nhũng của chính phủ Việt Nam

Trích đoạn của bài viết:

Hỗ trợ những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam chống tham nhũng, vừa qua Đại sứ quán Phần Lan đã tài trợ một công trình nghiên cứu nhằm đánh giá việc thực hiện Luật chống Tham nhũng ở Việt Nam, hai năm sau khi Luật này được ban hành (2006-2008). Công trình nghiên cứu này được tiến hành ở 9 tỉnh, tiêu biểu cho các vùng miền địa lý của Việt Nam, từ núi rừng phía Bắc cho tới đồng bằng Sông Cửu Long.

Công trình nghiên cứu này thấy rằng Luật chống Tham nhũng đã được ban hành một cách có hiệu quả vào giai đoạn đầu thông qua việc tuyên truyền rộng khắp về những nội dung của đạo luật này, nhưng rồi sau đó cuộc chiến đã nguội dần. Và khí thế chống tham những cũng đã giảm hẳn, theo nhận xét của những người được hỏi ý kiến trong công trình nghiên cứu này.

Các kết quả của công trình nghiên cứu này đã được Đại sứ Pekka Hyvönen chia sẻ tại cuộc đối thoại về chống tham những, giữa chính phủ và các nhà tài trợ, được tổ chức hồi cuối năm, ngày 28. 11. 2008. Bản báo cáo về công trình nghiên cứu cũng đã được phân phát tại cuộc đối thoại cũng như tại hội nghị tư vấn hàng năm giữa chính phủ và các nhà tài trợ, tổ chức ngày 4 & 5. 12. 2008.

Xin đọc tiếp toàn bài ở phần dưới :

Final Corruption Review V
http://www.scribd.com/doc/13065351/Final-Corruption-Review-V



No comments: